Chương trình Cầu thủ nhí 2019 với tiêu chí đào tạo theo giáo trình tiêu chuẩn quốc tế, học tập kỹ thuật chơi bóng của các danh thủ thế giới sẽ lựa chọn các “cầu thủ nhí” có độ tuổi từ 10 đến 12 tuổi được ban huấn luyện trực tiếp tuyển sinh ở khắp mọi miền đất nước thông qua sự kiện tuyển chọn tập trung tại Hà Nội và TP. HCM.

Đồng hành cùng Cầu thủ nhí 2019 là cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn ở vai trò huấn luyện viên chuyên môn, nghệ sĩ Don Nguyễn và Diệu Nhi ở vai trò “bảo mẫu”. 

{keywords}
HLV Hồng Sơn và 'bảo mẫu' Don Nguyễn.

Các thí sinh trải qua vòng thi của các thí sinh là “Thể lực”, “Chuyên môn” và “Đối kháng” nhằm đánh giá độ bền, kỹ thuật cũng như tinh thần của các thí sinh. 20 cầu thủ nhí tiếp tục hành trình xuyên suốt trải dài từ Đồng Nai đến Bình Dương, Bến Tre, TP.HCM, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Nội. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ những cầu thủ chuyên nghiệp của Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, HLV Phạm Như Thuần... 

Các khách mời là nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoàng Bách, Thanh Thức, Bình Minh, Phương Trinh Joile, Huy Khánh,... sẽ đồng hành cùng thí sinh, đưa ra các thử thách giúp các em khám phá năng lực cá nhân cũng như nâng cao tinh thần đồng đội. 

{keywords}
Vợ chồng Hoàng Bách vừa đón con thứ 3 mới sinh được vài ngày.

Hoàng Bách cảm thấy trải nghiệm tại Cầu thủ nhí 2019 là một điều tuyệt vời nhưng anh cũng thừa nhận: “Rất tiếc là con trai lớn của Bách hoàn toàn không có một chút đam mê nào với môn thể thao này. Bách hi vọng những bé sau sẽ giống bố. Nếu chúng yêu thích, Bách sẽ hết mình ủng hộ, chơi cho vui cho khoẻ hay làm cầu thủ chuyên nghiệp thì sẽ luôn có bố đồng hành trên mọi chặng đường”.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ niềm trăn trở riêng: “Trong vai trò huấn luyện viên, tôi đã trăn trở nhiều cho việc làm sao để có hướng huấn luyện đổi mới hơn mọi năm. Vì thế chuẩn đào tạo các ứng tuyển viên năm nay theo cách toàn diện nhất sẽ chia theo tỉ lệ 60 và 40 phần trăm. Theo đó, 60 phần trăm huấn luyện chuyên về chuyên môn như kỹ thuật đá bóng, 40 phần trăm còn lại sẽ huấn luyện về kỹ năng mềm, phong thái, cũng như cả về thể hình, thể lực”. Qua quá trình tập luyện cũng như thi đấu, huấn luyện viên hy vọng sẽ tạo ra các cầu thủ có tố chất nối ngôi thế hệ đàn anh U23 Việt Nam.

Nữ diễn viên Diệu Nhi cho biết khá hồi hộp: “Nhi từng lo lắng không biết mình có cân nổi nhiệm vụ bảo mẫu này không, vấn đề giữ trật tự hay là kết nối các bạn nhỏ lại với nhau cũng làm Nhi suy nghĩ rất nhiều. Nhưng rất may mắn khi Nhi được hợp tác với anh Hồng Sơn và Don Nguyễn, đã từng hợp tác với nhau nên Nhi được hai anh giúp đỡ rất nhiều”. Nữ diễn viên thừa nhận sự thiếu hụt kiến thức về bóng đá cũng là một trở ngại của cô tại chương trình nhưng nhờ sự giúp đỡ của huấn luyện viên Nguyễn Hồng Sơn cũng như từ các bạn cầu thủ nhí, Diệu Nhi đã biết được một ít kỹ thuật trong bóng đá.

Diễn viên Don Nguyễn cho biết trở ngại lớn nhất là anh hay bị xuôi theo cảm xúc của các bé, nên có khi không cứng rắn được: “Các bé vui buồn Don đều quan tâm, khi các bé gặp khó khăn Don cũng thấy khó chịu và lo lắng. Có lúc tập luyện hay thi đấu bị chấn thương, Don nhìn xót lắm. Cũng có những bé vì những hoàn cảnh gia đình mà đành nói chia tay với ngôi nhà chung làm Don cũng chạnh lòng”. 

Chương trình sẽ phát sóng tập đầu tiên vào từ ngày 5/10/2019 trên VTV3.

N.H

 

Hoàng Bách hạnh phúc đón con trai thứ 3 chào đời

Hoàng Bách hạnh phúc đón con trai thứ 3 chào đời

 - Vợ Hoàng Bách - cựu người mẫu Thanh Thảo vừa hạ sinh con thứ 3 vào chiều ngày 21/9.