Chương trình Lời tự sự lên sóng với khách mời là diễn viên Lý Hùng. Hiện tại, Lý Hùng đang điều hành hãng phim Lý Huỳnh và kinh doanh bất động sản. Đồng thời, nam diễn viên cũng tham gia ca hát, gameshow truyền hình để giữ kết nối với khán giả. Trong chương trình, nam diễn viên đã có những chia sẻ về con đường hoạt động nghệ thuật hơn 30 năm qua và cuộc sống riêng tư ở tuổi ngoài 50 của mình.

Nhận cát-sê tương đương 2 tỷ đồng cho một bộ phim

Mở đầu chương trình, Lý Hùng tiết lộ thời kỳ hoàng kim, anh có mức cát-sê 30 triệu đồng tương đương 2 tỷ đồng hiện giờ. Anh kể: "Hồi 17,18 tuổi, tôi đóng phim được 30 triệu. Nếu tính ra tiền bây giờ thì tương đương 2 tỷ đồng. Bộ phim ấn tượng nhất với tôi mà cả nước yêu mến chính là bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa đóng với Diễm Hương. 

Theo Lý Hùng, sự mến mộ khán giả dành cho anh rất lớn khiến anh rất hạnh phúc. Nam diễn viên kể lại: "Ngày xưa khi đi diễn ở Cung Việt Xô ngoài Hà Nội, một ngày diễn tới 2 suất nhưng khán giả vẫn đứng ngoài cửa ôm hoa. Tôi vẫn nhớ hồi đó hoa rất đắt tiền. Có lần khi đi diễn ở Hải Phòng, quay liền 5 đêm vẫn chưa thỏa mãn được sự yêu mến của khán giả. Sau đó, BTC phải dùng xe để chở tôi và các nghệ sĩ dạo quanh thành phố để khán giả nhìn mặt. Bây giờ khi nghĩ lại, tôi thấy mình quá hạnh phúc. 

{keywords}
Lý Hùng thời trẻ.

Ngày xưa tôi không thích đóng phim mà mê võ, từ lúc 6-7 tuổi tôi đã biết đánh võ rồi. Tôi là một diễn viên rất may mắn là con nhà nòi, được đào tạo chính quy ở trường điện ảnh. Nhưng hoàn cảnh của tôi là khi đất nước khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ nên tôi phải cảm ơn vì được sống trong gia đình của ba mẹ tôi, được nổi tiếng trong thời điểm đó", Lý Hùng nói thêm.

Từng bị nhiều người nói chảnh, không hoà đồng

Khi được so sánh với các tài tử thế giới vẫn nổi tiếng ở độ tuổi U60, 70, Lý Hùng cho biết anh vẫn luôn ngưỡng mộ họ kể cả tài năng lẫn ngoại hình. Ở hiện tại, Lý Hùng cũng tiết lộ nhiều người thắc mắc về sự thay đổi ngoại hình của anh. “Nhiều người nói sao ngày xưa tôi ốm đẹp lắm. Tôi biết điều đó. Nhưng tôi là con nhà võ, con nhà thể thao. Khoảng năm 1999-2000, tôi có tham gia một dự án phim ở Hong Kong. Diễn viên bên đó hình thể rất đẹp, thế là tôi tập gym để thân hình nở lên vì trước đây chỉ tập võ. Lúc đầu, trọng lượng tôi chỉ tầm 72 kg thôi, còn bây giờ tôi đã gần 80 kg".

Nhớ lại hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, Lý Hùng kể có một khoảng thời gian phim thị trường đi xuống, không được khán giả đón nhận như trước nên anh không nhận lời tham gia phim dù được mời. Lúc ấy, anh thích đi giao lưu, biểu diễn ca nhạc. Anh kể: "Trong suốt 8 năm đó, dù nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi không đồng ý. Sau đó, đạo diễn Trần Cảnh Đôn ngỏ ý muốn tôi góp mặt trong một bộ phim để khán giả phải xem đi xem lại. Câu nói này đã thuyết phục được tôi và bảo anh gửi kịch bản để xem qua. Đó chính là bộ phim Dollars trắng.

Khi đọc xong kịch bản tôi rất hứng thú nhưng lúc đó tôi nặng 85 kg. Thấy mình nặng quá, tôi hỏi đạo diễn khi nào phim bấm máy, sau đó tôi tích cực giảm cân còn 74 kg trong vòng một tháng".

{keywords}
Lý Hùng vẫn phong độ tuổi 51.

