"Trường Sơn Đông gọi trường Sơn Tây" là chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam nhân dịp 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2016. Chương trình được kỳ vọng sẽ đem đến cho người xem một cảm nhận mới về chiến tranh với những ca khúc vượt thời gian.

Sự khốc liệt của chiến tranh, tình yêu người người lính, sự hy sinh và khát vọng hòa bình được khắc họa bằng sân khấu ước lệ và nghệ thuật âm nhạc. Chương trình "Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây" được thực hiện với cả tâm huyết cũng như sự tri ân của những người làm truyền hình đối với những người đã hy sinh vì độc lập tự do, thống nhất đất nước. Công tác chuẩn bị đang được ê-kip Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế gấp rút triển khai tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

{keywords}
Chương trình "Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây" được dàn dựng công phu bởi nhạc sỹ Lê Minh Sơn 


Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây có sự tham gia các nghệ sỹ, ca sỹ: Nhạc sỹ Lê Minh Sơn, Nghệ sỹ Guitar bass Phan Kiên, Nghệ sỹ Violon Trịnh Minh Hiền, Nghệ sỹ bộ gõ Phan Cường, nghệ sỹ Piano Vũ Đức Tân, Ca sỹ Vũ Quốc Việt,  ca sỹ Tùng Dương, Khánh Linh, Vân Khánh cùng nhiều nhạc sỹ, ca sỹ có nhiều dấu ấn nghệ thuật đối với khán giả trong và ngoài nước.

Nội dung chương trình hướng tới chủ đề mới mẻ, khai thác những câu chuyện giản dị của người lính qua các thời kỳ mà không quá tập trung vào những mất mát đau thương của dân tộc. Chương trình với hy vọng sẽ góp một phần nhỏ giúp công chúng thấy rằng cuộc đời của người lính là cuộc đời đẹp nhất và tinh thần người lính Việt  Nam vô cùng hào sảng, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong mọi thời kỳ, hoàn cảnh.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV8 lúc 20h ngày 27/7.

Hương Hồ