Sang làm phóng viên mảng Y tế

Hải Yến sinh năm 1993, từng được khán giả biết đến là gương mặt MC xinh đẹp của bản tin thời tiết VTV cùng với Quỳnh Hoa, Xuân Anh. Không chỉ được chú ý bởi nhan sắc nổi bật mà Hải Yến còn gây ấn tượng nhờ lối dẫn chuyên nghiệp, gần gũi.

Thời gian gần đây, MC Hải Yến bỗng vắng bóng trên sóng bản tin thời tiết, thay vào đó, khán giả thấy nữ MC xuất hiện trên bản tin Y tế 24h của VTV24. Chia sẻ với VietNamNet, MC Hải Yến xác nhận đã chuyển sang làm phóng viên/ biên tập viên của nhóm Y tế, bắt đầu từ tháng 6/2021.

{keywords}
MC Hải Yến trên sóng chương trình 'Y tế 24h', hiện tại là bản tin 'Phòng chống dịch Covid-19' trên VTV1.

Thời gian đầu làm tại nhóm Y tế, nữ MC đã gặp một chút khó khăn trong việc đi tác nghiệp, sản xuất tin bài. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của các anh chị phụ trách và các bạn đồng nghiệp nên Hải Yến đã dần bắt nhịp được với khối lượng công việc. 

Sau 3 tháng gắn bó với nhóm Y tế, Hải Yến đã có những sản phẩm tin bài, phóng sự được đánh giá tốt. Tự nhận bản thân còn nhiều khuyết điểm, thiếu sót nhưng nữ MC luôn cố gắng hết sức trong việc học hỏi, trau dồi hàng ngày. Hải Yến coi việc cố gắng là phương châm sống và làm việc của mình để nhận được những thành quả tốt nhất. 

Trở thành phóng viên Y tế đúng thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến căng thẳng tại Việt Nam nói chung và TP.Hà Nội nói riêng, MC Hải Yến đã có những trải nghiệm làm nghề vô cùng đáng nhớ. Nữ MC trẻ lần đầu đi tác nghiệp ở tất cả những vùng tâm dịch, những khu cách ly tập trung ở Hà Nội khi đó.

MC Hải Yến tác nghiệp tại những vùng có dịch tại Hà Nội. 

Dù đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao nhưng Hải Yến và những đồng nghiệp vẫn lăn xả, kịp thời ghi nhận những thông tin quan trọng để phát sóng tới khán giả xem truyền hình. Hải Yến cho biết, có được sản phẩm hoàn chỉnh được lên sóng khiến mọi vất vả, hiểm nguy của cô và đồng nghiệp khi đi tác nghiệp trong vùng dịch đều trở nên vô cùng ý nghĩa. Với nữ MC, đó là những trải nghiệm, những bài học kinh nghiệm đáng nhớ mà cô may mắn có được khi đảm nhận vị trí phóng viên Y tế.

{keywords}

Đến với nghề MC như một cái duyên

Xuất thân là sinh viên ngành kinh tế nhưng cơ duyên đến đã khiến Hải Yến rẽ lối sang con đường MC. Hải Yến từng thi MC lần đầu cuối năm 2018 nhưng đã bị trượt do chưa có kinh nghiệm dẫn. Thất bại bước đầu đã khiến cô định đã định xin một công việc văn phòng khác phù hợp với chuyên ngành kinh tế của mình. Nhưng Hải Yến cho biết, có lẽ câu 'nghề chọn người' rất đúng với mình bởi khi đó, cô lại có cơ hội làm việc tại TTXVN.

Trong suốt hơn 1 năm dù dẫn bản tin thời sự, Hải Yến còn tham gia cộng tác thêm một số bản tin thời tiết ở những đài khác nữa. Và sau những kinh nghiệm được tích lũy, cô đã trúng tuyển trong đợt tuyển MC của VTV vào tháng 5/2020, chính thức được lên hình sau 3 tháng thực tập chăm chỉ, trở thành một trong những MC thời tiết được khán giả yêu thích trước khi chuyển sang làm việc nhóm Y tế.

Ngoài nhan sắc xinh đẹp, Hải Yến còn sở hữu chiều cao 1,72 m. Khi còn học tại ĐH Kinh tế Quốc dân, nữ MC được biết đến với thành tích học tập nổi bật và khả năng ca hát được ví như "chim sơn ca" của trường.  

Khác với hình ảnh chỉn chu trên sóng, ở đời thường nữ MC có gu thời trang năng động nhưng không kém phần nữ tính, quyến rũ. Để duy trì vóc dáng thon gọn, Hải Yến rất tích cực trong việc tập gym. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, video tập luyện của mình để lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người.

{keywords}

Phương Linh

Ảnh: FBNV

Bật mí về Hoa khôi sinh viên dẫn bản tin thời tiết VTV

Bật mí về Hoa khôi sinh viên dẫn bản tin thời tiết VTV

BTV Hải Yến, gương mặt mới tinh của bản tin thời tiết từng là Hoa khôi năm 2015 đã một lần nếm trải cảm giác thi trượt ở VTV.