BTV Mai Ngọc sinh năm 1990 tại Hà Nội. Khi còn học trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Mai Ngọc đã được mệnh danh là hotgirl nhờ chiều cao 1m72 cùng gương mặt xinh xắn, dễ thương.

MC Mai Ngọc từng gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình và tạo dấu ấn riêng bắt đầu từ hình ảnh tác nghiệp trong cơn bão Haiyan vào tháng 8/2013. Từ đó cô được gọi với danh xưng "Cô gái thời tiết". Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2019, Mai Ngọc chính thức trở thành BTV Thời sự của VTV1.

Hai năm chuyển sang thời sự là khoảng thời gian khán giả chứng kiến sự trưởng thành không ngừng nghỉ của Mai Ngọc. Năm 2020, nữ BTV một lần nữa được gọi tên vào Top 5 người dẫn chương trình ấn tượng của VTV. Với bản thân Mai Ngọc, đây là niềm tự hào và kết quả cho nỗ lực bền bỉ của mình.

{keywords}
Mai Ngọc vỡ òa khi lọt top 5 người dẫn chương trình ấn tượng VTV.

Câu trả lời cho sự không ngừng cố gắng

- Năm thứ 2 lọt top 5 VTV Ấn tượng, cảm xúc của chị như thế nào? Chị nghĩ do may mắn hay là chính bằng những nỗ lực và sự yêu mến của khán giả mà mình được lọt top?

Cảm giác vẫn vỡ oà như lần đầu tiên vào năm trước. Rất rất hạnh phúc và khi biết kết quả tôi thấy mình vẫn háo hức như một đứa trẻ, cả buổi chiều hôm đấy không làm được việc gì khác.

Việc lọt vào Top 5 tôi nghĩ đây là câu trả lời cho sự không ngừng cố gắng của mình trong cả một năm qua và đương nhiên còn có cả may mắn khi sự cố gắng của tôi luôn được quý vị khán giả theo dõi và đón nhận.

- Nhiều người nhận xét Mai Ngọc là một trong những BTV có bước tiến bộ khá nhanh trong nghề, khẳng định được chỗ đứng của mình, chị nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ đây chính là may mắn lớn của tôi. Tôi được các anh, chị đi trước giúp đỡ rất nhiều. Và không chỉ giúp đỡ, họ còn kỳ vọng vào tôi nữa. Điều này đã giúp tôi có sức bật mỗi ngày.

VTV là nơi bắt nguồn những ước mơ cũng giống như là ngọn hải đăng trong cuộc đời của tôi vậy. Tôi cảm thấy thật tự hào khi mình được là một chiếc lá trên cây đại thụ. 

- Có lẽ để tiến bộ và khẳng định bản thân trong một thời gian không quá dài, Mai Ngọc cũng gặp rất nhiều khó khăn và áp lực?

Tôi vẫn luôn thích câu "Lửa thử vàng, gian nan thử sức". Trong cuộc sống, một trong những bí quyết giúp cho chúng ta thành công là vượt khó. Càng áp lực có lẽ mỗi chúng ta sẽ lại tìm ra những sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình.

Hạnh phúc không phải là tiền hay sự nổi tiếng

{keywords}
Mai Ngọc xinh đẹp trong tà áo dài trắng.

- Dường như ở chị, người ta luôn bắt gặp một nguồn năng lượng tích cực, yêu đời và yêu công việc, chị giấu và giải tỏa những áp lực công việc bằng cách nào?

Tất cả mọi việc tôi làm đều theo một câu châm ngôn: "Ăn món mình thích, lấy người mình yêu, làm điều mình muốn". Như vậy cuộc sống còn gì để ta phải buồn chán hay áp lực.

- Ngoài công việc, chị chơi rất nhiều môn thể thao, chơi đàn nữa... phải chăng chị muốn xây dựng hình ảnh một nữ BTV xinh đẹp, toàn diện?

Bản thân tôi là một người thích tìm tòi và học hỏi. Tôi quan niệm chỉ được sống một lần tại sao không làm tất cả những điều mình muốn? Bởi suy cho cùng hạnh phúc của một người thật ra lại không liên quan lắm đến tiền tài hay hôn nhân hoặc sự nổi tiếng. Đó chỉ là những thứ mà nếu có được thì cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Còn hạnh phúc thật sự của mỗi người phải đến từ việc được sống đúng với mình và làm được điều mình muốn.

{keywords}
Hiện tại Mai Ngọc là gương mặt quen thuộc của "Việt Nam hôm nay".

- Năng lực được công nhận nhưng có lẽ không thể phủ nhận, gương mặt xinh cùng ngoại hình chuẩn là một lợi thế không nhỏ của chị?

Ai cũng yêu thích cái đẹp, bản thân tôi cũng vậy nên luôn thầm cảm ơn cha mẹ khi sinh ra mình với một ngoài hình như hiện tại. Nhưng không có nghĩa là vẻ đẹp sẽ theo ta mãi mãi, tuổi trẻ ta có ngoại hình, năng lực còn khi nhiều tuổi hơn cái đọng lại cuối cùng chắc có lẽ vẫn sẽ là tri thức và cách ta đối xử với cuộc sống, những người xung quanh và chính mình.

- Từ khi chuyển sang Thời sự, nhiều người nhận thấy Mai Ngọc trưởng thành nhiều. Chị tự thấy bản thân mình đã hoàn thiện và trưởng thành hơn so với khoảng 2 năm về trước như thế nào?

Hai năm sang Thời sự, tôi 2 lần được đề cử 'Người dẫn chương trình ấn tượng', 2 lần vào đến Top 5 người dẫn chương trình ấn tượng. Tôi nghĩ không tự nhiên mà có, đây là bằng chứng cho thấy bất kỳ sự cố gắng, chăm chỉ, tỉ mỉ nào cũng sẽ cho chúng ta kim chỉ nam để đến nơi mà mình muốn.

- Trong tương lai chị muốn mình là một MC - BTV như thế nào trong mắt khán giả?

Luôn gần gũi và tin cậy! Tôi nghĩ mọi thứ cứ xuất phát từ trái tim, yêu nghề, trân trọng công việc của mình và sự yêu mến của khán giả sẽ là câu trả lời cho tất cả.

Clip Mai Ngọc dẫn chương trình Thời sự:

Hà Lan

BTV Mai Ngọc xinh đẹp dù mặc giản dị

BTV Mai Ngọc xinh đẹp dù mặc giản dị

"Trời mưa tâm trạng đang tan chậm. May có cô bạn thân đưa đi ăn và mang váy đẹp cho mặc. Thế là lại tươi tắn vui vẻ. Phụ nữ đúng thật là đơn giản!", Mai Ngọc viết.