Huy Hoàng thi đấu với Kaito Mori ở Siêu trí tuệ:

{keywords}
Ở tập 13 của Siêu trí tuệ Việt Nam, Huy Hoàng đã có màn so tài đầy cam go với đối thủ đến từ Nhật Bản Mori Kaito trong thử thách Logic tung hoành.
{keywords}
Ngay trong vòng thi đầu tiên, Huy Hoàng đã là người chốt đáp án trước ở 1 phút 37 giây và đáp án đúng con số khuyết 3413 đề ngang và nhưng đề dọc sai 1 số 1232 thay vì đáp án đúng 1292. Tuy tính nhầm nhưng Huy Hoàng đã tìm ra quy tắc, trong khi Mori Kaito sai cả 4 số đáp án ở hàng dọc. Điểm số 1-0 nghiêng về cho đội Nhật sau vòng 1.
{keywords}
Ở vòng thi thứ 2 Mori Kaito đã tìm ra đáp án đúng ở giây 47 cho cả 2 dãy số. Mori cho biết: “Tôi cảm thấy an toàn khi chiến thắng ở lượt thứ 2 này”, anh chàng đã nâng tổng điểm lên 3-0.
{keywords}
Thi đấu với tâm lý không còn gì để mất ở vòng thi thứ 3, Huy Hoàng mạo hiểm chốt đáp án trước ở giây thứ 40 với 4899 cho xanh nhạt ngang và vàng dọc là 1593. Nỗ lực được đền đáp, anh chàng đã san bằng tỉ số ngoạn mục 3 đều. Ban giám khảo và trường quay vỡ òa trong cảm xúc. Nhà báo Lại Văn Sâm không thể giữ bình tĩnh trước chiến thắng này.
{keywords}

Đối mặt với cú lội ngược dòng của đối thủ Huy Hoàng, Mori Kaito cho biết:“Tôi đã quá thận trọng ở lượt thứ 3. Đó là lý do khiến tôi thua”. 

{keywords}
Ở vòng thi thứ 4 do MC Trấn Thành chọn đề, Huy Hoàng lại giành quyền trả lời ở 1 phút 5 giây, trong khi Mori chưa có cả 2 kết quả. 2 con số 4261 ở xanh ngang và 290 ở vàng ngang lần lượt được mở ra khiến phim trường như vỡ òa trước đáp án đúng giúp Huy Hoàng vươn lên dẫn trước 7-3.

 

{keywords}

Vòng thi cuối cùng do giám khảo Vương Phong chọn đề với mỗi dãy số chỉ chạy ngang qua trong 2 giây. Mori Kaito nhanh chóng chốt đáp án ở 2 phút 15 giây 9 sao và Huy Hoàng ở 2 phút 15 giây 31 sao.
{keywords}
Sức ép thời gian đã khiến Mori đưa ra đáp án không chính xác, anh chàng đã đưa ra đáp án đúng ở hàng ngang, nhưng ở đáp án hàng dọc lại ghi nhầm một chữ số.
{keywords}
Sai lầm phút cuối đã khiến Kaito Mori phải nhường lại chiến thắng cho Việt Nam với tỷ số chung cuộc 12-3 nghiêng về Huy Hoàng. Anh chia sẻ cảm xúc: “Bởi vì bị áp lực nên tôi đã phạm phải sai sót khi viết kết quả và tôi đã bị đánh bại. Ngày hôm nay, tôi thua cuộc có lẽ do quá vội vàng trước một đối thủ quá xuất sắc”.

Lê Hiếu

'Siêu trí tuệ' nổi tiếng thế giới òa khóc đấu tính nhẩm với Gia Hưng ở Việt Nam

'Siêu trí tuệ' nổi tiếng thế giới òa khóc đấu tính nhẩm với Gia Hưng ở Việt Nam

 - Hai tuyển thủ nhí Gia Hưng (12 tuổi ) và Rinne Tsujikubo (14 tuổi) đã có màn thi đấu gay cấn ngang tài ở Siêu trí tuệ Việt Nam. Gia Hưng cho rằng mình có 20% cơ hội chiến thắng trước đối thủ nặng ký Rinne .