Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự, nữ MC - diễn viên Đan Lê đã có những chia sẻ khá cởi mở về cơ duyên đến với nghề truyền hình cũng như chuyện tình cảm của mình với đạo diễn Khải Anh. Cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ khi chứng minh tình yêu đích thực là có thật bởi một cuộc hôn nhân viên mãn, vẹn tròn dù trải qua không ít sóng gió.

Quay lại với công việc chỉ sau 1 tháng sinh con

Mở đầu chương trình, Đan Lê trả lời bước ngoạt đáng nhớ trong cuộc đời cô là làm mẹ. "Không chỉ tôi mà rất nhiều phụ nữ khác, làm mẹ là bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời. Đó là giai đoạn chúng ta bước từ một cô gái sang một người phụ nữ trưởng thành. Điều này khiến cho nhân sinh quan của chúng ta thay đổi rất nhiều khi nhìn nhận về mọi việc sẽ theo một hướng khác. Khi người phụ nữ làm mẹ, sẽ không còn suy nghĩ cho bản thân mà phải nghĩ cho cả con của mình".

{keywords}

"Sau khi có con, tôi cảm thấy thương mẹ mình hơn. Khi là những cô gái trẻ, chúng ta không biết trân trọng tình cảm cha mẹ. Khi có con bỗng nhiên hiểu được tình yêu cha mẹ dành cho mình là như thế nào. Mẹ tôi cũng là người gắn bó và chăm sóc cho các con của tôi từ khi lấy chồng đến bây giờ. Suốt 9 năm qua, mẹ tôi vẫn luôn ở bên và chăm sóc tôi", Đan Lê tiết lộ.

Đan Lê cũng cho biết cô quay lại với công việc chỉ sau một tháng sinh con và làm chính thức trở lại sau 3 tháng. Công việc làm truyền hình vừa khó khăn nhưng cũng có thuận lợi, tuy nhiên cô vẫn cố gắng để sắp xếp một cách hợp lý nhất.

Nữ MC nói: "Điều tôi hướng tới là sự cân bằng vì bản thân không phải là người quá khát khao cho công việc nhưng cũng không phải người tập trung hết cho gia đình. Tôi nghĩ phụ nữ nên có cả hai điều này vì bất cứ sự mất cân bằng nào cũng khiến người phụ nữ dễ xao động. Khi thời gian được chia một cách hợp lý, bản thân sẽ cảm thấy không bị vô dụng".

Mất một năm tập luyện trước khi được dẫn thời tiết VTV

Hiện tại, Đan Lê cho biết cô vẫn đang công tác tại Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, ngoài ra còn mở một trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ em. Người đẹp chia thời gian cho mỗi việc một ít và vẫn luôn cố gắng cân bằng mọi việc của mình.

Từng gắn bó một thời gian dài với VTV trước khi sang VTC, Đan Lê cho biết VTV có nhiều kỷ niệm vì đó là thời thanh xuân của cô. Kể về cơ duyên đến với truyền hình, cô tiết lộ: "Tôi học tại Học viện Báo chí tuyên truyền và lúc còn cộng tác với VTV thì vẫn còn đi học. Lúc đó bản tin dự báo thời tiết có đơn tuyển với các sinh viên trong trường. Dù là sinh viên năm 3 nhưng tôi vẫn mạnh dạn đăng ký thi tuyển. 

Thời gian tuyển sinh và tập luyện rất lâu vì thời gian đó VTV chưa có bản tin thời tiết có người dẫn. Khi đó tất cả mọi người chưa biết sẽ phải làm gì và phải tự tìm hiểu, mày mò với nhau. Tôi nhớ rằng thời gian đó đã mất hẳn một năm rèn luyện để có thể chính thức lên sóng. Khoảng thời gian cho mình nhiều kinh nghiệm nhất là quãng thời gian dẫn thời tiết tại hiện trường, ở các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai. Dù vất vả nhưng đó là khoảng thời gian tôi luôn ghi nhớ".

"Những gì diễn ra ở VTV cũng là lần đầu tiên và để lại cho tôi những kỷ niệm sâu sắc. Những năm tháng đó đã rèn luyện và cho tôi nhiều kinh nghiệm trong nghề. Tôi luôn cảm ơn quãng thời gian ở VTV", người đẹp nói thêm.

Nếu hôn nhân chỉ có màu hồng thì sẽ khá nhàm chán

Đan Lê và Khải Anh từng có một mối tình rất đẹp thời thanh xuân nhưng sau đó họ chia tay trong tiếc nuối. Năm 2008, Đan Lê kết hôn lần đầu nhưng cuối cùng chia tay chỉ sau 2 năm. Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Đan Lê và Khải Anh bất ngờ hàn gắn tình xưa và kết hôn vào năm 2011. 

