- Xuất hiện ở Hát mãi ước mơ tập 4, anh Đinh Công Luật khiến khán phòng rưng rưng cảm động trước cuộc đời và nghị lực của mình. Người cha khiếm thị này đi thi hát để tìm cơ hội cho con được đến trường.

Là thí sinh dự thi đầu tiên của Hát mãi ước mơ tập 4, anh Đinh Công Luật khiến cả khán phòng như ngưng lại vì cảm động trước nghị lực sống vượt qua số phận. Bị khiếm thị từ nhỏ, năm 17 tuổi, anh Luật được một ngôi trường ở quận Tân Phú nhận vào học nghề đàn và thanh nhạc.

Chính nhờ hành trang đó mà anh Luật có thể kiếm sống bằng việc chơi nhạc ở đám tiệc và dạy đàn. Tuy vậy, có những khi cả tháng không ai gọi, công việc dạy đàn lại bấp bênh vì anh Luật không có bằng cấp, chỉ dạy cho người khiếm thị là chính.

Những ngày không có việc, anh Luật đi bán tăm bông khắp các nẻo đường. Một năm trước, anh và vợ cưới nhau, có một đứa con nay đã 4 tháng tuổi. Mẹ vợ của anh Luật rơi lệ vui mừng vì bản thân khiếm thị, con gái và con rể cũng khiếm thị nhưng cháu ngoại lại có đôi mắt sáng hoàn toàn.

{keywords}
Hoàn cảnh của anh Luật thật sự khó khăn, đứa con chính là hi vọng của cả nhà.


Nhưng vì quá nghèo, tương lai lại còn quá xa, anh rất lo không biết mai này con anh có cơ hội cắp sách đến trường hay không. Trước ước mơ và tình cảm thiêng liêng của tình ca con, cả Ban giám khảo và khán giả đều trào nước mắt cảm động. Anh Luật tham gia chương trình, mong có một số vốn để lo cho gia đình và nuôi con ăn học sau này. Phần thi của anh sẽ được phát sóng trong tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ mùa 2, vào lúc 20g25, thứ Sáu, ngày 23/03/2017 trên HTV7.

Trong chương trình, còn rất nhiều câu chuyện xúc động, hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

{keywords}
Cô Lưu Thị Bạch Tuyết và chú Lưu Phước Đông là hai anh em, sống nương tựa nhau. Cô Tuyết bị di chứng sốt bại liệt, còn chú Đông mưu sinh bằng nghề xe ôm nuôi con. Cô Tuyết mong hát cho anh trai mình có tiền chăm lo cho con ăn học đến nơi, đến chốn.

 

{keywords}
Câu chuyện tiếp theo của chú Nguyễn Văn Chúc, 60 tuổi và vợ là cô Nguyễn Thị Hinh thực sự khiến người ta cảm động vì không nghĩ nó có thật trong cuộc sống này. Đó là câu chuyện của đôi vợ chồng già dành cả đời làm nghề vớt xác trên sông Sài Gòn. Đôi vợ chồng đồng lòng làm việc nghĩa, hi vọng người đã chết cũng có được cái mồ, cái mả.

 

{keywords}
Kết thúc đêm thi là phần trình diễn của anh Cao Vũ Khanh, 27 tuổi, là nhân viên hành chính văn phòng ở trường THPT Cây Dương. Anh hát cho một cậu học sinh từng học ở trường mình là em Nguyễn Văn Tân, 18 tuổi, hiện là sinh viên năm 1 Đại học Cần Thơ. Anh học được ở cậu học trò nghị lực vượt qua cuộc sống, dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu vẫn phấn đấu học tập. Vũ Khanh mong hát để có một số tiền, giúp Tân trang trải chi phí lo cho tương lai, trọn vẹn con đường đại học.

 

{keywords}
Hát Mãi Ước Mơ tập 4 chào đón sự xuất hiện của Giám khảo khách mời – ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Anh dành tặng khán giả ca khúc đầy cảm xúc Nơi ấy con tìm về, một sáng tác của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Bộ đôi Trấn Thành, Cẩm Ly tiếp tục đồng hành một cách đầy hứng khởi, tiếp sức cho các thí sinh trong đêm thi.


Mai Hương