Xuất hiện với tư cách khách mời trong chương trình "Phụ nữ quyền năng" tập 31, nữ diễn viên Mai Phương đã chia sẻ về cuộc chiến chống căn bệnh ung thư phổi và tình hình sức khỏe hiện tại của bản thân.

Theo đó, sức khỏe của cô đang tiến triển tốt sau gần một năm điều trị. Tế bào ung thư dần teo lại, những bộ phận bị ăn mòn cũng đang được tái tạo. Hiện tại, nữ diễn viên 'Những thiên thần áo trắng' dần trở lại với công việc để bớt nhớ nghề. Mới đây, cô còn nhận lời đóng phim 'Con ông Hai lúa'.

Tuy nhiên, chia sẻ về tình hình điều trị hiện tại, Mai Phương cho biết:Sau khi sử dụng thuốc một thời gian thì các bệnh nhân ung thư đều có cơ chế bị nhờn thuốc, chính vì thế thời gian qua tôi đã có dấu hiệu bị nhờn thuốc dẫn đến sức khoẻ mệt. Nhưng hiện tại, tôi đang sử dụng thuốc mới rồi".

{keywords}
 Mai Phương bị nhờn thuốc điều trị ung thư và phải chuyển sang sử dụng loại thuốc mới.

Trong chương trình, Mai Phương cũng chia sẻ về quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư trong gần 1 năm qua. Tháng 8/2018, thông tin nữ diễn viên bị ung thư phổi giai đoạn cuối nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Kể từ khi phát hiện căn bệnh, cô luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ trong suốt quá trình điều trị dù bị nhiều cơn đau hành hạ.

Cô tiết lộ: “Thời điểm biết bệnh mỗi lần đi xét nghiệm ra mỗi kết quả khác nhau. Nhưng sau đó, tôi ho ngày một nhiều hơn, đi khám và chụp thì phát hiện ra lá phổi trái bị mất. Phòng khám bảo phải qua bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để được khám kỹ hơn".

Ở thời điểm đó, Mai Phương phải chờ đợi kết quả xét nghiệm trong nhiều tuần, nên cô đã lo lắng không biết bản thân đã mắc bệnh lao hay ung thư. Thế nhưng, điều cô lo lắng nhất không phải về bệnh tật của mình mà là những khó khăn đối với công việc khi đó. Thậm chí, khi gọi điện cho bạn thân để thông báo kết quả bệnh, Mai Phương rất bình tĩnh trong khi Bảo Như lại khóc rất nhiều vì lo lắng.

Nữ diễn viên sinh năm 1985 dí dỏm chia sẻ: "Lúc đó tôi còn nghĩ nếu như mình bệnh lao đi làm thì phải né tránh mọi người trong khi công việc đã nhận rồi thì sẽ bị ảnh hưởng, nhưng nếu ung thư thì mình vẫn có thể đi làm được".

Mai Phương cho biết thêm, thời gian mới phát hiện ung thư, cô vẫn còn nhiều show diễn đã nhận lời trước đó chưa hoàn thành, nên cô chưa muốn nhập viện. Chỉ khi bác sĩ yêu cầu nữ diễn viên nhập viện gấp nếu không xương sẽ bị gãy hết trong 2 tuần và sẽ nguy hiểm tới tính mạng sau 2 tháng.

Các bác sĩ dù thừa nhận cô rất lạc quan nhưng tình hình sức khỏe lúc đó của Mai Phương lại không mấy khả quan. Ban ngày cô vẫn đi làm bình thường nhưng tối đến các khớp, xương đau đến nỗi thuốc giảm đau vẫn không có hiệu quả.

{keywords}
Nữ diễn viên sinh năm 1985 luôn thể hiện sự mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh.

