Tối 7/8, chương trình Quán thanh xuân tháng 8 lên sóng với chủ đề Ký ức bầu trời. Chương trình được dẫn dắt bởi cặp MC Diễm Quỳnh - Anh Tuấn cùng các khách mời là những phi công, tiếp viên kỳ cựu như: Trung tướng Phạm Tuân (người Việt Nam đầu tiên và duy nhất – đến thời điểm này đã bay vào vũ trụ), phi công Phạm Huy Vận (đại diện đoàn bay 919), tiếp viên trưởng Phạm Minh Hiền..

Nhân cuộc gặp gỡ đặc biệt này, MC Anh Tuấn bất ngờ tiết lộ mình cũng từng thi tuyển phi công nhưng thất bại.

"Năm 1993 bản thân tôi lúc ấy đang học nhạc cổ điển nhưng cũng rất lo lắng về tương lai của mình. Tôi sợ ra trường khó kiếm việc, mà có kiếm được thì cũng khó “đủ ăn”. Bạn bè tôi lúc ấy có người nhà làm trong ngành hàng không nên bảo nhau hay là đi thi tuyển tiếp viên. Tôi nghĩ mình không giỏi phục vụ, nên quyết tâm thi tuyển phi công. Rất tiếc, vì vấn đề răng không tốt nên tôi đã bị loại từ vòng gửi xe", MC Anh Tuấn kể lại.

{keywords}
Trung tướng Phạm Tuân và MC Anh Tuấn

Trước câu chuyện của nam MC, Trung Tướng Phạm Tuân giải thích: "Khi chọn phi công, người ta sẽ "loại thẳng tay" những người có khiếm khuyết về sức khỏe để chọn những người có sức khỏe toàn diện".

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ bản thân ban đầu cũng không được tuyển làm phi công mà chỉ đủ tiêu chuẩn học thợ máy. Nhưng sau đó, vì Việt Nam thiếu phi công, ông được thi tuyển một lần nữa và may mắn vượt qua tất cả kỳ thi, chính thức trở thành phi công vũ trụ.

Nghe thế, MC Anh Tuấn cũng không ngần ngại tìm kiếm cho mình một "cơ hội" để kiểm tra "tư cách phi công" của mình. Nam MC thực hiện thử thách đứng im và quay vòng tròn để hai phi công kỳ cựu chấm điểm. Anh vượt qua được 20 vòng quay và nhận về kết quả "cũng tạm".

Thêm vào đó, nam MC cũng chia sẻ thêm một "ký ức bầu trời" của mình khi anh suýt chết trên máy bay: "Đó là khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, tôi và mọi người được yêu cầu lấy mặt nạ ôxy úp lên mặt. Mãi đến khi tình hình ổn định, tiếp viên mới phát hiện mặt nạ của tôi chưa giật đúng kỹ thuật, nên chưa có tí oxy nào được bơm ra. May lúc ấy thời gian ngắn, nếu không tôi đã chết".

Trúc Thy

Quang Thắng kể sự cố lỡ miệng về chợ Sắt suýt không về được Hải Phòng

Quang Thắng kể sự cố lỡ miệng về chợ Sắt suýt không về được Hải Phòng

Luôn xuất hiện với nụ cười trên môi, không tiếc lấy cả nhược điểm của bản thân để gây cười cho khán giả, ít ai biết, phía sau nụ cười ấy, nghệ sĩ hài Quang Thắng vẫn đau đáu mãi về một lần sảy miệng khó cứu vãn.