Hoài Linh lên tiếng xin lỗi vì cho rằng Jun Phạm có sự hỗ trợ về giọng hát và vũ đạo khi hoạt động trong nhóm nhạc 365 trước đây nên chưa nhận ra tài năng thực sự của nam ca sĩ.

Tập 12 của Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 29/7 với sự tham gia của 5 thí sinh là Quốc Thiên, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Tố Ny và Phượng Vũ. Ca sĩ Kỳ Phương sau đêm thi thứ 11 đã bất ngờ tuyên bố rút khỏi chương trình vì lý do sức khỏe. 

{keywords}
Ngồi trên ghế nóng trong đêm thi thứ 12 là Đức Huy, Hoài Linh và Mỹ Linh.

Màn hóa thân NSƯT Thanh Nam của Jun Phạm:

Sau đêm diễn bấm chọn hóa thân NSƯT Quang Lý, Jun Phạm lại tiếp tục thử sức với thể loại cải lương khi giả giọng NSƯT Thanh Nam. Anh lựa chọn thể hiện ca khúc tự sự Vợ tôi tôi sợ trước đêm gala tranh giải quán quân. Nam ca sĩ gây bất ngờ với hình ảnh bụng bự lạ lẫm khi hóa thân nghệ sĩ Thanh Nam trên sân khấu.

{keywords}
Xuất hiện với ngoại hình già khác lạ, Jun Phạm khiến khán giả vô cùng thích thú.

Tiết mục cải lương hài của Jun đã chinh phục ban giám khảo vì cách diễn xuất duyên dáng. Sau khi kết thúc phần trình diễn, giám khảo Đức Huy đã dành nhiều lời khen cho Jun Phạm. Nam nhạc sĩ ngạc nhiên vì Jun Phạm quá tài năng đặc biệt ở biểu cảm và phát âm chữ R đặc trưng khiến anh rất thích. 

Mặc dù phần diễn xuất, mặt Jun biểu cảm có phần tươi hơn nhân vật phiên bản gốc nhưng phần biểu diễn lời, nhịp của ca khúc Đức Huy đánh giá cao. Đồng quan điểm với Đức Huy, Mỹ Linh cho rằng đây là tiết mục hay và thú vị. Nữ ca sĩ cảm thấy nhức đầu, khó xử trước màn trình diễn xuất sắc của Jun Phạm.

Đối với Hoài Linh, anh chia sẻ: “Đầu tiên anh phải xin lỗi em vì từ trước đến nay anh vẫn nghĩ em chỉ là một ca sĩ trong một nhóm nhạc nên sẽ được hỗ trợ về vũ đạo và cả giọng hát. Và tôi đã từng nghĩ em sẽ chỉ làm được những gì nằm trong khuôn khổ mà em đã từng làm trước đây. Tuy nhiên, đến khi em tham gia chương trình này anh mới thấy được tài lẻ của em. 

Ngày hôm nay, anh có rất nhiều cảm xúc, như một người khán giả xem và cảm nhận rằng một người ca sĩ chưa bao giờ hát cải lương nhạc cổ mà làm được như thế này thì anh phải chúc mừng em. Anh rất thích sự dí dỏm của em trong từng câu hát. Em rất chú trọng phần phát âm và biểu cảm rất tốt”.

Hoàng Yến là thí sinh mở đầu cho đêm thi thứ 12. Cô sẽ hóa thân thành NSƯT Lan Anh với ca khúc Người Hà Nội. Chia sẻ về lý do lựa chọn ca khúc này, Hoàng Yến cho biết cô muốn hát bài này vì tự hào mình là người Hà Nội. Bài hát với tiết tấu đa dạng là một thử thách khá khó khăn với một ca sĩ trẻ trung, nhí nhảnh như Hoàng Yến. Tuy vậy, cô đã cố gắng hết sức để hoàn thành phần thi của mình.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi khoe nét đẹp dịu dàng trong tà áo dài nền nã.

Đánh giá về tiết mục, Mỹ Linh cho rằng, Hoàng Yến diễn hay nhân dáng rất giống NSƯT Lan Anh. Tuy nhiên hát hơi bị thấp so với nhạc. Nữ ca sĩ nói thêm, đây là một bài hát rất khó cho nên nếu thật sự có thêm thời gian tập luyện lâu hơn nữa thì Hoàng Yến sẽ trình diễn tốt hơn rất nhiều.

