Ưng Hoàng Phúc và Lương Bích Hữu là những gương mặt quen thuộc đối với khán giả yêu nhạc thế hệ 8x, 9x. Không chỉ dẫn đầu xu hướng âm nhạc, cả 2 còn có nhiều hit khủng đầu thập niên 2000. Góp mặt trong tập 7 Ký ức ngọt ngào, Ưng Hoàng Phúc và Lương Bích Hữu đã chia sẻ về hồi ức đáng nhớ cũng như những câu chuyện riêng với khán giả,

Lương Bích Hữu rách giác mạc, không thể mở mắt bình thường

Đến với Ký ức ngọt ngào, Lương Bích Hữu thể hiện lại bản hit Dằm trong tim. Tuy nhiên, khi trình diễn Lương Bích Hữu thường nhắm mắt, nhạy cảm trước ánh sáng. MC Nguyên Khang lo lắng hỏi han, Lương Bích Hữu chia sẻ cô đang bị rách giác mạc.

“Hiện tại, Hữu đang bị rách giác mạc nên chỉ nhìn mọi thứ bằng một mắt thôi... Hữu mong khán giả hãy thông cảm cho bộ dạng khó coi này nhưng Hữu không thể nào làm khác vì  nhận lời tham gia chương trình sau khi bị vấn đề này... Hữu nhận lời tham gia chương trình vì được gợi nhớ lại ký ức về tuổi thanh xuân và tự tủm tỉm, cảm thấy rất vui và muốn quay trở về”.

Bị rách giác mạc nhưng vì vì yêu thích chương trình, không muốn làm ảnh hưởng đến ê kíp nên Lương Bích Hữu cố gắng tham gia dù không thể mở mắt bình thường.

Lương Bích Hữu – Ưng Hoàng Phúc có mối quan hệ thân thiết. Lần đầu gặp, Ưng Hoàng Phúc ấn tượng Lương Bích Hữu bởi đôi mắt hí cùng giọng ca đầy nội lực, Lương Bích Hữu biết đàn anh từ khi còn học chung nhạc viện nhưng phải đến khi gia nhập H.A.T, hai người mới có cơ hội đứng chung sân khấu.

Lương Bích Hữu thích thú kể lại một kỷ niệm đáng nhớ của cả 2: “Trong chuyến lưu diễn tại Nha Trang của Ưng Hoàng Phúc và nhóm H.A.T, mọi người có ra biển chơi. Thấy Hữu không biết bơi nên ngồi một góc thế là anh Phúc đã rủ Hữu đi cano cùng. Hai anh em mặc áo phao đàng hoàng, anh Phúc lái trước hướng dẫn rồi sau đó cho Hữu thử. Lúc đó mới biết bóp ga là chạy còn nhả ga là dừng, lần đầu tiên lái nên có chút hăng, bóp mạnh một cái thế là anh Phúc bay mất tiêu luôn. Em quay ra hỏi anh Phúc đã chưa thì mới biết anh Phúc không còn ngồi đằng sau...”.

Ưng Hoàng Phúc cười nói: “Lúc đó em chạy mà không biết đã rớt anh lại luôn. Em bỏ anh một đoạn khá xa mà lúc đó anh sợ lắm nói trời ơi sao Hữu đi luôn rồi, sao mình ngoắc lại đây”. 

Ưng Hoàng Phúc lý giải ý nghĩa nghệ danh

Tái hiện hit Tôi không tin trên sân khấu Ký ức ngọt ngàoƯng Hoàng Phúc xuất hiện với trang phục, bối cảnh, diễn xuất được phục dựng khá giống MV gốc. Nhẩm theo từ đầu đến cuối, MC Nguyên Khang hào hứng nói: “Đây là ca khúc gắn liền với một trời kỷ niệm của Nguyên Khang, tại vì hồi xưa khi tham gia một câu lạc bộ mỗi lần đến đó đều phải hát Tôi không tin – Ưng Hoàng Phúc”. Nam MC chia sẻ thời điểm đó đi đâu, ngồi quán cafe nào cũng nghe thấy nhạc Ưng Hoàng Phúc. Anh như một biểu tượng âm nhạc, thời trang của giới trẻ thời bấy giờ.

{keywords}
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Chia sẻ về ý nghĩa nghệ danh, Ưng Hoàng Phúc mỉm cười: “Cái tên Ưng Hoàng Phúc là điều rất ý nghĩa đối với mình. Người thầy đầu tiên của Phúc - nhạc sĩ Đỗ Quang là người sáng lập nhóm nhạc 1088. Nhóm 1088 lúc đó có rất nhiều thành viên, phải thay thành viên rất nhiều lần. Cái tên Ưng Hoàng Phúc thật ra đã được chọn trước. Thầy Đỗ Quang đã vào cung đình Huế nhìn các di tích để đặt tên cho từng thành viên. Thầy đặt ra 5 cái tên, 5 cái tên này có trước khi Phúc vào. Sau khi có một thành viên vì không theo được mà rời khỏi nhóm, Nguyễn Quốc Thanh vào và có luôn cái tên Ưng Hoàng Phúc”.

Huỳnh My

Vợ Ưng Hoàng Phúc phải xin vai để đóng phim của chồng

Vợ Ưng Hoàng Phúc phải xin vai để đóng phim của chồng

"Tôi muốn lưu giữ hình ảnh, kỷ niệm đẹp qua những thước phim này khi nhan sắc vẫn còn ổn để sau này về già có thể xem lại", Kim Cương tâm sự khi "xin vai" nữ chính đóng cùng chồng.