- Lần đầu tiên trong chương trình Hotface của VietNamNet, MC Phan Anh tiết lộ nỗi ân hận vì từng tát vợ cũng như chia sẻ quan điểm về chuyện cặp bồ.

Phần 1: Phan Anh phản pháo tin đồn rửa tiền, ăn chặn 24 tỷ

Clip 1: Phan Anh hát và trả lời những câu hỏi liên quan đến hôn nhân.

Clip 2: Phan Anh nói về tiền tài, danh vọng, cách hấp dẫn phụ nữ.
Clip 3: Phan Anh với phần trắc nghiệp vô cùng hấp dẫn.

Nguyễn Ngọc Thành: Chào anh! Nói thật, em cũng nghe nói rằng anh là một MC rất khác "người", và "bạo ngôn". Vậy anh có thể cho em biết những cảm nghĩ, cảm xúc của mình khi nghe mọi người bàn tán?

- Việc bàn tán là quyền của mọi người. Ngày trước, tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều nhưng bây giờ nhận thức đã khác. Thời gian này tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, làm những điều mình thích vì chính bản thân mình. Mình cho phép tìm kiếm những đam mê thực sự, những gì là con người và sống chân thành với nó. Tôi thấy vui và hạnh phúc với quãng thời gian này.

Còn câu chuyện "khác người", mọi người cũng bảo: “Làm gì có chuyện ông này muốn nghỉ, đang đi làm MC kiếm tiền nhiều thế cơ mà”. Nhưng người ta muốn nghĩ thế thì làm sao tôi thay đổi được? Tôi nghỉ vì nhiều lý do. Thứ nhất, tôi muốn dành thời gian cho gia đình, dành thời gian lắng nghe chính con người mình để thực hiện những chuyến đi vì quá bận rộn chưa hoàn thành.

Nói chung ai khen mình cảm ơn. Nhưng ai chê mà chê đúng, tôi luôn trân trọng. Bởi có những người như vậy mình mới tiến bộ được. Còn cứ khen mãi và mình cứ ảo tưởng trong lời khen sẽ sống trong hào quang đôi khi có những lời khen còn giả dối sẽ khiến mình đánh mất chính mình. Tôi chưa bao giờ thích mình bị đắm chìm trong những biển lời khen.

Lê Hữu Trung: Anh Phan Anh ơi, khi nãy trợ lý của anh chia sẻ rằng anh từng có ý định làm ca sĩ. Em từng xem anh thi Cặp đôi hoàn hảo rồi và cũng mê giọng của anh lắm. Anh hát tặng em một câu gì đó đi, coi như món quà sinh nhật sớm anh tặng em vì chỉ còn 5 ngày nữa là tới rồi. Đừng khước từ lời đề nghị của em nhé.

- Bạn Tùng, quản lý của tôi bây giờ thật ra đã chơi với tôi từ rất lâu. Thời gian vừa rồi, tôi nhiều việc anh em cần kết nối với nhau nhiều hơn nên tôi đề nghị cậu ấy làm quản lý cho mình. Tôi chưa có ý định làm ca sĩ đó đâu. Nguyên văn thời gian khi mới bước chân vào làng giải trí, không thể phủ nhận tôi ngoại hình ưa nhìn, giọng cũng tàm tạm. Có một bầu show nổi tiếng nói tôi nên đi theo con đường ca sĩ. Và tôi hoàn toàn tin rằng nếu mình đi theo con đường đó cũng sẽ có vị trí nhất định, nhưng tôi không đủ can đảm.

Sau này, khi đi thi Cặp đôi hoàn hảo tôi một phần do mình ham vui và mình cũng thích hát thật. Nhưng có một người rất quan trọng trong cuộc đời đã chê tôi. Từ đó, tôi rất sợ. Nó tác động tâm lý nên sau này tôi không dám chê con mình điều gì.

Tôi sẽ hát nhưng tôi muốn kể một câu chuyện, cũng là bài học của tôi. Đến khi đi thi “Cặp đôi hoàn hảo”, tôi muốn chiến thắng nỗi sợ của mình nhưng tiếc không thể làm được. Khi ra sân khấu, tôi cảm thấy mình mất hết sức lực không thể nghe được gì và đến đêm thứ 4, tôi phải xin dừng.

