Chiều 12/12, tại Hà Nội, Kênh Truyền hình Nhật Bản Wakuwaku Japan chính thức ra mắt khán giả Việt Nam. Đây là một trong những nội dung chính của chương trình hợp tác giữa Kênh Truyền hình Wakuwaku Japan và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).

Tại lễ ký kết hợp tác, ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ Lễ ký kết hợp tác giữa Kênh truyền hình Wakuwaku Japan và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (đơn vị trực thuộc Đài) là một trong những sự kiện có ý nghĩa nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam hy vọng việc phát sóng, Việt hóa các chương trình trên kênh Wakuwaku Japan sẽ mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị từ Nhật Bản tới Việt Nam để kéo gần hơn giao lưu văn hóa, mối quan hệ hữu nghị giữa người dân hai nước, góp phần tích cực trong sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

{keywords}
Hình ảnh lễ ký kết.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Kênh Truyền hình Wakuwaku Japan Umeda Kunio chia sẻ thêm thông qua lễ ký kết hợp tác giữa Kênh Wakuwaky Japan và VTVcab, hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên sẽ được tăng cường; hoạt động văn hóa, giải trí tại Việt Nam được đẩy mạnh hơn nữa.

Tháng 4/2018, với sự hỗ trợ của VTVCab, Kênh Truyền hình Wakuwaku Japan đã được phát sóng thử nghiệm trên hạ tầng VTVCab và Viettel TV. Khi phát sóng chính thức, kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản này sẽ giới thiệu nhiều chương trình như phim truyện, giải trí, văn hóa, ẩm thực và du lịch… tạo điều kiện cho người xem thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau có thể thưởng thức các sản phẩm truyền hình đặc sắc của Nhật Bản.

Ông Umeda Kunio nhấn mạnh: Để phục vụ khán giả truyền hình tại Việt Nam, từ tháng 1/2019, tất cả các chương trình trên kênh Wakuwaku Japan sẽ được phát sóng 100% phụ đề tiếng Việt. Đây là lần đầu tiên một kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản được Việt hóa toàn bộ. Bên cạnh đó, cũng từ tháng 1/2019, kênh Wakuwaku Japan sẽ được phát trên hai ứng dụng Onme và VieON. Như vậy, các thuê bao di động của Viettel sẽ có thể xem toàn bộ kênh Wakuwaku Japan với phụ đề tiếng Việt.

Tổng Giám đốc VTVCab Hoàng Ngọc Huấn cho hay nhiều năm qua, khán giả Việt Nam đã biết đến bộ phim truyền hình “Oshin” của Nhật Bản cũng như một số chương trình văn hóa, giải trí thú vị. Sắp tới, nhiều chương trình thú vị khác nữa sẽ được gửi tới khán giả thông qua kênh Wakuwaku Japan. Hiện, VTVCab đang đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa hạ tầng truyền dẫn trên nền tảng truyền thông hội tụ, cung cấp tới người dùng dù họ ở bất cứ đâu với bất kỳ thiết bị có kết nối Internet nào. Nhờ vậy, Kênh Truyền hình Wakuwaku Japan chắc chắn sẽ tăng độ phủ sóng tại Việt Nam một cách nhanh chóng.

Wakuwaku Japan là kênh truyền hình phát sóng 24/24 giờ tại Nhật Bản, đang được phát sóng trên 7 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Việt Nam hiện là quốc gia đầu tiên phát sóng kênh truyền hình này trên mạng di động. Tất cả các chương trình trên kênh Wakuwaku Japan tại Việt Nam được phát sóng gần như đồng thời tại Nhật Bản.

(Theo TTXVN)