Chia sẻ về những ngày đầu điều trị, Mai Phương cho biết: "Ngày đầu tiên ở bệnh viện, mọi người thân không ai có thể đụng vào người tôi vì đụng nhẹ vào là người đau. Đau đến nỗi tôi không thể ngồi mà phải bò lê lết khắp nơi trong phòng để cho quên đi sự đau đớn. Lúc đó, ba mẹ chỉ biết nhìn rồi khóc vì thương xót. Khoảng 3 tuần cấp cứu, điều trị và uống thuốc, có rất nhiều người hỏi tôi có biết nguyên nhân vì sao không. Nhưng tôi chỉ cho rằng mình không hút thuốc, nhậu nhẹt thì chắc là do lao lực".

Cô khiến MC Mai Thu Huyền và khán giả khâm phục khi khẳng định: "Thay vì phải đi tìm cho ra nguyên thân thì mình hãy tìm biện pháp sống chung với nó, sống với hiện tại và hạnh phúc với cuộc sống đó” và cho biết thêm: "Tôi quan niệm rằng, bệnh đã đến thì chấp nhận sống chung, chưa hiểu rõ về căn bệnh lắm nhưng nếu như bản thân mình sống lành mạnh thì phải có chế độ phù hợp để duy trì tốt trước đã".

Khi được MC Mai Thu Huyền bày tỏ sự khâm phục với câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều người cùng hoàn cảnh. Mai Phương tiết lộ: "Tôi không dám nhận mình là người truyền cảm hứng. Có những ngày đang phải điều trị, có những ngày bê xê lết đau đớn, nhưng tôi không muốn cập nhật thông tin, mà chỉ mong muốn rằng những chia sẻ của tôi là những chia sẻ tích cực chứ không muốn mọi người phải thấy mình mệt mỏi đau đớn”.

Khi được hỏi về những dự định trong thời gian tới, Mai Phương cho biết bản thân không tính kế hoạch lâu dài mà chỉ là ngày hôm nay và ngày mai. Cô cho biết mong muốn lớn nhất là được ở cùng với con lâu hơn và cầu chúc cuộc sống bình an cho con gái Phùng Thiên Như (tên thân mật là Lavie) mà cô bạn trai cũ là ca sĩ diễn viên Phùng Ngọc Huy. Thời gian cô mang thai vào năm 2013, mối quan hệ của 2 người rạn nứt.

Đồng thời, Mai Phương cũng tâm sự về mối quan hệ hiện tại giữa cô và Phùng Ngọc Huy. Sau những đau đớn, tổn thương, cô đã trở lại bình thường và vui vẻ nếu như bạn trai cũ muốn đặt một mối quan hệ bình thường bởi cô muốn giữ cho cả 2 sự tôn trọng.

Nữ diễn viên trải lòng: "Tôi xác nhận anh Huy là ba và tôi là mẹ của Lavie. Với tôi, tôi cảm thấy may mắn vì đến thời điểm này không riêng anh Huy mà tất cả những người bạn đã đồng hành cùng với tôi một thời gian đều rất tốt, nhìn nhau có sự yêu thương tuy không phải tình yêu. Nhưng có việc, có chuyện, họ đều chia sẻ chân thành".

{keywords}
Mai Phương luôn mong muốn sự bình an cho con gái với bạn trai cũ Phùng Ngọc Huy.

Mai Phương là một diễn viên của làng giải trí Việt. Cô được biết đến qua các vai diễn trong phim 'Hương phù sa', 'Xóm cào cào', 'Trai nhảy',… Ngoài đóng phim, cô còn tham gia ca hát, nhảy múa, MC. Cô từng tham gia đội kịch Tuổi Ngọc, là thành viên của vũ đoàn Hoàng Thông, ca sĩ trong nhóm Candy. Mai Phương cũng làm MC trong các chương trình 'Ngày chủ nhật của em', 'Bệ phóng tài năng', 'Chuyện phái đẹp',...

Công Nguyễn

Hari Won, Trịnh Thăng Bình liên tục 'dìm hàng' Trấn Thành

Hari Won, Trịnh Thăng Bình liên tục 'dìm hàng' Trấn Thành

- Trong tập 2 của chương trình "Bố là số 1" Hari Won và Trịnh Thăng Bình thay nhau "đá xéo" thân hình của Trấn Thành