Hàng trăm phản hồi của độc giả nêu ý kiến xung quanh việc cô hiệu trưởng tham gia chương trình 'Ai là triệu phú' của MC Lại Văn Sâm.

 Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ clip về chương trình Ai là triệu phú với sự tham gia của người chơi là cô Nguyễn Thị Kim Liên - Hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh, Phú Thọ.

{keywords}


Cuộc sống bị đảo lộn vì thi 'Ai là triệu phú'

Trước khi chương trình bắt đầu, người chơi là cô hiệu trưởng đã khoe về bảng thành tích của mình với nhiều giải nhất thậm chí là còn 'ít nhì' trong các cuộc thi tiểu học đến cao học. Rất nhiều ý kiến phản hồi cho rằng nguyên nhiên khiến cô hiệu trưởng bị mất cảm tình và phải nhận gạch đá từ dư luận là do màn giới thiệu quá hoành tráng này mà thiếu đi sự khiêm nhường. Thêm vào đó, cô Liên gây thất vọng vì trả lời sai những câu hỏi cơ bản. Ngay sau đó, cô hiệu trưởng đã trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng với nhiều chỉ trích nặng nề.

Trả lời trên Zing tối 23/6, cô Kim Liên cho biết phần thi gặp nhiều lúng túng bởi cô rất run."Cuộc thi đã diễn ra rồi, nhiều đồng nghiệp và phụ huynh thấu hiểu tôi. Nhưng trước những bình luận ác ý, tôi đã khóc và thức trắng nhiều đêm vì suy nghĩ. Nhiều bạn bè gọi điện động viên tôi và hỏi: 'Tại sao dại dột tham gia chương trình? Sao không để cuộc sống diễn ra bình thường?'. Nhưng tôi quan niệm, đây là một cuộc chơi và nên thoải mái, chơi hết mình, không cần giấu điều gì. Ai ngờ, sự việc bị thổi lên quá lớn”, cô giáo tâm sự.

{keywords}

Cô Liên cho biết sau khi chương trình phát sóng cuộc sống của cô đã bị đảo lộn.


 Tranh cãi về kiến thức của cô hiệu trưởng

Việc cô không trả lời được những câu hỏi cơ bản khiến nhiều người lên tiếng chỉ trích gay gắt. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cho đó là chuyện hết sức bình thường, không thể quy kết việc trả lời sai 1 số câu hỏi mà đánh giá năng lực của cô Liên.

{keywords}
Câu hỏi với kiến thức thực tế cô Kim Liên phải nhờ đến sự trợ giúp của khán giả.

Độc giả Hai tran nhận xét: "Trong môn thi lý thuyết để được cấp bằng lái xe là 30 câu hỏi, phải trả lời đúng 28 câu. Trong khi cô này là một trí thức trẻ thi toàn nhất, nhì mà 15 câu hỏi rất đơn giản chỉ trả lời được 4 câu". Bạn Lê Huấn viết: "Cô giáo gây chú ý cho hàng triệu khán giả VN trên VTV3 bằng một loạt cái nhất và ít khi nhì trong các cuộc thi, kiến thức chuyên môn. Hơn nữa cô giới thiệu về việc gia đình không e ngại tự nhận 'lười'. Điều này mọi người xem truyền hình hiểu cổ đáng khóe mình rất giỏi việc nước".

Độc giả Khánh Vân gửi ý kiến: "Cái gì Sếp thi cũng thường về nhất hiếm khi về nhì, thế mà cuộc thi này có 15 phút thôi nhưng rất minh bạch. Sếp đã thất bại bởi một câu hỏi nằm trong đúng kiến thức của mình, buồn cho một hiệu trưởng!". Trong khi đó bạn Trần Khoa Đăng viết: "Cám ơn cô giáo! cô rất dũng cảm, giúp những người dạy Sử như chúng tôi thấy mình phải dạy cái gì. Bây giờ tôi như trên mây rơi xuống đất".

{keywords}
Cô hiệu trưởng Kim Liên trong câu trả lời sai gây bức xúc

Tuy nhiên nhiều độc giả cũng tỏ ra thông cảm cho cô Liên và cùng chung quan điểm: "Không biết là chuyện bình thường".

Bạn Haiphong viết: "Ai cũng có lúc mất bình tĩnh. Hãy cảm thông với chị ấy". Độc giả ký tên mr Tiến đồng tình: "Rất bình thường, Cô giỏi quản lý và chuyên môn là được rồi, một hiệu trưởng miền núi thôi mà. Mình may mắn có xem bóng đá và có đọc về Võ Thị Sáu nên mới biết một số câu hỏi trên, còn 'Còn tuổi nào cho em' thì mình cũng không biết".

Bạn Maituanxhh bày tỏ sự thông cảm với cô hiệu trưởng: "Mình không có trách gì chị. Bởi vì con người ta chỉ là một phần nhỏ bé của thế giới này. Mọi hiểu biết của chúng ta cũng có giới hạn. Chúng ta có thể giỏi ở những lĩnh vực này nhưng không giỏi ở những lĩnh vực khác đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Có ai trên đời này mà biết hết tất cả mọi thứ. Hãy cứ nhìn vào bản thân mình trước khi nhận xét và đánh giá về một ai đó".

Độc giả Phương Quỳnh nhận xét: "Đây chỉ là chương trình giải trí thông thường. Các câu hỏi phần lớn là tào lao. Đâu thể dùng làm cơ sở đánh giá trình độ học thức của ai được?". Bạn Phan Thanh Hà nói thêm: "Không nên đòi hỏi quá như vậy. Giáo viên tiểu học hay cấp nào cũng vậy, nếu không chuyên về lịch sử cách mạng, cũng không ở Bà Rịa - Vũng Tàu, làm sao biết chị Võ Thị Sáu yên nghỉ ở đâu?".

H.Hoàng