Tập 20 Lựa chọn của trái tim vừa lên sóng tối 5/6 trên VTV3 chứng kiến cuộc hẹn hò giữa 2 'chàng trai' và 2 cô gái. Anh chàng 28 tuổi Minh Đức không ngờ 1 trong 3 cô gái mình được chọn hẹn hò trong chương trình lại là người chuyển giới và hơn mình 2 tuổi. Đó là Xuân Phương, giáo viên dạy tiếng Anh. Là người chuyển giới từ nam thành nữ nhưng Xuân Phương lại hội tụ nhiều ưu điểm như: nấu ăn ngon, vui vẻ, hòa đồng và có giọng nói dễ nghe.

Xuân Phương đã đến hẹn đầu tiên nhưng điều đọng lại trong Minh Đức chỉ là "cô ấy khá là nam tính". Nhưng khi cả 2 chia sẻ đều thích nghe nhạc của Hà Anh Tuấn, cuộc hẹn dần cởi mở. Xuân Phương hát tặng Minh Đức nghe và giọng hát của cô khiến anh chàng bất ngờ.    

{keywords}
Cô gái chuyển giới Xuân Phương công khai giới tính và câu chuyện của mình. 

Ở cuộc hẹn thứ 2 sau lớp mặt nạ, Xuân Phương dẫn Minh Đức đi dạo trong một trang trại trồng hoa lan và nuôi gà của một người bác ở ngoại ô với mong muốn sau khi kết hôn sẽ được sống ở một nơi như vậy. Trong lúc đi dạo, Minh Đức chia sẻ rất thích những cô gái nấu ăn ngon, thích ăn canh chua và muốn được ăn đồ ăn do Xuân Phương nấu khi có cơ hội. Và đây chính là lợi thế của Xuân Phương vì cô có biệt tài nấu món Việt và món Pháp rất ngon.

Sau hai cuộc hẹn hò lâu với nhiều cung bậc cảm xúc, Minh Đức trở lại ghế nóng Lựa chọn của trái tim để đưa ra quyết định cuối cùng. Lúc này Xuân Phương đã lên tiếng trải lòng về mối tình "không bình thường" của mình. Cả trường quay nín lặng khi biết đó là tình yêu đồng giới mà Xuân Phương dành cho một cô gái người Pháp khi cô gái có thời gian học tập và sinh sống ở Việt Nam.

{keywords}
Xuân Phương cắt hoa lan và nhặt đầy một khay trứng gà để Minh Đức về biếu mẹ trong cuộc hẹn thứ 2. 


"Tình yêu thì không có bất kỳ sự phân biệt nào nhưng tình yêu này mọi người lại phân biệt" - Xuân Phương nói. Cô gái đã dũng cảm đứng trên sân khấu Lựa chọn của trái tim, đứng trước ống kính truyền hình để bước ra sống thật với con người mình.

Minh Đức rất đồng cảm với Xuân Phương: "Con người khi sinh ra không ai có quyền chọn giới tình của mình nhưng em có quyền sống theo cách mà em muốn, điều đó không có gì sai cả". Tuy nhiên cuối cùng Minh Đức vẫn không chọn Xuân Phương.

{keywords}
Minh Đức không buồn khi bị loại. 

Cô gái chuyển giới ra về nhưng lại không tỏ vẻ thất vọng: "Một phần nào mình cũng đoán trước được kết quả. Nói là buồn không đúng và vui cũng không hẳn. Mình hạnh phúc khi dám đối diện với sự thật. Ánh mắt của bạn ấy rất chân thật. Mình nghĩ không có gì phải hối tiếc nữa. Mình mừng vì đã không lừa dối một người như vậy". 

Còn Minh Đức sau khi thấy gương mặt thật của Xuân Phương thì chia sẻ: "Mình đáng giá cao sự thành thật và dũng cảm của cô ấy. Mọi điều về Phương đều rất tốt".

Các tập tiếp theo của Lựa chọn của trái tim lên sóng vào tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Mai Linh

Chàng trai chuyển giới thành nữ để tìm một nửa trên truyền hình

Chàng trai chuyển giới thành nữ để tìm một nửa trên truyền hình

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất Lựa chọn của trái tim thì Xuân Phương, một trong 3 người chơi của gameshow sắp phát sóng là người chuyển giới từ nam thành nữ.