Nhưng bây giờ tôi đã thoải mái không quan tâm đến những lời bàn tán của mọi người nữa. Ai chê tôi cũng mặc kệ.

(Phan Anh hát bài của Trịnh Công Sơn - PV)

Bùi Bằng Bài: Mạng xã hội cũng một phần đưa Phan Anh lên đỉnh (nổi tiếng từ 60 phút mở, từ thiện) nhưng cũng 'vùi dập' anh với những thông tin trái chiều khá nhiều về chuyện từ thiện. Qua đây, điều mà anh xem là bài học (hay kinh nghiệm, hay trải nghiệm) lớn nhất của mình là gì trong thế giới mạng thực ảo lẫn lộn này?

- Tôi thấy, bài học lớn nhất: "Nếu bạn thực sự là một cái phao, càng dìm bạn càng nổi". Còn nếu bạn không phải là cái phao chỉ cố để tỏ ra như vậy, khi dìm bạn sẽ chìm”. Còn nếu bạn thực sự một cái phao hãy yên tâm, không sao đâu!

Bạn Phúc Anh (Hải Phòng): Anh Phan Anh sao lấy vợ sớm thế? Anh bị chị ấy trói hay anh trói chị nhà thế?

- Thực ra khi lập gia đình, chúng tôi đã yêu, tính thời gian quen được gần 7 năm. Chúng tôi là những sinh viên năng động, khi đi học đã đi làm thêm và sau khi tốt nghiệp đi làm luôn. Chính vì vậy, chúng tôi làm chủ được cuộc sống của mình. Đến năm 25 tuổi, chúng tôi nhận thấy mình đã những người trưởng thành, tự quyết định cuộc đời mình nên lập gia đình. Không có gì là sớm so với lứa tuổi tôi dạo đó.

Còn câu chuyện "trói", vợ tôi lúc đầu không thích tôi đâu. Tôi cũng phải tán tỉnh một thời gian mới đồng ý. Lúc đó, cô ấy cũng có người yêu khác nên mình cũng phải đánh đồn có địch. Thực sự rất vất vả. Ai cũng nghĩ rằng Phan Anh đẹp trai, ăn nói tốt, ngay cả trong quãng thời gian yêu nhau, tôi cũng có khá nhiều địch chứ không đơn giản đâu. Khi nào tôi sẽ dành thời gian viết chuyện này, có lẽ sẽ hay hơn khi kể lại.

Bạn Nguyễn Quỳnh Mai: Phan Anh nói cho em nghe bí quyết quyến rũ của anh được không? Anh có thể cho em biết đối với phụ nữ, điều gì gây ấn tượng cho anh nhất?

- Với phụ nữ, tôi thích nhất nụ cười và tấm lòng. Thực ra đó chính là vẻ đẹp toát ra từ bên trong. Tôi thấy rằng không có người phụ nữ xấu. Khi đánh giá một người phụ nữ, mình không chỉ nhìn bằng ánh mắt mà còn phải cảm nhận bằng trái tim nữa. Khi chịu khó dành thời gian cho họ, mình sẽ thấy mỗi người phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng.

Tôi biết vợ mình không phải hoa hậu nhưng cảm thấy may mắn vì mình có thể nhìn vợ mình ở một góc, ở những khoảnh khắc ở ngoài kia chưa có ai nhìn thấy cô ấy đẹp như vậy. Đó là điều tuyệt diệu khi bạn biết nhìn một người nào đó bằng trái tim và tình yêu của mình.

Đặng Bảo Việt: Phan Anh ơi, đâu là vẻ đẹp của người đàn ông để cho phụ nữ yêu thích? Anh có bao giờ bị thất tình chưa?

