Ai là triệu phú do 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng cầm trịch 

MC Ai là triệu phú Đinh Tiến Dũng là khách mời chương trình Alo Tết ngày 12/2 trên VTV với chủ đề Ký ức Gameshow.

Trong chương trình, trích đoạn Đinh Tiến Dũng làm khách mời chương trình Khách của VTV3 năm 2011 được phát lại. Trong đó, Đinh Tiến Dũng bày tỏ nguyện vọng với MC Lại Văn Sâm về việc muốn thử sức với vị trí MC Ai là triệu phú nhưng chưa có cơ hội. Đúng 10 năm sau, Đinh Tiến Dũng chính thức làm MC số đầu tiên của gameshow này trong số phát sóng tháng 1/2021. 

{keywords}
Từng bị Phan Đăng đánh bại, Đinh Tiến Dũng cuối cùng cũng được dẫn 'Ai là triệu phú'.

Đinh Tiến Dũng nói sẽ suy nghĩ nhưng không trả lời ngay mà phải vài ngày sau mới hồi đáp. Anh sau đó có chia sẻ rằng lý do anh ngập ngừng vì từng đi casting người dẫn Ai là triệu phú với MC Phan Đăng trước đây nhưng thua cuộc. Do vậy lần này khi được MC Diệp Chi mời anh tưởng phải casting lần nữa. Tuy nhiên theo chia sẻ của Diệp Chi thì lần này Đinh Tiến Dũng được mời thẳng vào vị trí người dẫn Ai là triệu phú mà không cần casting. 

Cũng trong chương trình, khi MC Tuấn Tú hỏi Đinh Tiến Dũng: Thực sự anh có phải giáo sư không? Đinh Tiến Dũng đã lên tiếng giải thích. 

"Tôi giật mình đấy, đấy chỉ là nhân vật thôi, nhân vật Giáo sư Xoay. Khi viết format này ban đầu tôi định đặt tên cho nhân vật là Trần Xoáy và Trần Xoay. Ngày đầu tiên lên chương trình, anh Bắc nói Xin chào mừng quý vị và các bạn. Nhưng vì anh ấy không nhớ tên nhân vật trong kịch bản là Trần Xoay nên đã khựng lại và giới thiệu luôn là Giáo sư Cù Trọng Xoay. Tôi giật mình và bảo là sai kịch bản rồi nhưng quay sang thấy anh đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn ngồi yên, anh còn cười, ra vẻ thích thú. Từ đó biệt danh ấy ăn sâu vào trong tôi chứ tôi không phải người đặt ra biệt danh đấy mà là anh Xuân Bắc". 

{keywords}
 Đinh Tiến Dũng và Xuân Bắc trong chương trình 'Hỏi Xoáy, Đáp Xoay'. 

Nói về lý do chương trình Hỏi Xoáy, Đáp Xoay có sức hút, MC Đinh Tiến Dũng nói: "Chiến thuật của anh em chúng tôi là sẽ trả lời nghiêm túc tất cả những câu hỏi "vớ vẩn", lúc câu hỏi nghiêm túc lại trả lời rất vớ vẩn nên khán giả không biết lúc nào chúng tôi trả lời thật, lúc nào trả lời đùa. Điều đó tạo thành hương vị riêng của chương trình". 

Quỳnh An

Lộ diện MC thay thế Phan Đăng dẫn 'Ai là triệu phú'

Lộ diện MC thay thế Phan Đăng dẫn 'Ai là triệu phú'

"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng sẽ là người dẫn dắt chương trình 'Ai là triệu phú' bắt đầu từ năm 2021.