- Khi nhận xét về Trương Kiều Diễm – thí sinh hotgirl xinh đẹp đầy sức hút, Hồ Quỳnh Hương đã thốt lên: “Có ai nói với em rằng em chân dài và đẹp như chị Hồ Ngọc Hà còn giọng hát của em giống chị Mỹ Tâm chưa?”.

Ở tập 2 của vòng Tranh đấu của Nhân tố bí ẩn mùa 2, không ít khán giả tỏ ra bất ngờ trước sự hoạt náo đầy màu sắc giải trí của bộ tứ giám khảo. Họ không chỉ mặc đẹp, ngoại hình mới mẻ mà còn không ngại lăn xả pha trò. Thậm chí, những hoạt động tương tác của ban giám khảo còn hấp dẫn hơn các phần thi của thí sinh.

Ngồi ghế nóng Nhân tố bí ẩn lần thứ hai, giám khảo Hồ Quỳnh Hương chuyển biến bản thân theo phong cách nhận xét nhẹ nhàng, vui vẻ và dung hoà chuyên môn – giải trí. Cô được người xem khen ngợi là có nhiều tiến bộ, thần thái tự nhiên, thoải mái. Khi nhận xét về Trương Kiều Diễm – thí sinh hotgirl xinh đẹp đầy sức hút, Hồ Quỳnh Hương đã thốt lên: “Có ai nói với em rằng em chân dài và đẹp như chị Hồ Ngọc Hà còn giọng hát của em giống chị Mỹ Tâm chưa?”.

Cách so sánh, đặt để hai tên tuổi lớn thú vị của nữ giám khảo khiến khán giả tại trường quay ồ lên thích thú. Đặc biệt, Hồ Quỳnh Hương tỏ ra rất thoải mái, tự nhiên khi nhắc tới Mỹ Tâm. Được biết ở những năm đầu đi hát, Hồ Quỳnh Hương từng tổn thương nặng nề vì bị fan Mỹ Tâm thoá mạ nên công chúng tin rằng giữa Hoạ mi tóc nâu và nữ ca sĩ Hoang mang có mối hiềm khích ngầm sâu sắc. Thế nên trong đêm thi vừa qua, không ít người xem đã lập tức chú ý khi Hồ Quỳnh Hương so sánh Trương Kiều Diễm có giọng hát giống Mỹ Tâm một cách hào hứng. Chi tiết này khiến khán giả gợi nhớ đến khoảnh khắc Mỹ Tâm hồn nhiên khen Hồ Ngọc Hà hát hay, nhảy đẹp trên ghế nóng The Voice 2015, đánh bay tin đồn mâu thuẫn, hiềm khích.

{keywords}

Kiều Diễm cười thẹn thùng khi được giám khảo Dương Khắc Linh “tỏ tình”.

Vì là đêm thi toàn hot-girl nên hai giám khảo nam là Tùng Dương và Dương Khắc Linh hầu như luôn hào phóng lời khen. Đơn cử như trường hợp của cô nàng Trương Kiều Diễm, nhạc sĩ Dương Khắc Linh tỏ ra ngẩn ngơ và khẳng định: “Có lẽ em là nữ thí sinh đẹp nhất nào giờ anh từng thấy trong một cuộc thi”. Dù đã có bạn gái là Trang Pháp, Dương Khắc Linh cũng không ngại đưa ra lời khen vừa chân thành, vừa tình cảm khiến Kiều Diễm lập tức cúi mặt cười thẹn thùng 

Không ít lần giám khảo Hồ Quỳnh Hương tỏ ra “ghen tị” với các thí sinh nữ. Khi nhận xét tiết mục của Thu Thuỷ, Tùng Dương chủ động tuyên chiến bằng việc so sánh váy của thí sinh này và Hồ Quỳnh Hương. Giọng ca Honey nghe thấy liền tức tốc bước lên sân khấu trình diễn vẻ đẹp của bộ váy mà cô đang mặc. Tuy nhiên, giám khảo Tùng Dương vẫn không lay động, một mực khẳng định dù cô có đi mấy vòng đi chăng nữa thì anh vẫn chọn váy của Thu Thuỷ khiến cô chưng hửng: “Tôi cố hết sức thế này mà không được điểm gì à?”.