- Tôi cũng không biết thế nào để trả lời câu hỏi này nhưng có một lần, khi các bạn sinh viên hỏi, tôi lấy lại câu trả lời của vợ. Cô ấy nói rằng: "Sự hấp dẫn nhất của một người đàn ông chính là lòng tốt". Tôi cũng hơi thắc mắc về điều đó. Nhưng sau này, khi hỏi một số người bạn họ đều đồng ý rằng có thể lòng tốt không nhìn thấy ngay nhưng nếu người đàn ông làm một việc tử tế họ sẽ để lại ấn tượng tốt đối với những người phụ nữ. Đó là một sự hấp dẫn khó chối cãi. Bởi với phụ nữ, họ sẽ nhìn vào những hành động nhỏ để đánh giá một con người.

Chính vì vậy, thay vì sử dụng từ “lòng tốt” của vợ tôi, tôi cho rằng sự hấp dẫn của người đàn ông đến từ hành động tử tế. Hành động tử tế có nhiều nhưng hành động nghĩa hiệp, trượng phu, galant hay những hành động đẹp, từ một hành động đó thôi đã có thể thu hút người phụ nữ.

 Anh nói thật với em đi, anh là "bông" hay là "trái" để em khỏi mơ mộng?

- Nếu bạn hỏi như vậy tôi có thể trả lời dù tôi là bông hay trái cũng đều được. Bạn cứ tiếp tục mơ mộng. Thú thật giới tính của nghệ sĩ là câu chuyện muôn đời nay. Vấn đề ở niềm tin. Bạn tin thế nào nó là như vậy. Khi người ta giải thích, bạn không tin mãi mãi vẫn không tin. Cũng giống như câu chuyện làm thiện nguyện. Tôi đã giải thích hết nước hết cái họ vẫn không tin mình biết làm thế nào? Chính vì thế, niềm tin quan trọng lắm bạn ạ! Chúng ta có xu hướng bảo vệ định kiến của mình và khi bạn nhất định không cởi mở, bạn sẽ tìm mọi cách để bảo vệ những suy nghĩ đó, hay nói cách khác là bảo vệ chính cái tôi cá nhân của mình.

Thực ra tôi không khẳng định gì cả. Vì khi bạn đã nghi ngờ, bạn vẫn sẽ không tin. Thế nên, nói vui luôn rằng bây giờ giới tính của chúng ta là giới tính linh hoạt rồi. (cười)

 Anh Phạm Hồng Lĩnh hỏi: Con gái Phan Anh có chơi Facebook không? Nếu có, khi con gái Phan Anh đọc được những bình luận không hay về bố trên mạng xã hội con gái Phan Anh sẽ phải ứng xử như thế nào?

- Con gái Phan Anh cũng lén lút sử dụng Facebook. Tôi đã nói với con rằng 13 tuổi trở lên mới được quyền sử dụng Facebook, thành ra khi con làm vậy, tôi không đồng ý vì nó thể hiện sự thiếu trung thực.  Nhưng cháu đã lập rồi nên tôi nói rằng nếu đã lập cứ để như vậy để thỉnh thoảng có thể kết nối với bạn bè, nhắn tin. Nhưng phải chấp nhận sử dụng Facebook dưới sự giám sát của bố mẹ cho đến năm con 13 tuổi. Nên thỉnh thoảng, vợ tôi vẫn giám sát tài khoản Facebook đó. Nhưng cháu chỉ sử dụng để nhắn tin với bạn chứ không vì mục đích khác.

Cho đến thời điểm này, con tôi không tiếp xúc với nguồn tin linh tinh. Nhưng mai kia khi trưởng thành, cháu có thể đọc mọi thứ và đó cũng chính là thử thách đối với cháu. Con cái ở với mình, là người hiểu mình nhất nên không có gì đáng ngại. Những thị phi, xấu xa người ta đổ lên đầu mình, tôi coi là một bài học rất tốt. Cháu có thể thấy thực tế từ cuộc sống, dù họ có phản ứng như thế nào mình vẫn cứ thản nhiên mà sống. Nếu mình thấy rằng bản thân mình thực tâm, thực lòng hãy cứ giống như cha mình, vững vàng, bản lĩnh và kiên định bước qua tất cả những công việc này.

 FB Lê Giang Anh: Ai cũng thấy anh vui vẻ, hết lòng vì bạn bè, sống mạnh mẽ, vậy có bao giờ anh đã khóc vì điều gì chưa?

