Tập 11 Chị em chúng mình lên sóng tối 30/9 với chủ đề 60 năm cuộc đời mang đến nhiều câu chuyện cảm động, ý nghĩa của các nghệ sĩ và khách mời tham gia.

Ở phần đầu chương trình, mọi người cùng bàn về chủ đề người già trong gia đình. Trong khi Ninh Dương Lan Ngọc bày tỏ niềm tự hào về tình yêu của mình dành cho bà ngoại cho đến khi bà nhắm mắt, Hương Giang xúc động khi gợi về ký ức đau buồn thủa bé. 

{keywords}
Các nữ nghệ sĩ bàn luận về người bà trong gia đình. 

Theo Hoa hậu, điều khiến cô ân hận nhất là những năm cuối đời của bà nội, cô đã không làm tròn trách nhiệm một người cháu. Chính sự vô tâm ấy trở thành niềm ám ảnh khôn nguôi trong cô đến tận sau này. 

"Bà nội tôi những năm cuối đời không may bị ngã cầu thang. Từ khi ngã tới lúc mất, bà phải nằm liệt trên giường hơn chục năm, không thể đi lại, thậm chí đi vệ sinh cũng không thể. Khi ấy, tôi biết rõ niềm mong mỏi lớn nhất của bà là có thể bước ra khỏi căn phòng và nhìn cảnh vật bên ngoài. 

Do bệnh tình quá nặng, chân bà bị teo lại, hoại tử và buộc phải cưa bỏ đi. Nhưng vì còn quá nhỏ, tôi rất sợ thấy những hình ảnh không lành lặn ấy nên đã không dám đến thăm bà như trước. Thời gian trôi đi cho đến một ngày đang đi học, tôi nhận được tin bà mất. Tôi bật khóc, tự hỏi sao bà lại khổ như vậy. Tôi tự dằn vặt bản thân tại sao tất cả họ hàng đều lên thăm bà, chỉ duy nhất mình lại không lên. Đó là điều khiến tôi hối hận nhất đến tận bây giờ", Hương Giang nghẹn ngào kể. 

{keywords}
Hương Giang nghẹn ngào kể nỗi ân hận liên quan đến người bà đã mất của mình. 

Từ câu chuyện của mình, Hương Giang bảo cô giờ đây trở nên yêu thương và cảm thông nhiều hơn với những người già mình từng gặp và tiếp xúc. Hoa hậu cho rằng ở vị trí người lớn tuổi, ai cũng mong mỏi sự quan tâm, nhường nhịn từ những bậc con cháu trong gia đình. Cô mong mỏi những người trẻ hãy dành thời gian quan tâm đến những ông, bà để họ bớt tủi thân, nhạy cảm. Hành động ấy vừa để báo hiếu, cũng là không để lại nỗi nuối tiếc về sau như chính câu chuyện chính cô đã từng gặp phải. 

Clip Hương Giang chia sẻ về người bà đã mất của mình

Thúy Ngọc

Sức khỏe của Hương Giang xuống dốc vì phẫu thuật quá nhiều

Sức khỏe của Hương Giang xuống dốc vì phẫu thuật quá nhiều

"Cơ thể tôi từng trải qua nhiều cuộc đại phẫu nên khi đến tuổi 30, tôi cảm nhận rất rõ nó đang xuống dốc. Tôi hoàn toàn nghiêm túc", Hương Giang nói.