- Câu chuyện về tình phụ tử cao đẹp của anh Đặng Hữu Nghị một mình nuôi hai người con bị bệnh teo não khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt.

Tiết mục dự thi của anh Đặng Hữu Nghị

Tối 10/05, tập 3 Hát mãi ước mơ lên sóng cùng tiết mục dự thi của bốn thí sinh: Tài Lộc, Bích Hạnh, Hữu Nghị và Kiều Oanh. Nam ca sỹ Chí Thiện là khách mời đồng hành trong tuần này cùng hai giám khảo chính Cẩm Ly, Trấn thành.

Đặng Hữu Nghị, người cha với câu chuyện gà trống nuôi hai người con bệnh tật là thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong đêm thi tối qua. Trong đoạn clip giới thiệu về bản thân, anh Nghị cho biết hiện tại mình đang nuôi hai người con mắc căn bệnh teo não. Với mong ước con được khỏi bệnh, anh đã đổ dồn công sức, tiền bạc mình tích góp được để chạy chữa suốt bao năm qua nhưng đáng tiếc bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Anh Nghị giãi bày mình từng khóc hết nước mắt, than trách cuộc đời quá bất công khi anh đã làm gì sai để chịu phải hình phạt đau đớn này. Chứng kiến con ngày một phát bệnh nặng, anh bất lực gồng gánh chăm sóc chúng trước ánh nhìn dè bỉu của mọi người xung quanh.

{keywords}
Thí sinh Đặng Hữu Nghị khiến Trấn Thành, Cẩm Ly cảm kích.

Người vợ của anh vì không chịu được nổi nghịch cảnh này đã ra đi từ 5 năm nay. Cảm thương anh, hàng xóm nhiều lần khuyên nên gửi con vào trại trẻ mồ côi để đỡ phải cực nhọc nhưng anh nhất quyết từ chối. "Nằm mơ nghĩ đến cảnh con mình bị người ta đánh. Tôi tự hứa với bản thân con đã thiếu mẹ rồi thì không thể để thiếu tình thương của cha nữa", anh Nghị nói.

Đến với Hát Mãi Ước Mơ, nam thí sinh chia sẻ mình muốn hát cho hai đứa nhỏ, hát bằng niềm tin và nghị lực. Anh chọn bài hát Gà trống nuôi con như nói lên tâm nguyện và hoàn cảnh hiện tại của mình.

Ngay sau khi màn trình diễn kết thúc, Trấn Thành, Cẩm Ly lao ngay lên sân khấu ôm chặt và bắt tay anh đầy tình cảm. Cả hai bày tỏ sự nể phục trước tấm gương về tình phụ tử thiêng liêng. Đặc biệt, Cẩm Ly nghẹn ngào chia sẻ: "Trước nay chỉ nghe cha bỏ con, mẹ không bao giờ bỏ con hết mà anh lại làm được những điều phi thường".

{keywords}
Tài Lộc bên cạnh người mẹ hiện đang mắc căn bệnh đục thủy tinh thể.

Trần Tài Lộc, chàng trai khiếm thị hiện đang là sinh viên năm 2 Nhạc viện TP.HCM khoa nhạc cụ dân tộc là người mở màn đêm thi. Nam thí sinh chia sẻ hiện tại thị lực của mình chỉ còn ở mức 30% nhưng anh vẫn luôn cố gắng học tập và vươn lên để thực hiện ước mơ trở thành một nhà sản xuất âm nhạc.

Mẹ của Lộc cũng bị khiếm thị và mưu sinh bằng công việc bán ve chai suốt mười mấy năm kể từ khi đưa con trai lên thành phố. Với hy vọng sẽ mở được cho mẹ một vựa ve chai nhỏ, Tài Lộc đã quyết định đăng kí tham gia chương trình. Nam thí sinh chọn thể hiện ca khúc Khát vọng được Trấn Thành và Cẩm Ly dành nhiều lời khen tặng.

{keywords}
Bích Hạnh với ước mơ phụ giúp kinh tế cho ba mẹ.

Nối tiếp chương trình cô sinh viên Nguyễn Thị Bích Hạnh quê ở Phú Yên, tham gia chương trình với mong muốn giúp cha mẹ đỡ gánh nặng tài chính. Bích Hạnh thể hiện ca khúc Mẹ yêu của nhạc sĩ Phương Uyên nhưng do khá run và không làm chủ được tiết tấu bài hát nên đành phải nhận lấy số điểm thấp nhất.

{keywords}
Kiều Oanh và người cậu ruột.

Câu chuyện cuối cùng được kể bởi Kiều Oanh, cô ca sĩ tự do tham gia chương trình để thực hiện ước mơ trả nợ cho cậu mình. Người cậu của Kiều Oanh gặp tai nạn gãy tay khi làm thợ hồ bốn năm về trước.

Kiều Oanh xuất hiện trong bộ áo dài trắng thướt tha, xinh đẹp thể hiện ca khúc Hồn quê. Cẩm Ly đánh giá thí sinh có chất giọng mượt mà, sự thoải mái trong phong cách trình diễn. 

{keywords}
Tiết mục dự thi của anh Hữu Nghị đạt số điểm gần như tuyệt đối.

Giành được số điểm cao nhất sau hai vòng, hai thí sinh Tài Lộc và Hữu Nghị bước vào vòng thi cuối cùng. Tổng điểm từ khán giả lẫn ban giám khảo của Tài Lộc và Hữu Nghị lần lượt là 92 và 99 điểm. Như vậy, Hữu Nghị giành chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng. Tài Lộc là thí sinh về nhì với phần thưởng 25 triệu đồng.

Tập 4 chương trình Hát Mãi Ước Mơ sẽ lên sóng ngày 17/05 trên HTV7.

Tuấn Chiêu