Nhanh như chớp là một trong số game show về kiến thức được khán giả yêu thích. Chương trình này có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực và được Trường Giang, Hari Won dẫn dắt. Sức hút của Nhanh như chớp còn ở những câu hỏi thay đổi liên tục, nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, xung quanh các câu hỏi của game show này luôn có nhiều tranh cãi. Ở các mùa trước, chương trình bị phản ứng vì một số câu hỏi bị tố sao chép, đưa ra đáp án không chính xác. Năm nay, bộ câu hỏi của Nhanh như chớp tiếp tục vướng nhiều ý kiến trái chiều từ người xem.

Quá nhiều câu hỏi thả thính

Fan của Nhanh như chớp vốn yêu thích các câu hỏi đố mẹo, đố vui nhưng bốn tập phát sóng vừa qua, người xem cảm thấy khó chịu bởi biên tập chương trình sử dụng rất nhiều câu hỏi thả thính.

Chẳng hạn, ở tập 4, Hải Triều bất lực khi đối diện với các câu hỏi như "Vì sao chàng trai gọi cô gái là tàu Titanic", "Tại sao cô gái gọi chàng trai là hình thẻ", "Vì sao em là wifi của anh?"...

Cau hoi Nhanh nhu chop xam anh 1

Quang Trung, Ali Hoàng Dương và Huỳnh Uyển Ân trong tập 4 Nhanh như chớp.

Nếu thỉnh thoảng, biên tập dùng một hai câu làm gia vị trong loạt câu hỏi kiến thức, tăng tính giải trí của chương trình. Nhưng việc sử dụng quá nhiều câu hỏi dạng này bị đánh giá nhàm, khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Chưa kể, đáp án những câu hỏi thả thính thường khiên cưỡng, khiến đa số người chơi bế tắc. Ngay cả những nghệ sĩ xuất sắc ở mùa trước như S.T cũng đầu hàng ở câu thứ 5.

Câu hỏi lạm dụng đời tư

Ở ngay tập một, Nhanh như chớp làm khán giả bức xúc với loạt câu hỏi về đời tư nghệ sĩ. Cụ thể, chương trình đưa câu hỏi: "Hoa gì Dương Lâm hay trồng?" và đáp án là "hoa sứ" với lý do nam nghệ sĩ từng trồng răng sứ. Tiếp đó, đời tư của nam diễn viên hài được đưa vào câu hỏi "Hoa gì Dương Lâm yêu nhất?". Đáp án là "hoa quỳnh" - tên của vợ nam nghệ sĩ là Quỳnh Quỳnh.

Chuyện gia đình Trường Giang, Hari Won cũng không thể thiếu trong gói câu hỏi Nhanh như chớp. Đó là câu hỏi như Thú cưng của Hari Won là gì?, Tật xấu của hai chú mèo nhà Hari Won, Tiền gì dành cho Nhã Phương (đáp án là Tiền Giang), Trường Giang yêu Nhã Phương như cây bút hết mực....

Cau hoi Nhanh nhu chop xam anh 2

Dương Lâm không thể trả lời được câu hỏi liên quan đến mình.

Đa số khán giả cho rằng những câu hỏi đời tư của nghệ sĩ không nên đưa vào một game show về kiến thức. Ngay cả Lê Dương Bảo Lâm cũng cho rằng câu hỏi hơi vô duyên.

Ngoài ra, một số câu hỏi và đáp án của chương trình chưa thuyết phục được khán giả. Ví dụ, với câu hỏi ở tập một: "Trong truyện Aladdin và cây đèn thần, ngoài món quà là 3 điều ước, Thần Đèn còn tặng cho Aladdin món quà gì khác". Đáp án được MC công bố là "thân đèn cầy" - đảo ngược chữ từ "cây đèn thần". Câu trả lời bị đánh giá khiên cưỡng và không hẳn chính xác nếu so với truyện.

Trước những nhận xét trái chiều của khán giả, Zing đã liên lạc với nhà sản xuất Nhanh như chớp nhưng chưa nhận được phản hồi.

Theo Zing

Bị nhận xét 'ăn uống thô thiển', Hari Won phớt lờ như chưa từng để tâm

Bị nhận xét 'ăn uống thô thiển', Hari Won phớt lờ như chưa từng để tâm

Bị nhận xét 'ăn uống thô thiển', Hari Won phớt lờ như chưa từng để tâm