Thời gian qua, những clip trên kênh YouTube của diễn viên Kinh Quốc gây chú ý khi bị chỉ trích vung tiền để nghệ sĩ thực hiện các thử thách ăn uống.

Trong những video được đăng tải gần đây, anh không ngại chi tiền để các đồng nghiệp như Á hậu Quỳnh Như, Trang Tây, Lan Phương… thử thách ăn thanh long, dứa trong thời gian quy định. Theo luật nam diễn viên đặt ra, người vượt qua thử thách sẽ nhận cho mình một khoản tiền thưởng giá trị, tương đương vài trăm đến vài triệu đồng. Số tiền sẽ tăng cấp lên gấp đôi nếu người tham gia clip trước không thành công. Anh thậm chí kêu gọi khán giả ai có khả năng cùng tham gia, và có nhiều clip bản thân Kinh Quốc cũng lấy mình ra thử thách.

{keywords}
Hình ảnh gây tranh cãi trong video của Kinh Quốc.

Những đoạn clip này lập tức gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội. Nhiều khán giả bày tỏ thái độ không hài lòng trước cách thể hiện của diễn viên Hướng nghiệp. Họ cho rằng anh cách làm này vô tình làm xấu hình ảnh nghệ sĩ trước mắt công chúng, đặc biệt là khoảnh khắc nhân vật “phồng má, trợn mắt" ăn một cách bất chấp chỉ vì giải thưởng. Trong khi đó, một bộ phận khán giả khác cho rằng nghệ sĩ Kinh Quốc đang cố tình gây tranh cãi, đánh bóng tên tuổi sau thời gian dài “im ắng".

Mới đây, dư luận tiếp tục thêm phần phẫn nộ khi đoạn clip nam diễn viên mời một khách mời nhí tham gia chương trình. Diễn viên Minh Anh (10 tuổi) tham gia thử thách ăn thanh long do Kinh Quốc đặt ra. Khoảnh khắc một cô bé nphải ăn ngấu nghiến 5 trái thanh long để giành chiến thắng khiến người xem có nhiều cảm xúc khác nhau. Nếu như một bộ phận khán giả bày tỏ sự xót xa dành cho Minh Anh thì một bộ phận khác hướng sự chỉ trích đến Kinh Quốc, cho rằng anh không nên lôi trẻ con vào những trò câu view này.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ thái độ không hài lòng khi đoạn clip này được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người cho rằng cách làm của nam diễn viên hoàn toàn không đúng. Thậm chí, họ cho rằng hành động của anh vô tình giáo dục lối sống hơn thua, trọng tiền bạc và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ thơ.

Đặc biệt, sự xuất hiện của phụ huynh Minh Anh cũng khiến dư luận bức xúc. Nhiều người cho rằng mẹ của Minh Anh không nên để bé tham gia chương trình này. “Nhìn bé ăn mà thấy thương, thấy tội nghiệp quá. Con bé đỏ mặt, xém nôn mấy lần mà mọi người cứ đứng reo hò. Ông này hết đề tài làm rồi hay sao mà lôi trẻ con vào đây vậy? Xem tới trái thứ 2 là phát bực rồi", một người xem bức xúc nêu quan điểm.

So với các nghệ sĩ khác, Minh Anh có tuổi đời khá nhỏ bị lôi vào trò chơi này của nghệ sĩ Kinh Quốc. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lên tiếng bênh vực, cho rằng đây là thử thách không có tính ràng buộc, điều đó đồng nghĩa với việc người chơi tự động tham gia chứ không bị Kinh Quốc ép.

Hiện tại, phía nam diễn viên chưa có những phản hồi chính thức về vụ việc này.

Kinh Quốc sinh năm 1974, là nam diễn viên được khán giả chú ý bởi vẻ ngoài phong độ, điển trai cùng khả năng diễn xuất tốt ở nhiều dạng vai khác nhau từ những năm 2000. Trước khi gây chú ý với loạt thử thách vung tiền bắt nghệ sĩ ăn “bán sống bán chết", anh từng là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt với nhiều vai diễn ấn tượng trong Hướng nghiệp, Đất phương Nam, Áo cưới thiên đường, Hào quang trở lại,...

Đến năm 2009, anh lập gia đình và hạn chế xuất hiện trước truyền thông. Thay vào đó, Kinh Quốc dành thời gian tập trung phát triển các dự án phim ngắn trên kênh YouTube. Đồng thời, anh cũng phát triển các vlog về ẩm thực. Những ngày qua, trên kênh YouTube của diễn viên Kinh Quốc gây chú khi đăng tải loạt clip mới có nội dung thách thức các nghệ sĩ thi ăn để nhận lấy giải thưởng giá trị từ anh.

Châu Châu

Kinh Quốc bị chỉ trích vì làm clip 'vung tiền thách nghệ sĩ thi ăn sống chết'

Kinh Quốc bị chỉ trích vì làm clip 'vung tiền thách nghệ sĩ thi ăn sống chết'

Khán giả ý kiến trái chiều, nói Kinh Quốc làm clip ý tưởng thấp. Trả lời VietNamNet, anh cho hay đã lường trước chuyện bị "đập".