Cặp đôi Đan Lê – Khải Anh đã chứng minh được rằng tình yêu đích thực là có thật bởi một cuộc hôn nhân viên mãn, vẹn tròn. Hiện tại, cả hai có 2 cậu con trai rất thông minh và kháu khỉnh.

{keywords}

 

Trong chương trình, Đan Lê nói rằng cô và Khải Anh là yêu đúng người nhưng sai thời điểm: "Chúng tôi yêu từ lớp 11 và đến đại học mới chính thức thông báo cho gia đình hai bên. Thời điểm đó cả hai còn rất trẻ và suy nghĩ vẫn chưa chín chắn. Hai gia đình lúc đó cũng không hề cấm cản mà chỉ khuyên rằng các con nên suy nghĩ cho kỹ. Tôi nghĩ ngoài yêu đúng người thì còn phải đúng thời điểm.

Thời điểm Đan Lê và Khải Anh thời mới tốt nghiệp đại học, chúng tôi đã yêu đúng người nhưng chưa đúng thời điểm. Khi cả hai đã có cuộc sống riêng, đã có những va vấp riêng và có những trải nghiệm. Lúc đó cả hai mới nhận ra đâu mới là người mình yêu thương nhất. Thời điểm chúng tôi kết hôn, đó chính là đúng thời điểm".

"Thời điểm tôi kết hôn lần đầu, anh Khải Anh đã về nước. Lúc đó tôi đã có cuộc sống riêng nên ngoài là một người bạn chia sẻ, anh ấy cũng không thể làm gì khác. Khải Anh và tôi sau khi chia tay vẫn là bạn. Cả hai vẫn chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Khi chúng ta lớn lên cùng nhau, trưởng thành cùng nhau nên dù có không ở cùng nhau vẫn sẽ luôn cởi mở', cô nói thêm.

Khi MC Phí Linh khẳng định chuyện tình của Đan Lê và Khải Anh giống như một bộ phim, Đan Lê thừa nhận: "Đúng vậy, tôi nghĩ rằng chuyện tình của mình như một bộ phim vì đây không phải một trường hợp phổ biến. Hai con người khi đã rẽ sang hai hướng khác nhau nhưng cuối cùng lại có cơ hội để gặp lại và làm lại từ đầu. Tôi nghĩ bản thân mình là người may mắn.

Tôi là một người sống thực tại và ít nghĩ về quá khứ. Khi quay lại với Khải Anh, câu hỏi duy nhất tôi đặt ra là Liệu người đàn ông này có thật sự gắn bó với mình hay không? Tôi đã từng có suy nghĩ mông lung và chỉ biết hy vọng vì không ai đoán được ngày mai sẽ ra sao. Và thời điểm đó tôi đã tin vào anh Khải Anh".

Đan Lê cũng cho biết chính sự chân thành và kiên nhẫn của Khải Anh đã khiến cô mở lòng lần nữa. Cô chia sẻ: "Khải Anh đã kiên nhẫn khắc phục lại những lỗi sai trong quá khứ và thuyết phục tôi rằng ở thời điểm này anh ấy hoàn toàn xứng đáng. Mỗi một ngày sống cùng nhau, chúng ta sẽ biết cách để hoàn thiện hơn, trân trọng nhau hơn. Điều hạnh phúc nhất là chúng ta không cần phải thay đổi, làm khác đi mà vẫn hoà hợp với nhau. 

Mọi người cũng nên biết rằng một đôi vợ chồng hạnh phúc mà mọi người nhìn thấy trong đó sẽ không có những lúc bất đồng. Nếu một cuộc hôn nhân chỉ có màu hồng sẽ khá nhàm chán. Nếu chúng ta biết cân bằng, dù đó là buồn, vui hay tức giận sẽ đều có giá trị".

Trước câu hỏi về việc có dự định sinh thêm con, Đan Lê thẳng thắn: "Hiện tại tôi cảm thấy rất bằng lòng về cuộc sống của mình khi có thể phân bố thời gian để dành cho các con, gia đình và công việc. Với những gì bản thân đang có cũng không nên kỳ vọng thêm nữa". 

Đan Lê trong phim 'Người phán xử'

T.K

Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Đan Lê - Khải Anh

Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Đan Lê - Khải Anh

Vợ chồng Đan Lê - Khải Anh khiến nhiều người ghen tị với những khoảnh khắc hạnh phúc.