Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự, ca sĩ - diễn viên Tim chia sẻ về việc bỏ bê âm nhạc để theo đuổi niềm đam mê diễn xuất của mình. Ngoài ra anh cũng tiết lộ về chuyện riêng tư sau cuộc ly hôn ồn ào với Trương Quỳnh Anh

Tôi học được cách đón nhận thất bại nhẹ nhàng kể từ khi theo đuổi diễn xuất

Xuất phát điểm là một ca sĩ, tuy nhiên Tim lại khá mờ nhạt trong âm nhạc trong hơn 10 năm tham gia nghệ thuật. Chia sẻ về điều này, anh nói: "Tôi rất yêu thích nghệ thuật nên công việc nào cũng muốn trải nghiệm và thử thách bản thân. Từ 2008, tôi dành hầu hết thời gian cho âm nhạc. Chỉ có 2 năm trở lại đây tôi mới đầu tư hoàn toàn cho việc diễn xuất. Tôi bị mất cảm hứng cho âm nhạc nên dành ít thời gian hơn để tập trung vào điện ảnh. 

{keywords}

Thực ra, điện ảnh mới là xuất phát điểm đầu tiên bởi tôi đã từng tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên cơ duyên tới nghệ thuật của tôi lại bắt đầu với vai trò là ca sĩ. Mặc dù vậy ngọn lửa diễn xuất vẫn nung nấu trong lòng nên tôi quyết định chuyển hướng. Năm sau tôi dự định sẽ thi lại vào trường Sân khấu Điện ảnh khoa Đạo diễn để đầu tư thêm cho công việc.

Ngoài diễn xuất, tôi cũng tập viết kịch bản, biên kịch và vẫn muốn trao dồi thêm kỹ năng. Việc đến với điện ảnh mang cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Tôi được hoá thân thành nhiều nhân vật, những vai diễn và kinh nghiệm sống mà ngoài đời không thể có được. Tôi đã từng phải giảm cân, cắt tóc thay đổi hình ảnh sao cho phù hợp nhất với vai diễn. Tôi không ngại điều đó và vẫn muốn bản thân có thể cống hiến hết mình. Sau bộ phim Bán chồng, tôi may mắn được giải thưởng Ngôi sao xanh và đó cũng là động lực để tôi tiếp tục theo nghề", Tim nói thêm. 

Tim tiết lộ trước đây anh từng bị mọi người nhận xét chỉ là ca sĩ đi đóng phim vì quá một màu. "Năm 2019, tôi đóng tới 7,8 bộ phim nhưng sang đến năm 2020 thì có phần ít hơn vì dịch bệnh. Mặc dù vậy tôi cũng muốn chọn lọc những vai diễn thử thách, gai góc hơn. Thời gian quay một phim ít nhất sẽ khoảng từ 2 tháng nên tôi phải đi liên tục và dành hết thời gian. Đó cũng chính là lý do tôi đã làm diễn viên thì sẽ không còn thời gian cho âm nhạc. 

Tôi từng bị từ chối cũng rất nhiều phim mặc dù đã từng kỳ vọng. Tuy nhiên phản ứng ở từng thời điểm cũng khác nhau. Thời điểm còn là ca sĩ, tôi cũng khá khó chịu, nhưng hiện tại sẽ nhẹ nhàng hơn vì biết đạo diễn sẽ có cách nhìn để chọn ra người phù hợp. Khi trở thành diễn viên, tôi rút ra nhiều bài học về cách diễn xuất và đón nhận thất bại. Trước đây tôi rất nóng tính nhưng từ khi làm diễn viên, tôi có nghiên cứu thêm về thiền định để bản thân thoải mái hơn. Tôi rút ra được bài học là tất cả những thất bại hãy đón nhận một cách nhẹ nhàng, vì đó là cuộc sống".

Nếu được làm lại, tôi vẫn sẽ ly hôn

Trước câu hỏi quan điểm về tình yêu ở thời điểm hiện tại, Tim thổ lộ đó là chữ "duyên". "Nếu gặp được một người đúng duyên sẽ ở bên nhau, nếu không thì chia tay. Tất cả những người phụ nữ từng đi qua cuộc đời tôi hiện tại vẫn là bạn bè và chúng tôi vẫn nói chuyện vui vẻ với nhau. Điều đơn giản là cả hai đã hết duyên nên không còn có thể ở bên nhau".

{keywords}
Dù đã ly hôn nhưng Tim và Trương Quỳnh Anh vẫn thường xuyên liên lạc để trao đổi, chăm sóc cho cậu con trai.

Nói về việc thất bại trong hôn nhân, nam diễn viên thẳng thắn: "Nếu nói là thất bại cũng không đúng vì với tôi đó là việc nên xảy ra. Khi ly hôn, chúng ta nên nhìn nhận ở cả hai mặt, cả tích cực lẫn tiêu cực để sự việc nhẹ nhàng hơn. Những điều đã qua nuối tiếc cũng không làm được gì nên nếu được làm lại, tôi nghĩ bản thân vẫn sẽ làm như vậy vì có những thứ không thể thay đổi được.

Bản thân tôi là người rất khó yêu một ai đó. Khi đóng cặp với ai, tôi cũng thường phải tìm hiểu kỹ để có thể kết nối với bạn diễn. Tôi khẳng định là không yêu ai trong suốt 2 năm qua. Tôi là người sống bản năng và không muốn người phụ nữ bị thiệt thòi nên sẽ không bao giờ giấu chuyện tình cảm của mình", anh nói.

Trong chương trình, Tim cũng tiết lộ lý do vì sao không muốn xuất hiện và chia sẻ trên truyền thông vì con trai của mình ngày càng lớn. "Nếu tôi hay lên báo chia sẻ về chuyện này chuyện kia hoặc có những phát ngôn không hay, con sẽ bị ảnh hưởng bởi những môi trường xung quanh. Dù bé năm nay đã 8 tuổi nhưng đã biết cách tự lập. Tôi vừa là bố, vừa là bạn của con.

Cả tôi và Trương Quỳnh Anh chia thời gian và đều dành hết tình cảm cho bé. Nếu ai không bận công việc nhiều sẽ chăm sóc con. Thời gian đi quay nhiều, hầu như bé phải ở với mẹ. Nhưng khoảng thời gian này, tôi rảnh rỗi nhiều hơn nên dành hết thời gian để ở cùng con. Nhiều khi quay phim về mệt nhưng nếu con còn thức tôi vẫn sẽ cố gắng ngồi kể chuyện, tâm sự với con. Dù bé rất thần tượng bố nhưng lại không thích nghệ thuật. Chính vì vậy nên tôi luôn tôn trọng những đam mê của con", anh tâm sự. 

Diễn xuất của Tim trong phim 'Bán chồng':

T.K

Tim ngỏ ý muốn tái hợp với Trương Quỳnh Anh

Tim ngỏ ý muốn tái hợp với Trương Quỳnh Anh

Những chia sẻ đầy ẩn ý của Tim mới đây trên trang cá nhân khiến mọi người cho rằng nam ca sĩ muốn quay trở lại bên vợ cũ - diễn viên Trương Quỳnh Anh.