Nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào kể về người lao động xa xứ, bị chết cóng ở Nga:

Xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ tập 10, nhạc sĩ Phú Quang khiến cả trường xúc động vì câu chuyện về những người lao động xa xứ. Tại chương trình, nam nhạc sĩ lần đầu tiết lộ câu chuyện phía sau sáng tác để đời "Chiều đông Matxcova".

Bất ngờ hội ngộ người nhạc sĩ tài hoa, MC Quyền Linh vui mừng nhắc về những kỷ niệm đáng nhớ. Anh kể, lần ấy ghé thăm nhà nhạc sĩ Phú Quang, anh được đón tiếp như một người thân trong gia đình. Đặc biệt, anh còn được nghe nhạc sĩ Phú Quang đàn và hát ngay tại nhà.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang xuất hiện tại sân khấu Ký ức vui vẻ.

Khi được Quyền Linh nhắc về bản huyền thoại "Chiều đông Matxcova", nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào kể câu chuyện phía sau sáng tác ấy khiến nhiều người xúc động. Nam nhạc sĩ cho biết, năm đó ông có chuyến đi Matxcova, được dịp tham quan một khu chợ trời, ghé mua hàng lại mua hàng của một người Việt đang sang đây sinh sống.

Nam nhạc sĩ được người chủ gian hàng tặng món hàng đó vì biết ông là người Việt Nam. Người này thổ lộ sang Nga sinh sống đã lâu nên rất nhớ quê hương. Gặp được đồng hương trên đất khách, anh mừng rỡ tặng quà để vơi nỗi nhớ quê.

Trước khi lên đường về Việt Nam, nhạc sĩ Phú Quang chuẩn bị một chiếc đĩa hát cầu kỳ, đến khu chợ trời ấy tìm lại người bán hàng để tặng anh. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ nhận tin buồn rằng chàng trai ấy đã ra đi vào hai ngày trước vì không chịu nổi cái lạnh khắc nghiệt nơi xứ người.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang xúc động khi nhắc về chàng trai chết cóng trên đất khách vì cái lạnh âm 40 độ.

Dù đã qua nhiều năm nhưng khi nhắc lại, cha đẻ của bản "Chiều đông Matxcova" vẫn không khỏi nghẹn ngào. Ông cho biết cảm thấy thương những người lao động xa xứ khi chứng kiến điều này. Từ cảm xúc đó, ông viết bài "Chiều đông Matxcova" - một bản nhạc làm bao trái tim xa quê phải thổn thức vào thời điểm đó.

Qua lời kể của nhạc sĩ Phú Quang, nhiều nghệ sĩ và khán giả tại trường quay cũng không khỏi nghẹn ngào, khóc thương cho số phận của những người phải bôn ba nơi đất khách.

Tập 10 của chương trình Ký ức vui vẻ lên sóng lúc 21h15 ngày 3/11 trên kênh truyền hình VTV3.

Minh Tuyền

Nhà báo Lại Văn Sâm gặp "tai nạn nghề nghiệp" bất ngờ trong Ký ức vui vẻ

Nhà báo Lại Văn Sâm gặp "tai nạn nghề nghiệp" bất ngờ trong Ký ức vui vẻ

Nhờ lỗi lộ đáp án trong phần đọc câu hỏi của nhà báo Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân đã nhanh chóng trả lời đúng câu hỏi dành cho đội mình.