Ở tập 23 chương trình Ký ức vui vẻ, sự xuất hiện của NSND Thái Bảo với ca khúc Mùa xuân trong bối cảnh chia ly của những người vợ xa chồng vì chiến tranh khốc liệt là điểm nhấn khó quên với khán giả và các nghệ sĩ khách mời. Trên sân khấu Ký ức vui vẻ, NSND Thái Bảo chủ động xin được ôm MC Lại Văn Sâm khi gặp lại người anh thân thiết sau nhiều năm.

{keywords}
NSND Thái Bảo xúc động khi gặp lại MC Lại Văn Sâm.

Với vai trò là ca sĩ khách mời, NSND Thái Bảo trình diễn ca khúc Mùa xuân của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Khi giọng ca được cất lên trong hoàn cảnh cuộc chia ly đẫm nước mắt của những người lính phải ra chiến trường với người vợ ở quê nhà, cả sân khấu yên lặng, chìm đắm trong giọng ca đầy nội lực của NSND Thái Bảo. Những tình tiết kịch trên sân khấu tập trung vào hình ảnh một người vợ không thấy chồng trở về, đã khiến NSND Lan Hương lặng người, NSND Hồng Vân và diễn viên Khả Như nhiều lần lau nước mắt.

Chia sẻ về giọng hát của NSND Thái Bảo, Hồng Vân gửi lời cảm ơn: “Giọng hát của chị rất tình cảm. Vừa nãy em xem tiểu phẩm mà em khóc vì tiểu phẩm đó quyện với ca từ và chất giọng của chị, em không nén được xúc động”.

NSND Tự Long giới thiệu: “Có lẽ cũng có nhiều bạn trẻ ít biết đến nghệ sĩ Thái Bảo nhưng trong giới nghệ sĩ ở ngoài Bắc ai cũng biết. Nghệ sĩ Thái Bảo là một người rất là đa tài, hát giọng trầm ấm mà còn chơi rất nhiều loại nhạc cụ”. Tự Long cũng cho biết NSND Thái Bảo cũng là ký ức của bản thân, với một sức hút kỳ lạ.

NSND Thái Bảo tiết lộ năm 17 tuổi, khi đang học ở Học viện Âm nhạc Quốc gia đã được cử lên phía Bắc biểu diễn. Thời điểm đó, chị chỉ ôm một cây đàn guitar gỗ đi diễn và những buổi trình diễn trên sân khấu đất đỏ ngày đó đã trở thành ký ức không thể nào quên.

NSND Thái Bảo kể lại: "Hôm đó trời mưa lất phất, Thái Bảo hát Vết chân tròn trên cát. Lúc trở về lán trại để ngủ nghe tiếng gõ cửa khoảng 1 giờ sáng, Thái Bảo mở cửa ra thấy một đoàn các anh bộ đội, đứng trước mặt là một anh thương binh. Các chiến sĩ đã đi bộ 30 km để hỏi chỉ huy nơi ở để xin Thái Bảo một lần nữa hát lại ca khúc Vết chân tròn trên cát". NSND Thái Bảo nghẹn ngào: “Sau đó các anh theo hiệu lệnh quân đội phải rời đi và chào mình, tôi cứ đứng nhìn theo và chỉ biết khóc".

{keywords}
NSND Thái Bảo nghẹn ngào kể về ký ức tuổi 17.

Sau những những chia sẻ của NSND Thái Bảo, MC Lại Văn Sâm nhấn mạnh: “Giá trị của những ký ức là vô giá, nếu chúng ta quên đi quá khứ, quên đi những ký ức tức là quên đi chính bản thân mình”. 

Hà Phương

'Ký ức vui vẻ mùa 3' đang nhạt dần?

'Ký ức vui vẻ mùa 3' đang nhạt dần?

Sau khi theo dõi mùa 3 của Ký ức vui vẻ, khán giả truyền hình dường như đã thấy chương trình có dấu hiệu "đuối sức".