Nữ ca sĩ của bản hit “Bức thư tình thứ hai” nghẹn ngào khi nhắc đến thời ấu thơ và hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình trong quá khứ.

Xuất hiện trong chương trình “Ghế không tựa”, Hồ Quỳnh Hương đã trải lòng với khán giả về gia đình, sự nghiệp của mình. Nữ ca sĩ cho biết, để có được những thành tựu trong nghề, cô đã làm việc chăm chỉ, tích cực và không có nhiều thời gian chăm sóc cho bố mẹ. 

Cô tâm sự: “Tôi làm việc như robot, liên tục không ngừng nghỉ. Chính vì vậy, tôi không có thời gian chăm sóc cho gia đình. Bố mẹ ở xa, nhiều lúc ngã bệnh mình cũng không về được. Tất cả phải nhờ đến chị của tôi chăm lo. Bố mẹ tôi rất vất vả, tần tảo nghĩ ra đủ cách làm ăn để kiếm tiền nuôi hai chị em. Cho đến khi chị gái tôi đi làm, gia đình mới đỡ nghèo đi một chút”.

Hồ Quỳnh Hương bật khóc khi chia sẻ về gia đình 

Nói đến đây, cô nghẹn ngào và không kìm được những giọt nước mắt xúc động. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Điều đầu tiên tôi muốn nói đến là gia đình. Họ là một điểm tựa vững vàng, là nơi đã đỡ đần cho tôi. Tiếp đến, tôi muốn nói tới những người đồng nghiệp của mình. Tuy sống khép kín nhưng thực sự trong lòng mình, tôi rất trân trọng và ủng hộ họ. Tôi hiểu sự vất vả của họ trên con đường sự nghiệp cũng mình. Tôi cũng cảm ơn khán giả, bởi nếu không có họ, chắc chắc tôi đã nghỉ rồi”.

Bên cạnh đó, cô cũng trải lòng về quãng thời gian khó khăn khi mới vào TP.HCM lập nghiệp. Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh cho biết: “Lúc mới vào Nam, tôi còn nhỏ, bên cạnh không người thân thích, rất áp lực. Nhiều khi tôi ốm, không có tiền mua thuốc, nằm nhà một mình nhưng không dám nói với bố mẹ bởi sợ bố mẹ lo lắng.

{keywords}

Sau đó, tôi mới bắt đầu đi hát nhưng khoảng thời gian đó xảy ra rất nhiều chuyện. Đôi khi, tôi bị stress mà không biết làm gì, cứ xả nước tắm một ngày vài lần để tâm trạng khá hơn. Tôi đã từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, ra ngoài Bắc, nhưng rồi lý trí và niềm đam mê nghệ thuật đã níu tôi lại. Bây giờ nghĩ lại, tôi cảm thấy biết ơn ngày hôm đó. Những thử thách đó, tôi cần thiết phải đi qua”.

Những ai theo dõi con đường nghệ thuật của Hồ Quỳnh Hương hẳn còn nhớ khoảng thời gian cô tuyên bố rút lui khỏi showbiz. Nữ ca sĩ ít xuất hiện tại các sự kiện và không cho ra đời sản phẩm âm nhạc mới. Những tưởng khán giả sẽ lãng quên một Hồ Quỳnh Hương với chất giọng ấm áp, đầy kỹ thuật, nhưng ngay khi cô quay trở lại, công chúng vẫn ủng hộ rất nhiệt tình.

Điều này khiến Hồ Quỳnh Hương thật sự xúc động. Cô cho biết: “Tôi thấy cuộc sống rất nhẹ nhàng nhưng nhẹ nhàng không có nghĩa là mình không cô đơn. Đã từng có những thời điểm, người hâm mộ của tôi rất đông, cổ vũ rất nhiệt tình. Khi tạm nghỉ, tôi đã chuẩn bị tinh thần về việc họ sẽ rời xa mình, bởi một người một cuộc sống. Tuy nhiên, tôi không ngờ rằng sau gần 6 năm, khi quay trở lại, vẫn có những khán giả thực sự yêu thương tôi. Họ vẫn luôn đồng hành và chung thủy với tôi”.

{keywords}

Để có được vị trí vững chắc trong nền âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và ngậm ngùi chấp nhận sống xa gia đình. Tuy nhiên, những điều đó không khiến Hồ Quỳnh Hương tiếc nuối. Cô cho biết: “Tôi đã phải học tập rất nhiều. Trời cho mình chất giọng nhưng phải có sự trả giá nhất định, bằng sự tâm huyết, cực khổ mới có thể chinh phục khán giả. Vị trí chỉ là vật chất, không nói lên bất cứ điều gì. Tất cả những gì tôi muốn là có thể hát và nhận được tình yêu thương của khán giả”.

Dương Di