- Hội ngộ nữ ca sĩ Ngọc Linh trong tập 1 của "Hát mãi ước mơ" mùa 2, Trấn Thành đã tiết lộ món quà đặc biệt do bạn gái đầu tiên của mình tặng có liên quan đến cô.

 

Trấn Thành tiết lộ món quà đặc biệt do người yêu đầu tiên tặng

Sau sự thành công của mùa 1, chương trình "Hát mãi ước mơ" mùa 2 sẽ tiếp tục lên sóng dưới sự dẫn dắt của MC Ốc Thanh Vân. Trên "ghế nóng" vẫn là sự xuất hiện quen thuộc của 2 nghệ sĩ Trấn Thành và Cẩm Ly. Khách mời đầu tiên của mùa 2 chính là nữ ca sĩ Ngọc Linh – thần tượng một thời của lứa tuổi học trò thế hệ 8X.

Sau khi Ngọc Linh xuất hiện, Trấn Thành đã hào hứng và tiết lộ rằng, món quà đặc biệt mà anh nhận được từ bạn gái đầu tiên có liên quan đến nữ ca sĩ. Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Trong mối tình đầu tiên của em, cái thời mà còn bồng bột, lúc đó chỉ có điện thoại bàn, điện thoại di động cũng ít có ai có và còn có cả chương trình Hộp thư âm nhạc. Bạn gái đầu tiên trong đời của em đã gửi tặng bài 'Rồi từ đây' của chị, mà em nghe em khóc như một đứa con nít trên cái máy điện thoại. Và từ đó, em yêu cái bài đó, yêu người ca sĩ đó và ngày hôm nay em đã được gặp lại chị".

{keywords}
Ca sĩ Ngọc Linh là khách mời đầu tiên trong mùa 2 của Hát mãi ước mơ.

Câu chuyện đầu tiên của mùa 2 thuộc về cô thuộc về cô nàng 28 tuổi Y Byen, người dân tộc Bana. Năm 2004, Y Byen biết được hoàn cảnh một người mẹ Bana sinh con tại nhà và chẳng may qua đời. Theo tục lệ người Bana, khi người mẹ mất thì đứa con vừa sinh ra còn đang bú sẽ phải chết cùng. Y Byen đã xin nhận cậu bé về nuôi, đặt tên là Y Song – nghĩa là đứa con của Chúa Trời, hiện đã được 7 tuổi. Từ năm 16 tuổi, Y Byen đã phải đi cạo mủ cao su, bắt cua bắt ốc, để dành một phần tiên để đi học, một ít còn lại mua sữa cho con.

{keywords}
Cô gái người dân tộc Bana - Y Byen.

Gần đây, sau một chuyến công tác, Y Byen phát hiện một đứa bé khác bị sinh non, vứt ngoài nghĩa trang. Một lần nữa, cô ẵm sinh linh bé nhỏ về cưu mang. Hiện tại, Y Byen gồng gánh với thu nhập 3 – 4 triệu, nuôi ba mẹ già và hai đứa con nhận nuôi. Cô cũng không dám nghĩ đến chuyện lập gia đình vì sợ người chồng tương lai có thể sẽ không thương yêu hai đứa nhỏ. Thông qua chương trình, Y Byen cũng mong dân tộc Bana sẽ loại bỏ hủ tục vì những đứa trẻ không có tội tình gì cả. Tâm sự của cô khiến khách mời Ngọc Linh rưng rưng nước mắt.

Tiếp đến là câu chuyện của chị Đoàn Thị Sáu, chị sẽ hát cho người bạn học cấp 3 của mình là anh Lê Văn Thành. Anh Thành sinh ra trong một gia đình nghèo, khó khăn ở huyện Hoàng Xuân, Thanh Hóa. Nỗ lực không ngừng vươn lên, anh trở thành sinh viên Đại học Thương Mại. Đầu năm 2 Đại học, cha đổ bệnh, anh quyết định bảo lưu kết quả học tập, vào TP.HCM làm việc, kiếm tiền chữa bệnh cho cha.

{keywords}
Chị Đoàn Thị Sáu.

Vào năm 2007, khi đang làm ở lầu 3 của công trình xây dựng, anh bất ngờ trượt ngã rơi xuống đất khiến đôi chân trở nên bại liệt. Nghe tin dữ, người cha ở quê đau xót rồi qua đời. Tuy vậy, năm 2013, anh may mắn gặp được chị Nga. Chị Nga bị bệnh phù chân voi nên rất đồng cảm với hoàn cảnh của anh Thành, cả hai thấu hiểu nhau và gắn bó với nhau đến bây giờ. Khi biết anh Thành có mặt ở trường quay để gặp mình, Trấn Thành đã xúc động, chạy ngay xuống thăm hỏi, động viên.

{keywords}
Anh chàng Đặng Duy Khang hát cho cô gái Ngọc Anh làm nghề vá xe ở góc đường.

Tiếp theo là sự xuất hiện của anh chàng Đặng Duy Khang, hát cho hoàn cảnh của cô Ngọc Anh, làm nghề vá xe ở góc đường. Cuối chương trình là câu chuyện xúc động của đôi vợ chồng khiếm thị: anh Phạm Bá Hồng và chị Nguyễn Thị Mỹ Dung. Hiện tại, anh chị sống trong một căn trọ nhỏ ở quận 7, mưu sinh bằng việc bán tăm, tăm bông từ sáng tinh mơ đến tối mịt. Ước mơ của đôi vợ chồng chính là có một số vốn nhỏ, làm dịch vụ mát – xa của người khiếm thị tại nhà để cải thiện cuộc sống.

{keywords}
Người đàn ông khiếm thị Phạm Bá Hồng gây bất ngờ cho các giám khảo bởi khả năng giả giọng Đàm Vĩnh Hưng.

Lưu Hằng