MC Lê Hoàng nói về sức hút của Lý Hùng thời điểm đó rằng khi "đoàn phim quay 8 giờ thì may ra 10 giờ Lý Hùng mới đến, thậm chí phải cử riêng một người để phục vụ riêng Lý Hùng". Nam diễn viên thú nhận: “Lúc đó, tôi là người rất trẻ trong khi ngày xưa phải chạy show. Nói tôi có lỗi thì cũng không đúng, không có lỗi cũng không đúng. Có hãng phim mời tôi đóng nhưng tôi bị kẹt đoàn phim bên kia thì hai đoàn bắt tay đồng ý sắp xếp lịch. Nhưng mọi người biết quay phim đâu có đúng giờ”.

Lý Hùng cũng tự nhận mình không biết nhậu nhẹt nên hay từ chối lời mời của bạn bè, đồng nghiệp nên thường bị mọi người nghĩ là chảnh. Anh bị mang tiếng kiêu căng, tự cao nhưng trên thực tế, nam diễn viên tự nhận là người tử tế, không muốn vì mình mà ảnh hưởng đến người khác và công việc của họ.

“Sau này, anh em mới hiểu tôi. Đặc biệt là Lê Công Tuấn Anh, anh ấy hiểu và biết tôi thực sự không biết nhậu nên thường bảo mọi người không nên rủ. Người nghệ sĩ sợ nhất là khán giả quên mình. Nên làm điều gì tôi cũng rất tâm đắc, hết mình với nghề. Tôi phải giữ điều đó, chứ không thể xem thường khán giả được", nam diễn viên bày tỏ quan điểm.

Sẽ không sống độc thân 

Lý Hùng cho biết bản thân không cảm thấy hối tiếc điều gì khi nhìn lại hoạt động nghệ thuật của mình. Anh kể: “Tôi làm điều đó thì sợ nhất là lương tâm mình không cho phép. Thời điểm này, có nhận show ca nhạc, nếu trùng ngày thì tôi cũng sẽ nói rõ lịch trình cụ thể với người mời bởi sợ đối tác bị ảnh hưởng. Hồi trẻ, công việc tôi quá nhiều, mình nổi tiếng nên việc sắp đặt thì do người sản xuất làm. Tôi sợ nhất là bỏ đoàn, hủy hợp đồng hay làm điều gì gây tổn hại cho người ta. Bây giờ, tôi sẽ làm việc rõ ràng hơn, suôn sẻ hơn. Tôi là người sống không suy toán làm việc gì. Tôi vẫn sẽ làm những gì không trái với lương tâm mình. Theo tôi, một nghệ sĩ giỏi không chỉ ở tài năng mà cần phải có một đức tính tốt", anh nói.

Lý Hùng tiết lộ có gần 100 người tình màn ảnh.

Về chuyện tình cảm, khi được Lê Hoàng hỏi đã có bao nhiêu mối tình, Lý Hùng hài hước cho biết anh có gần 100 người tình nhưng chỉ là ở trên màn ảnh.

"Có lẽ tôi phải có gần 100 người yêu nhưng đó là trong phim. Ngoài đời thì tôi rất ít khi chia sẻ chuyện đời tư, tất nhiên cũng phải có vài mối tình khiến bản thân yêu thương, trân trọng. Tôi đóng nhiều thể loại khác nhau nên mỗi thể loại lại có một diễn viên khác làm mình ấn tượng. Nhẹ nhàng, tình cảm thì có Diễm Hương, Thu Hà. Về cá tính mạnh bạo là Y Phụng, Việt Trinh. Nói về mỹ nhân có nét đẹp quý phái là Giáng My, Trương Ngọc Ánh...", anh nói. 

Khi được hỏi về việc có ý định kết hôn hay không, Lý Hùng khẳng định: "Tôi sẽ không sống độc thân vì ai cũng muốn có một mái ấm riêng nhưng có thể duyên chưa tới. Tôi vẫn luôn muốn có một người để có thể cùng chia sẻ, cùng đồng cảm với mình. Không phải do khó tính nhưng tôi thấy vẫn chưa tìm được một người khiến mình tâm đầu ý hợp".

Clip: Lý Hùng từng kiếm vài tỷ đồng từ một vai diễn

T.N

Tình yêu 50 năm lãng mạn hơn phim của ba mẹ diễn viên Lý Hùng

Tình yêu 50 năm lãng mạn hơn phim của ba mẹ diễn viên Lý Hùng

"Hễ ở gần má là ba nắm chặt tay, hôn bà. Ông đau bệnh, không tự đi nổi nhưng thường xuyên nhờ tôi dìu lên lầu tự tay cắt hoa hồng tặng má: 'Lan, anh tặng em...'", Lý Hương chia sẻ với VietNamNet.