Ở tập 1 của chương trình Ký ức vui vẻ, khán giả bất ngờ khi nghệ sĩ Mạc Can xuất hiện sau nhiều năm vắng bóng. Tuy nhiên, vì sức khỏe và chân yếu nên ông phải nhờ người dìu khi đi lại.

{keywords}
Nghệ sĩ Mạc Can.

Nghệ sĩ 75 tuổi bày tỏ sự xúc động khi gặp lại các đồng nghiệp cũ nhưng vẫn giữ cách nói chuyện hài hước vốn đã quen thuộc với khán giả. Ông nói đùa lúc nào cũng tập tạ khi được hỏi về sức khỏe hiện tại. Trong cách nói chuyện, ông cho thấy mình rất hào hứng, chủ động và lạc quan dù khán giả thi thoảng vẫn đón nhận những thông tin xấu về sức khỏe của ông.

Khi được hỏi về chương trình, ông hồn nhiên trả lời: “Tôi thường xuyên theo dõi chương trình và thích nhất ông Lại Văn Sâm”.  MC Lại Văn Sâm rất nhiều lần phải “toát mồ hôi” vì sự lém lỉnh, “nửa đùa nửa thật” của nghệ sĩ Mạc Can.

Sau khi chịu thua tài đối đáp, MC Lại Văn Sâm khẳng định: “Thưa quý vị, tôi 63 tuổi, 30 năm làm ở Đài truyền hình, nghỉ hưu 3 năm bây giờ phát hiện ra mình là một thằng khờ” và quyết định nhận nghệ sĩ Mạc Can làm “sư phụ”.  

Thanh Duy – đội trưởng thập niên 2000 đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với bậc tiền bối: “Thế hệ tụi con chỉ được gặp bác Mạc Can trên tivi qua các bộ phim. Con chúc bác luôn yêu đời, lạc quan, tươi mới. Chính bác là nguồn động viên cho thế hệ trẻ tụi con cứ trẻ mãi như vậy…”    

Ở tuổi 75, sức khỏe yếu nên nghệ sĩ Mạc Can không ở nhà trọ tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) trước đây mà về nhà em gái ở để có người chăm nom, ông cũng đỡ vất vả hơn. Ông không vợ, có một cô con gái và hai cháu ngoại nhưng không ở gần nhau. Diễn viên sinh năm 1945 từng có lần sang Mỹ ở với con gái nhưng được 3 năm ông lại về vì không quen sống nơi đất khách. 

{keywords}
MC Lại Văn Sâm và nghệ sĩ Mạc Can.

Năm 2019, ông bị xuất huyết bao tử, ngất xỉu giữa đường và vào viện trong tình trạng nguy hiểm khiến nhiều người lo lắng. Theo chẩn đoán của bác sĩ, việc dùng nhiều thuốc giảm đau khiến dạ dày ông bị tổn thương.

Nghệ sĩ Mạc Can, tên thật Lê Trung Can, sinh năm 1945 tại Tiền Giang. Ông tham gia rất nhiều lĩnh vực: viết văn, đóng phim, biên kịch, làm ảo thuật, diễn hài...

Mạc Can cũng viết nhiều sách như: Ba... ngàn lẻ một đêm, Quỷ với bụt và thần chết, Tấm ván phóng dao... Những bộ phim ông từng tham gia: Ván bài lật ngửa, Người đẹp Tây Đô, Đất khách, Cổ tích Việt Nam, Dưới cờ đại nghĩa, Vó ngựa trời Nam..

Hải Ngân

MC Lại Văn Sâm, NSƯT Thành Lộc tham gia 'Ký ức vui vẻ' mùa 3

MC Lại Văn Sâm, NSƯT Thành Lộc tham gia 'Ký ức vui vẻ' mùa 3

Sau hai mùa phát sóng và nhận được khán giả yêu mến đón nhận, chương trình 'Ký ức vui vẻ' đã chính thức trở lại với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Minh Tuyết,...