Hơn 30 năm làm nghề, Long Nhật là cái tên quen thuộc trong giới nghệ sĩ trong nước, có thành tựu ở nhiều lĩnh vực. Tuy vậy, đời tư và giới tính của Long Nhật luôn là chủ đề gây chú ý dù anh đã có vợ và 4  con. Nhiều người khen ngợi vợ nam ca sĩ có sức chịu đựng những thị phi vây quanh chồng nhiều năm qua.

Long Nhật kể anh và bà xã biết nhau trong một lần anh biểu diễn cho sinh viên một trường nghệ thuật năm 1998. Bà xã khi ấy đang là sinh viên đã nhận xét Long Nhật "nhìn như cọng bún thiu, chẳng men tí nào" dù sinh viên cả trường cuồng nhiệt cổ vũ cho nam ca sĩ. Chị chỉ yêu thích Đan Trường, Lam Trường.

Lời nhận xét đến tai Long Nhật, anh quyết tâm xin số điện thoại và địa chỉ nhà để "tán xong bỏ" người đã chê bai mình. Biết gia đình vợ kinh doanh khách sạn, anh thuê ở trong 1 tháng diễn tại Hải Phòng và các địa điểm lân cận.

{keywords}
Vợ chồng Long Nhật.

Long Nhật kể: "Tôi đến khách sạn thì gặp ba mẹ của Ngân. Vừa gặp, ông bà thương liền. Lúc đó, ông bà không biết tôi là ca sĩ nổi tiếng, chỉ nghe giọng Huế thấy thương, nhìn lại yếu yếu, thư sinh giống con gái nên quý".

Sau 1 tháng, vợ anh phải lòng nam ca sĩ ngay và đám cưới diễn ra chỉ sau vài tháng. Chính Long Nhật cũng thừa nhận anh không biết yêu vợ lúc nào, và ấn tượng với hình ảnh cô gái đeo 3 sợi dây chuyền vàng ở cổ, mặc áo len đỏ, đội mũ đỏ, mặc quần jean trắng, mang đôi giày cao gót màu đỏ. Anh nhận xét vợ rất xinh và cũng rất "sến", đúng gu của anh.

{keywords}
Long Nhật trong một lần cả gia đình ở TP.HCM.

Sau hơn 20 năm, Long Nhật và bà xã đã có với nhau 4 đứa con nhưng không sống chung thường xuyên. Long Nhật sống ở TP.HCM còn vợ và con vẫn ở Hải Phòng. Dù ít gặp nhau, gia đình nam ca sĩ vẫn hạnh phúc. Con trai lớn đang là sinh viên đại học năm 3; con gái thứ hai đang học lớp 12; con trai thứ ba năm nay 10 tuổi và bé Út hiện 5 tuổi.

Long Nhật thừa nhận những scandal về giới tính và đời tư luôn gây xôn xao: "Tôi làm bao nhiêu sản phẩm, có bao nhiêu chuyến đi hát mà không ai nói tới nhưng hở cái gì liên quan tới giả gái, đứng ẻo ẻo bên anh nào là ồn ào, là náo loạn cả lên. Nghệ sĩ thì phải chỉn chu, phải đẹp. Tôi đi làm da mặt, căng chỉ thôi vì mình lớn tuổi rồi, chụp cái hình đi thẩm mỹ viện thì ngay lập tức bị đồn là… đi chuyển giới".

Long Nhật cho biết vợ, bố mẹ vợ hay cả gia đình  ở Huế đều tin tưởng anh nhưng những ồn ào tác động và tạo áp lực không nhỏ tới con cái. Anh kể có lần hỏi con trai lớn có thích bố đàn ông, nghiêm khắc hơn không, con nói thích bố như hiện tại vì con có 2 người bạn mà bố tuy rất đàn ông nhưng một người thường xuyên đánh vợ con, người thì ham mê cờ bạc.

"Các con có yêu cầu nhỏ với tôi là bớt khoe vợ con lên truyền thông, mạng xã hội vì rất áp lực. Đó là lý do nhiều chương trình mời cả hai vợ chồng nhưng tôi đều từ chối", Long Nhật chia sẻ.

{keywords}
Long Nhật luôn cố gắng bù đắp cho vợ con khi phải xa nhà để đi diễn.

Long Nhật biết vợ thiệt thòi khi anh đi diễn liên tục, công việc gia đình và 2 bên nội ngoại một mình chị lo hết. Bản thân anh cũng không hài lòng khi đi diễn suốt 20 năm nhưng cả 2 chưa từng nặng lời với nhau, hay nạt nộ con cái. Vợ anh thậm chí động viên chồng điều quan trọng là cả nhà thương nhau, còn hoàn cảnh mỗi gia đình là khác nhau. 

Long Nhật thú nhận luôn thấy mình có lỗi, vì đam mê sân khấu, ca hát, đóng phim mà bỏ bê gia đình, nên mỗi khi về nhà, anh cố gắng bù đắp cho vợ con bằng thời gian ở bên cạnh.

Nguyễn Đạt

Long Nhật: 'Tôi mong có cơ hội để nói lời xin lỗi Siu Black, Phương Thanh'

Long Nhật: 'Tôi mong có cơ hội để nói lời xin lỗi Siu Black, Phương Thanh'

“Tôi khuyên các em nhỏ không nên đi theo con đường tạo scandal của Long Nhật. Mệt mỏi, buồn lắm! Tôi gây hấn với tất cả các nghệ sĩ trong nghề, cãi nhau với chị Siu Black, Phương Thanh…”, anh chia sẻ.