- Thời gian này thật tình không hiểu vì sao tôi lại như vậy nữa? Cả đời tôi tính ra cho đến khi tham gia chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế” mới khóc vài lần nhưng đến giai đoạn này tôi lại rất nhạy cảm. Mỗi khi nhắc về con, về bố mình, về tuổi thơ - những điều mà mình có nhiều cảm xúc trong lòng. Ngày xưa tôi trơ lắm chỉ có quãng thời gian này bị như vậy thôi. Nhưng tôi cũng cảm thấy đây là điều may mắn vì khi được sống trọn với cảm xúc tôi thấy rất thoải mái.

Kien Trung Lưu: Tiền tài và danh vọng Phan Anh đã có, nhưng còn điều gì day dứt mà bạn chưa làm được? Và dự định của Phan Anh sẽ làm gì để đạt được điều đó?

- Còn nhiều điều tôi chưa làm được nhưng không có điều gì mà khiến tôi cảm thấy day dứt cả, chân thành là như vậy. Tôi muốn làm nhiều hơn nữa những điều cho cộng đồng, cho gia đình. Bản thân tôi muốn có những chuyến đi, hành trình sang Tây Tạng, Nepal, hành trình sang Hy Lạp hay là Châu Âu, những nơi mà tôi có cảm xúc rất mạnh. Tôi muốn sang lại Châu Phi để tham gia những hoạt động thiện nguyện, bảo vệ động vật hoang dã.

Còn với gia đình, tôi muốn những chuyến đi nghỉ riêng của hai vợ chồng, ở bên các con nhiều hơn, và đi học lớp làm cha mẹ. Học cách kiềm chế những cảm xúc và cách đối xử với con để con hiểu được tình cảm của mình. Tôi cũng muốn mở nhà hàng riêng, mở quán cà phê riêng, hai việc tôi dự định làm vào cuối năm nay. Nhưng vì hoạt động thiện nguyện với bà con, công việc cuốn đi nên tôi chưa làm được. Tôi cũng muốn tham gia một bộ phim điện ảnh đang rất tâm huyết, hi vọng tôi có thời gian để dành cho câu chuyện đó.

Hoàn toàn là những công việc nhẹ nhàng chứ không phải vì danh tiếng, tiền bạc. Đối với các con tôi cũng đã lo phần nho nhỏ. Ví dụ, bảo hiểm mua cho các con rồi này. Tiền bạc cũng muốn mỗi đứa có một căn nhà rồi sau đó chủ yếu dành vào những hoạt động thiện nguyện, những hoạt động xã hội. Đó là cảm giác tôi muốn sống. Thế nên tiền bạc, danh vọng vẫn thích, muốn nhưng nó không phải quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi.

 Anh Tuấn Linh - Quảng Ninh: Vợ tôi rất hâm mộ bạn. Cô ấy chắc vì 'cuồng' bạn quá hay sao mà trong các bữa cơm nhà tôi cứ hôm nào có thông tin gì mới về bạn là được cập nhật liên tục. Cô ấy còn bảo thậm chí còn vào facebook những người chỉ trích bạn để tranh luận. Có lần tôi nói đùa: Yêu Phan Anh thế thì lập fan hâm mộ để gặp thần tượng, không ngờ cô ấy bảo: "Anh không phải thách, Tết này em sẽ lên Hà Nội để tìm gặp Phan Anh để tặng anh ấy món quà". Chả biết là nói đùa hay thật nhưng tôi chia sẻ để bạn biết câu chuyện này. Bạn là người nổi tiếng thông minh, bạn cho tôi lý giải thế nào khi có những cô gái lấy một người và lại đi thần tượng một người?


