Tập 13 Chị em chúng mình lên sóng cùng sự góp mặt của khách mời đạo diễn Lê Hoàng. Với chủ đề về Ly hôn, nam đạo diễn cùng các nữ nghệ sĩ có những chia sẻ, tranh luận sôi nổi với quan điểm từng người. 

Theo Lê Hoàng, ly hôn là một điều văn minh trong quan hệ hôn nhân. Anh thấy mừng vì tỷ lệ này ngày càng cao vì qua đó chứng tỏ sự phát triển của xã hội. 

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng đưa ra quan điểm khác biệt gây tranh cãi với số đông. 

"Điều đó chứng tỏ tính độc lập của con người ngày càng cao hơn. Theo tôi đây là một bước tiến bộ chứ không phải thụt lùi. Mặt khác, tỷ lệ ly hôn ở thành phố cao hơn vì người thành phố được trang bị văn hóa, kiến thức hơn so với nông thôn. Chính việc này mà khi gặp những vấn đề, họ không dễ tha thứ, bỏ qua hay nhường nhịn mà lựa chọn chấm dứt", anh nêu quan điểm. 

Hương Giang ngay lập tức phản bác ý kiến trên của Lê Hoàng. Hoa hậu cho rằng hôn nhân ban đầu được xây dựng từ nên từ nhu cầu hạnh phúc của mỗi người. Do đó, việc cả 2 tìm hiểu, yêu nhau và quyết định kết hôn cũng đã xác định rõ tình cảm. 

"Việc ly hôn là lựa chọn cuối cùng của mỗi cặp vợ chồng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ áp lực công việc, xã hội, những cám dỗ và hoàn toàn không liên quan đến chuyện "văn minh" hay không", cô nói. 

{keywords}
Hương Giang liên tục phản bác quan điểm của Lê Hoàng. 

Lê Hoàng một lần nữa đưa quan điểm trái ngược với số đông khi tiếp tục nhận định hạnh phúc là yếu tố không cố định, cần phải thay đổi và phát triển. Nam đạo diễn cho rằng chuyện ly hôn hay chia tay rất bình thường, bởi con người ai cũng có quyền tự do lựa chọn và quyền đó “không bao giờ hết hạn”. 

Hương Giang lên tiếng cho rằng hạnh phúc không cố định nhưng phải cần cố gắng: "Nếu hai người đã xác định cưới nhau mà không cố gắng vun đắp, lại cứ chạy theo cảm xúc riêng, thấy thích người khác là đi thì đâu phải hôn nhân, đâu phải con người. Chính vì cảm xúc là nhất thời nên đừng bao giờ đưa ra quyết định gì quá vội vàng. Nếu cứ thích cô này rồi bỏ cô kia sau này sẽ có thêm cảm xúc khác là sự hối hận".

Những tranh luận của cả 2 nhận được sự chia sẻ của các nghệ sĩ tham gia chương trình. Đa phần mọi người cho rằng việc ly hôn là điều rất nhạy cảm, cần sự cân nhắc kỹ lưỡng. Trong khi Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Khanh tỏ thái độ ủng hộ quan điểm của Hương Giang, một số ý kiến của khán giả cũng bày tỏ quan điểm của Lê Hoàng là có phần chủ quan và tiêu cực. 

Clip Hương Giang và đạo diễn Lê Hoàng tranh luận

Thúy Ngọc

Hương Giang nghẹn ngào kể nỗi ân hận nhất cuộc đời

Hương Giang nghẹn ngào kể nỗi ân hận nhất cuộc đời

Hương Giang trải lòng chỉ vì sự vô tâm của bản thân với người bà đã mất khiến cô mang nhiều sự hối hận và thương xót đến tận nhiều năm sau này.