Ở một tiết mục khác, sau khi hát xong, thí sinh Hồ Thị Hiền bật khóc vui mừng vì đã hoàn thành phần thi hết khả năng do trước đó cô bị viêm họng hạt dẫn đến nhiều lần ho ra máu. Bắt gặp giọt nước mắt của “bản sao Miu Lê”, Tùng Dương lập tức tiến lên sân khấu ôm lấy Hiền Hồ và động viên cô. Hồ Quỳnh Hương bèn ỡm ờ trêu đồng nghiệp: “Ôi lau nước mắt nha. Không bao giờ anh động viên Hồ Quỳnh Hương nha” khiến nhạc sĩ Dương Khắc Linh phải kêu lên: “Hương ơi, bớt ganh tị đi, trời ơi! Nãy giờ rồi ấy”.

{keywords}

{keywords}

Hết lau nước mắt đến khen váy đẹp, Hồ Quỳnh Hương “ghen tị” khi hai giám khảo nam quá ga lăng với các thí sinh nữ.

Sau tập 2 vòng Tranh đấu, sự hoạt náo đã giúp đánh tan nghi vấn khô khan, cứng nhắc trong mắt khán giả của bộ tứ quyền lực. Thanh Lam vẫn đi theo hình tượng một giám khảo kỳ cựu khó tính, kiên quyết và hết sức thẳng thắn. Tuy nhiên sự thẳng thắn của diva đôi lúc trở nên kém duyên. Chẳng hạn như khi Tùng Dương tỏ ra yêu thích chiếc váy công chúa của thí sinh Thu Thuỷ, Thanh Lam bèn trêu: “Thế cho anh Tùng Dương mượn đi em ơi”. Khán giả xem đài cho đây là biểu hiện thiếu tinh tế của diva.

Nhìn chung, đêm thi thứ 2 của vòng Tranh đấu lại khá nhạt gồm toàn giọng ca tầm trung, không để lại nhiều ấn tượng trong khán giả. Một thí sinh chưa thật nổi bật là Khánh Linh nhưng hai lần “vượt cạn” thành công nhờ hát nhạc Hương Tràm khiến khán giả hoài nghi chất lượng của nhóm thí sinh bảng nữ. Tuy nhiên, tiết mục chốt màn của cô bé 16 tuổi lại khiến khán giả thoả mãn hoàn toàn về phần nghe, thậm chí là điểm sáng đáng kể của một đêm thi nhạt nhoà.  

Trần Minh Như là cái tên đã gây ấn tượng mạnh với khán giả xem chương trình ngay ở vòng thi trước nhờ giọng hát “quá khổ” so với tuổi 16 của em. Nếu như lần trước Minh Như chọn hát bài Listen thì ở vòng này, em lại thể hiện ca khúc Mama knows best (Jessie J), đều là hai ca khúc tiếng Anh thuộc hàng “bắt chẹt” giọng hát. Tuy nhiên, Minh Như không nao núng mà còn hoàn toàn làm chủ phần trình diễn. Em liên tục bắn một loạt nốt cao cuồn cuộn khiến các giám khảo bị choáng ngợp, áp đảo.

{keywords}

Minh Như được ví như “Ariana Việt Nam” nhờ giọng khủng.

Dương Khắc Linh cho hay mình đã tìm thấy một giọng ca “khủng” như Ariana Grande ở Việt Nam. Sự so sánh của nam nhạc sĩ không hề khập khiễng khi Minh Như không chỉ hát được rất cao mà các nốt còn có độ đanh, dày và mãnh liệt đầy ấn tượng. Đặc biệt, Minh Như hát nốt cao hết sức thư giãn, tự tin và chủ động, không hề tỏ ra bị thử thách. Cả quãng trung và trầm của em cũng được thể hiện một cách sạch sẽ.

{keywords}
Hồ Quỳnh Hương phấn khích trên ghế nóng.

Không chỉ hát tốt nhạc quốc tế, Minh Như còn hát được dòng dân gian đương đại. Diva khó tính Thanh Lam tỏ ra hài lòng khi nghe em hát lại một đoạn ngắn trong bài tủ Đá trông chồng của cô. Chính giọng hát xuất sắc thiên bẩm của Minh Như đã khiến giám khảo Hồ Quỳnh Hương phấn khích tột độ tự hỏi vì sao Nhân tố bí ẩn có thể tìm ra em. Sau đêm thi, phần đông khán giả tin rằng Minh Như sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân cuộc thi Nhân tố bí ẩn.

Gia Bảo