- Có những thần tượng trong sách vở và có những thần tượng thầm lặng hơn trong đời thường. Đôi khi phụ nữ là như vậy. Có những điều giữ trong lòng chưa chắc họ nói ra. Rất có thể bạn đang là thần tượng trong lòng cô ấy, đấy mới là điều quan trọng. Mọi thứ không liên quan đến cuộc sống thật của mình đều là ảo, nhưng những điều ảo có tác dụng tích cực chúng ta cũng nên mở lòng đón nhận. Tôi rất mong bạn vui vẻ với việc đó của vợ. Bởi vì suy cho cùng, cô ấy dành tình cảm cho tôi và làm cho cuộc sống của bạn vui vẻ, thoải mái hơn, chắc sẽ không ảnh hưởng gì, đúng không ạ? Nếu Tết này bạn lên Hà Nội, tôi hi vọng được gặp cả gia đình bạn.

Bạn Mau Luong: Phan Anh nhiều bồ lắm đấy nhỉ? Vợ có hay ghen không?

- Phải xác định thế nào gọi là bồ? Bởi vì trong Nam bạn bè chơi thân cũng được gọi: "Ê, bồ tèo"… Nếu kiểu dạng như vậy, tôi có nhiều lắm. Nhưng phải nói chân thành rằng cuộc sống không thể tránh được những giây phút mình rung cảm, cũng có những người mình cảm giác tâm đầu ý hợp. Bản thân tôi là người có cơ hội được đi rất nhiều nơi, có thời gian tiếp xúc với nhiều người, cơ hội có bồ như bạn nói rất nhiều. Chỉ có điều mình phải xác định rằng, mình phải làm thế nào để không làm tổn thương người khác và nghĩ về trách nhiệm bản thân.

Tôi thấy rằng bản thân tôi không ủng hộ việc có bồ nhưng tôi hơi phản đối chuyện trong xã hội người ta cứ thấy có bồ là lên án, vì tôi biết một số trường hợp có bồ nhưng lấy những điều tích cực trong cuộc sống. Nói ra bảo bao biện nhưng tôi chỉ biết kể câu chuyện chân thành của mình thôi.

Tôi thấy một một vài người bạn của mình họ có bồ, nhưng họ làm cho mọi thứ tốt lên và nhận ra nhiều thứ. Nhưng về cơ bản chúng tôi đều nói với nhau rằng nếu bạn sống cuộc sống vợ chồng phải thực hiện trách nhiệm của cuộc sống ấy trước pháp luật và đừng vi phạm. Nhưng tôi thấy cũng may mắn những người bạn của tôi họ nhận ra được giá trị đích thực của gia đình, họ nhận ra mình đã yêu vợ, chồng của mình như thế nào và họ quay trở lại với những điều tốt đẹp hơn. Và cũng có một vài người quyết định chia tay bạn đời của mình để đến với tình cảm kia vì nhận thức tình cảm đó mới trọn vẹn và câu chuyện vợ chồng tìm cách chia tay êm thấm, văn minh.

Tôi sợ những thứ gì chỉ mới nói thôi chúng ta đã lên án rầm rầm. Thực ra cứ để những người trong cuộc tự giải quyết với nhau. Đây là chuyện nhạy cảm nhưng tôi không muốn né tránh, tôi muốn qua đó nói quan điểm của mình. Tôi muốn chúng ta hãy nhìn nhận vấn đề theo những góc nhìn đa chiều hơn và nếu không phải người trong cuộc cố gắng đừng làm rắc rối thêm tình hình. Thật ra khi bạn hỏi câu hỏi đó hiển nhiên bạn nghĩ: Làm gì mà ông này không có bồ? Vì tôi nói không có bồ bạn cũng không tin và chả nhẽ tôi nói có bồ sẽ tổn thương người khác.

Tôi nói thật, thôi thì 500 anh em đàn ông, nói ra mong các anh tha lỗi cho chứ còn tôi... có thể tôi chưa may mắn nhưng đến thời điểm này tôi chưa gặp ông nào mà không có bồ ngoài đời hết. Tất nhiên không phải bồ theo dạng vợ hai mà nhiều khi vui vẻ biết nhau ngoài đời. Thôi chết, cái này nhạy cảm quá, thôi bỏ qua đi chị. (cười).

