"Điệp huyết trường thiên" hoàn thành từ năm 2013 và TVB mất gần 3 năm mới ra mắt với khán giả. Hiện, phim gây tranh cãi vì những cảnh Hồ Hạnh Nhi, Lê Diệu Tường bị cưỡng dâm.

TVB phát sóng Điệp huyết trường thiên trên MyTV Super từ hôm 1/10. Ngay lập tức những cảnh phim cưỡng hiếp gây tranh luận trên mạng xã hội. Khán giả cho rằng vì lạm dụng cảnh gây sốc nên TVB buộc phải “đóng kho” và chỉ dám chiếu trên mạng.

Trong phim, Hồ Hạnh Nhi vào vai nữ chính - tình báo Trương Ký Sinh. Nam chính giao cho ảnh đế Lê Diệu Tường. Anh là đội trưởng đọi du kích. Họ là đôi vợ chồng và phải xa nhau vì nhiệm vụ cách mạng. Trương Ký Sinh hoạt động ngầm với vai trò một nghệ sĩ đoàn hát tên Phù Dung. Giữa cạm bẫy, cô trở thành nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp.

{keywords}

Hồ Hạnh Nhi là nạn nhân của loạt vụ cưỡng hiếp. Ảnh: HKChannel.

Hồ Hạnh Nhi trong lần hiếm hoi đóng cảnh bị xâm hại đã hy sinh cho vai diễn. Nhân vật của cô bị nhiều người đàn ông cưỡng dâm, từ lính Nhật Bản, đến người yêu cũ và những người khách qua đường. Đáng nói, không chỉ nhân vật của Hồ Hạnh Nhi, nam chính Lê Diệu Tường cũng là nạn nhân của nạn lạm dụng trẻ em đồng giới.

“Đây là phim về đề tài Chiến quốc với những người dân yêu nước. Chúng tôi hiểu cảnh bị cưỡng bức, tấn công, đàn áp là điều khó tránh nhưng rõ ràng TVB đã lạm dụng quá mức các cảnh phim này”, một ý kiến chia sẻ trên TVB.

{keywords}

Khán giả la ó vì cảnh cưỡng dâm trên phim. Ảnh: HKChannel.

Truyền thông Hong Kong đánh giá đây là tác phẩm thách thức giới hạn ngành phim truyền hình, phim chiếu mạng. Hoàn thành năm 2013, từ 30 tập bị cắt giảm còn 15 tập vì những cảnh dung tục. Nhưng cuối cùng TVB không dám phát sóng truyền hình, đẩy xuống chiếu mạng nhằm cứu vãn kinh phí sản xuất.

TVB từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong thập niên 1990. Nhưng 10 năm trở lại, danh tiếng cùng vị thế của đài giảm sút trầm trọng. Đài tỏ ra lúng túng trong việc đổi mới nghệ sĩ cùng kịch bản. Để giữ khán giả, phim truyền hình TVB giờ chứa đựng nhiều tình tiết gây sốc như cưỡng hiếp, bắt cóc, tống tiền. Có năm, khán giả phát ngán khi loạt phim của đài này đều có cảnh hiếp dâm.

{keywords}

Hồ Hạnh Nhi là nạn nhân của các vụ cưỡng bức, Lê Diệu Tường cũng bị xâm hại khi chỉ là cậu bé. Ảnh: Sina.

Theo Zing