Tập 3 Hát mãi ước mơ vừa được phát sóng với nhiều câu chuyện cảm động lấy nước mắt người xem. Trong đó, câu chuyện về bà cụ 60 tuổi nhặt ve chai kiếm sống nuôi 2 đứa cháu mồ côi đã để lại nhiều xót xa.

Câu chuyện xót xa về cuộc đời của thí sinh Vũ Thị Tươi

Chị Vũ Thị Tươi sinh ra và lớn lên ở Thanh Hoá. Thuở nhỏ, hoàn cảnh gia đình nghèo nên chị mơ ước sau này cố gắng làm việc để có thể phụ giúp gia đình cũng như những hoàn cảnh khó khăn xung quanh. Nữ thí sinh tình cờ quen được bà Bùi Kim Chung, 60 tuổi hay được biết đến với tên gọi Bà Ba Ve Chai qua một lần phát gạo từ thiện. Đến với Hát mãi ước mơ, chị Tươi muốn dùng tiếng hát của mình để giúp đỡ trang trải phần nào khó khăn của bà Ba cũng như hổ trợ hai bé trong việc cắp sách đến trường.

Người đàn bà 60 tuổi cực nhọc nuôi nấng hai đứa cháu sinh đôi của mình vì khi mới vừa 3 tháng tuổi thì cha, mẹ của hai em không may bị tai nạn giao thông và qua đời. Gánh nặng đè lên cả hai vai khi bà Chung còn phải chăm sóc cho người chồng bị bệnh cột sống và nhiễm trùng máu nên mất khả năng lao động, không ăn uống được gì ngoài sữa.

{keywords}
 Đến với Hát Mãi Ước Mơ, chị Tươi muốn dùng tiếng hát của mình để giúp đỡ trang trải phần nào khó khăn của bà Ba cũng như hổ trợ hai bé trong việc cắp sách đến trường.


Chị Vũ Thị Tươi thể hiện ca khúc Đêm gành hào nghe điệu hoài lang mang đậm âm hưởng Dân ca Nam bộ. MC Trấn Thành khen ngợi chị Tươi có giọng nói đền từ miền Bắc nhưng lại thể hiện tiếng Nam rất ngọt ngào. Ngoài ra, danh hài Trấn Thành quyết định tặng một số tiền cho gia đình bà Kim Chung để cuộc sống bà cháu đỡ đi phần nào nhọc nhằn.

{keywords}
Bộ đôi giám khảo Trấn Thành- Cẩm Ly cùng giám khảo khách mời Nhật Tinh Anh.


Cô giáo dạy Yoga hát cho ước mơ của người bạn bị mắc bệnh u sợi thần kinh

Câu chuyện mở màn tập 3 của Hát mãi ước mơ nói về anh Nguyễn Tài Nam cũng gây xúc động cho người xem. Anh chàng vốn là học sinh giỏi và rất hoạt bát. Mãi cho đến năm 8 tuổi, gia đình phát hiện một cục u nhỏ ở tay. Năm 12 tuổi, anh Tài Nam được chẩn đoán mắc bệnh u sợi thần kinh, di căn từ não đến tay chân. Biết rằng đây là căn bệnh không thể chữa khỏi, anh chàng đành chấp nhận số phận. 

Khi được bác sĩ khuyên bảo tập luyện thể dục sẽ giúp bệnh tình khả quan hơn, Nam liền tìm đến lớp dạy Yoga của Phượng Yến. Với ý chí quyết tâm, niềm tin vào những việc mình làm cùng với sự chăm chỉ, sức khoẻ của Tài Nam có phần ôn định hơn khi từ một người ngồi xe lăn đến giờ đây có thể bước lên các bậc cầu thang, cũng như phụ giúp gia đình hái cà phê, chăm nuôi gà.

{keywords}
Xót xa trước hoàn cảnh Tài Nam, Phượng Yến muốn cất tiếng hát của mình để thực hiện ước mơ có được máy trợ thính để anh chàng có thể nghe được những âm thanh trong cuộc sống. Chưa dừng ở đó, Tài Nam còn muốn soạn 1 bài hát để thay lời cám ơn dành tặng đến công ơn dưỡng dục của cha mẹ.

Xuất hiện trên sân khấu, Phượng Yến thể hiện ca khúc Tự nguyện với chất giọng vang, ấm. Ốc Thanh Vân khen ngợi nữ thí sinh đã khéo léo chọn ca khúc có ca từ đẹp. Trấn Thành rưng rưng trong nước mắt trước phần dự thi của Phượng Yến. 

Còn về tiết mục, Trấn Thành chia sẻ giọng hát hay của Phượng Yến cộng hường cùng năng lượng tình yêu thương của nữ sinh được lan toả đã chạm đến trái tim của anh. Nam ca sĩ Nhật Tinh Anh cho biết bản thân “nổi gai ốc” chỉ với những câu hát đầu tiên của Phượng Yến. Cẩm Ly khen ngợi nữ thí sinh sở hữu giọng hát đầy đặn với những nốt cao nhẹ nhàng, thanh thoát.

{keywords}
Trải qua 3 vòng thi, cô giáo Yoga là người giành chiến thắng 50 triệu đồng. Phượng Yến đã lần lượt chinh phục tất cả các giám khảo cũng như khán giả bởi giọng hát tuyệt vời, từng lời ca như thấm vào lòng người, đến nỗi Nhật Tinh Anh thừa nhận phải thổn thức theo từng câu hát.


Mai Hương