Vợ tôi ngày xưa rất hay ghen nhưng bây giờ quen rồi. Giống như câu chuyện mình trải qua thị phi thế nào vợ tôi cũng vậy. Chúng tôi đã quá hiểu nhau để ghen rồi. Hai vợ chồng tôi bây giờ rất thích, đã trải qua rất nhiều thăng trầm rồi, đã hiểu nhau, có những lúc hơn cả những người bạn, hiểu đến mức nếu cả hai nói chuyện chia tay cũng là điều rất bình thường, và sẵn sàng để cho nhau có cơ hội đó. Bởi vì mình thấy rằng, khi yêu thương nhau thực sự điều quan trọng nhất được thấy người kia hạnh phúc và chấp nhận sự hạnh phúc của người kia, chứ không phải muốn sở hữu họ, hoặc bắt người ta phải hạnh phúc theo cách mình mong muốn.

Ngày xưa, tôi chỉ nghĩ đó là lý thuyết vớ vẩn nhưng đến bây giờ chúng tôi lại cảm nhận được điều đó. Nghĩa là yêu nhau nhưng người ta cứ phải sống khó chịu những lúc mình cáu giận, hoặc có những tiêu chuẩn khác nhau, cố chấp sẽ làm cho nhau khổ, mình có thể buông nhau ra. Trước kia tôi không nghĩ vậy, nhưng giờ tôi hiểu yêu thương thật sự sẵn sàng buông bỏ để được nhìn thấy người kia hạnh phúc, từ hạnh phúc của họ mà cảm nhận được hạnh phúc của riêng mình.

Trắc nghiệm với Phan Anh:

Ba điều Phan Anh ghét nhất?

- Con gián, sự giả dối. Phan Anh chỉ ghét có hai điều vậy thôi.

Nếu quay trở lại quá khứ, điều Phan Anh muốn làm lại là gì?

- Tôi muốn đưa bố đến bệnh viện khác trong đêm đưa bố đi cấp cứu. (Phan Anh khóc - PV).

Ba sự cố sân khấu bạn nhớ nhất?

- Một sự cố với Dương Thùy Linh. Hai đứa đang dẫn với nhau, Linh đọc: "Xin được chúc mừng công ty nước giải... khát Hà Nội' vì họ in thiếu chữ khát. Cả hội trường cười ầm, Linh và tôi cũng không nhịn được cười khiến Linh không đọc được tiếp.

Sự cố thứ hai là phỏng vấn chị Ngọc Anh 3A trong chương trình Sao Online. Khi chị nói đến câu 'Ngọc Anh nấu ăn rất ngon' tôi nói luôn: 'À vâng, tôi có thể khẳng định chị Ngọc Anh nấu ăn ngon vì có hôm đến nhà chị Ngọc Anh đã đãi tôi một... bãi' thay vì 'đãi chúng tôi một bữa'. Chương trình ghi hình nên ở dưới hội trường cả ngàn người vẫn cười sặc sụa.

Có một lần nữa đi trên sân khấu tôi bị trượt chân và ngã, mọi người cũng cười. Tôi nói: "Quý vị có biết Phan Anh đã tập bao nhiêu lần mới tập được cú ngã như vậy không?", khiến khán giả tiếp tục cười.

Ba lần bực tức nhất với vợ, vì điều gì?

- Một lần rất tức với vợ, tôi đã dám giơ tay lên tát vợ tôi một cái. Tôi không phải dạng vũ phu nhưng lúc đó hai vợ chồng cãi nhau, tôi nói: 'Em đừng có nói nữa, em mà nói nữa là anh đánh em đấy!'. Lúc đó tôi đã nghĩ là thôi rồi nhưng vợ lại giơ mặt ra nói: 'Có giỏi thì tát đi". Tôi định thôi nhưng vợ nói: "Sao? sợ à?". Lúc ấy bực quá nên tôi tát luôn. Sau đó tôi bị vợ xỉ vả bao nhiêu lâu.

Sau đó bạn có xin lỗi vợ không?

- Tất nhiên là tôi xin lỗi. Kể cả chuyện cãi nhau bình thường, lỗi tại vợ tôi vẫn xin lỗi mà. Tôi không phải là người cố chấp, xưa nay vẫn vậy.

Sơn Hà - Thu Quỳnh - Xuân Quý - Đức Yên - Xuân Phúc