Tiếp nối chương trình là Tố Ny trong hình tượng nữ ca sĩ Trung Quốc - Cung Lâm Na. Cô quyết định lựa chọn ca khúc gây tò mò cho khán giả với tên gọi Tình yêu không thể mua bán. Để thể hiện ca khúc này, Tố Ny phải liên tục thay đổi trang phục và cách biểu diễn kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Dù khó khăn trong việc học lời nhưng Tố Ny đã có màn trình diễn rất thú vị. Sau khi phần thi kết thúc, Hoài Linh đã đứng lên vỗ tay thán phục sự nỗ lực của Tố Ny vì phần thi rất trọn vẹn.

{keywords}
Tiết mục của Tố Ny trong đêm thi thứ 12 hoàn toàn thuyết phục Hoài Linh.

Nhận xét về phần thi của Tố Ny, Mỹ Linh, Đức Huy đều cho rằng đây là tiết mục xuất sắc nhất của Tố Ny từ đầu mùa cho đến giờ. Màn trình diễn thu hút Mỹ Linh vì biểu cảm, thần thái và giọng hát của Tố Ny rất giống phiên bản gốc. Mỹ Linh sau đó phải thốt lên khen ngợi “hôm nay Tố Ny chính thức có tên trong bản đồ ca sĩ Việt Nam”.

Tiếp tục phải giả gái khi hóa thân thành Whitney Houston, Quốc Thiên đã mang đến một màn trình diễn nhiều cảm xúc với bài hát I have nothing. Nam ca sĩ gặp rắc rối với trang phục biểu diễn trong hậu trường bởi chất liệu vải phi bóng không thể giúp anh che đi phần cơ bắp lực lưỡng của mình. Tuy nhiên, màn độc diễn của anh vẫn vô cùng thu hút trong một khung cảnh lãng mạn trên sân khấu.

{keywords}
MC Đại Nghĩa dí dỏm khen dáng đứng của Quốc Thiên giống chữ Y hơn là chữ S.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Hôm nay Quốc Thiên đóng giả thần tượng của chị yêu thích bao nhiêu năm rồi. Em nghiên cứu rất kỹ ở những cử chỉ ngón tay. Tất nhiên giọng em là giọng nam nên rất khó bắt chước được giọng nữ cao của Whitney. Nhưng về dáng vóc trang điểm khá giống. Em còn nghiên cứu kỹ cơ thể chuyển động, ánh mắt khi hát của chị ấy”. Trong khi đó, Đức Huy khen ngợi Quốc Thiên hát Tiếng Anh bài hát này rất chuẩn.

Phượng Vũ là thí sinh khép lại đêm thi với một tiết mục vô cùng đặc biệt “Bài ca mặt nạ tuồng”. Cô sẽ hóa thân thành ca sĩ Vương Hồng Đào nổi tiếng với thể loại âm nhạc sở trường đặc trưng này. Lần đầu tiên thử sức với thể loại pha chút kinh kịch, Phượng Vũ khá căng thẳng trong quá trình luyện tập.

{keywords}
Phượng Vũ diện trang phục cồng kềnh, nặng nề nhưng khá tự tin trên sân khấu.

Sau màn trình diễn của Phượng Vũ, Mỹ Linh chia sẻ, cô ấn tượng với màn xoạc chân trong tiết mục. Bên cạnh đó, cô cho rằng giọng hát của Phượng Vũ vừa sâu vừa trầm khiến cô rất cảm động. Mỹ Linh mong muốn có cơ hội được đứng chung sân khấu với Phượng Vũ trong tương lai.

Kết thúc đêm thi thứ 12, Tố Ny lại một lần nữa giành giải nhất với số điểm tuyệt đối là 36 điểm từ ban giám khảo. Jun Phạm nhận được 32 điểm, Phượng Vũ 30 điểm, Quốc Thiên 28 điểm và Hoàng Yến 24 điểm.

Sau 12 đêm thi gay cấn, 4 thí sinh là Hoàng Yến, Jun Phạm, Quốc Thiên và Tố Ny sẽ cùng tranh tài trong đêm chung kết phát sóng trực tiếp vào ngày 5/8. Phượng Vũ vẫn trình diễn tiết mục với vai trò là khách mời danh dự trong đêm Gala chung kết.

Vân Anh