- Cả hai nghệ sỹ không cầm được nước mắt khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh từ các thí sinh dự thi chương trình.

Tiết mục dự thi đầy cảm động của chú Dương Văn Gấm

Tối 03/05, chương trình Hát Mãi Ước Mơ lên sóng tập hai cùng tiết mục dự thi đầy cảm động của 4 thí sinh: Dương Văn Gấm, Lý Văn Phước, Nhất Thành và Quốc Thái. MC Trấn Thành cùng Cẩm Ly tiếp tục giữ vai trò giám khảo chính bên cạnh khách mời đặc biệt tuần này là nữ ca sỹ Hari Won. 

Mở đầu là thí sinh Dương Văn Gấm, 67 tuổi,  Vĩnh Long. Sống xa quê nhiều năm, công việc hàng ngày của chú là làm công quả ở chùa để kiếm bữa cơm chay bên cạnh việc nhận chở hàng thuê với đồng lương ít ỏi. Tham gia chương trình, chú mong muốn sẽ góp đủ số tiền chữa bệnh cho người em gái ở quê đang bị bệnh hở van tim.

{keywords}
Chú Dương Văn Gấm và người em gái.

Lựa chọn ca khúc Đôi ngã chia ly, nam thí sinh lớn tuổi hát đầy cảm xúc dù không tránh khỏi giây phút hồi hộp ban đầu. Kết thúc phần dự thi của mình, chú chia sẻ bản thân rất run, tim lại đập nhanh nên không thể hoàn thành tốt màn trình diễn. 

Khi được MC Thanh Vân hỏi về cuộc sống hiện tại, chú Dương Văn Gấm cho biết trước đây chú từng lập gia đình nhưng rồi người vợ đi du lịch nước ngoài và lấy luôn chồng mới. Chú có một người con trai nhưng cũng mất sớm.

Trước lời chia sẻ chân thành từ nam thí sinh, giám khảo Trấn Thành và Cẩm Ly đã không thể cầm được nước mắt vì xúc động. Đặc biệt, Trấn Thành còn động viên cùng lời hứa sẽ tặng chú và em gái mỗi người một chiếc xe gắn máy mới thay cho chiếc xe cũ để mưu sinh. Nghĩa cử cao đẹp của nam MC nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả trường quay.

{keywords}
Chú Lý Văn Phước với nguyện vọng giúp đỡ kinh tế cho vợ của bạn thân mình.

Tiết mục tiếp theo đến từ chú Lý Văn Phước, hiện làm bảo vệ cho một trung tâm Anh ngữ. Chú đi thi với mong muốn giúp đỡ cô Lý Thị Thu Vân – vợ người bạn thân mới mất của mình. Đến với đêm thi, chú Văn Phước trình diễn ca khúc Gọi đò bằng chất giọng da diết, đầy sự trải nghiệm.

MC Ốc Thanh Vân đã kể thêm với Ban giám khảo cũng như các khán giả rằng người bạn thân của chú Phước đã trùng hợp mất ngay trong buổi tối cùng ngày chương trình đến quay hình vào buổi sáng khiến mọi người không kìm được xúc động.

{keywords}
Chàng trai trẻ tuổi duy nhất của đêm thi Quan Nhất Thành.

Quan Nhất Thành, chàng trai với sở trường Rock mang đến câu chuyện đẹp về tình bạn giữa anh và cậu bạn có cùng niềm đam mê âm nhạc. Mong muốn giúp bạn có tiền để trang trải việc học và đam mê âm nhạc, Nhất Thành đã đăng kí tham gia chương trình. Nhất Thành thể hiện ca khúc rock Bão đêm nhưng được nhận xét chưa máu lửa và bị một màu.

{keywords}
Chú Quốc Thái và câu chuyện cảm động của cô bé mắc bệnh ung thư.

Đồng cảm trước số phận của bé Bùi Thị Hoà mắc căn bệnh ung thư, Trần Quốc Thái - Thí sinh cuối cùng của đêm thi quyết định đăng kí tham gia chương trình cùng nguyện vọng tích góp số tiền phụ giúp viện phí cho gia đình em. 

Nam thí sinh khiến cả trường quay lắng đọng khi chia sẻ người vợ mà chú yêu quý cũng rời xa mình cũng bởi căn bệnh này. Chú Quốc Thái chọn trình bày ca khúc Một mình - một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng.

{keywords}
Với số điểm thấp nhất, chú Văn Gấm là người đầu tiên dừng cuộc chơi.

Số điểm của Văn Gấm, Văn Phước, Nhất Thành, Quốc Thái lần lượt là 72, 80, 75, 76. Như vậy, chú Dương Văn Gấm là người có điểm số thấp nhất là 72 và ra về với số tiền thưởng là 7.200.000 đồng. Giám khảo Trấn Thành cũng thực hiện lời nói từ đầu chương trình: "Chương trình tặng chú 7.200.000 đồng, con gửi tặng chú 14.400.000 đồng, để cô chú mỗi người có một chiếc xe".

{keywords}
Chú Văn Phước là người giành chiến thắng cuối cùng.

Ba thí sinh còn lại tiếp tục bước vào các phần thi kế tiếp. Với điểm số cao nhất, 99 điểm, chú Văn Phước đã giành chiến thắng đầy thuyết phục và nhận được giải nhất 50 triệu đồng. Trong khi đó, chú Quốc Thái cũng về nhì với tổng số 97 điểm, chú nhận được số tiền thưởng 25 triệu đồng từ chương trình.

Tập 3 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 10/05/2017 trên HTV7.

Tuấn Chiêu