Đồng cảm trước màn trình diễn của học trò, nam HLV Noo Phước Thịnh đã không kiềm được nước mắt vì xúc động.

Vòng bán kết 2 Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 22/10 với sự tranh tài của 3 thí sinh cuối cùng đến từ ba đội. Bên cạnh đó, đêm thi còn có sự góp mặt của Diva Hồng Nhung, ca sĩ Phương Thanh và Hương Tràm trong vai trò khách mời hỗ trợ. Họ đã mang đến những tiết mục song ca đầy ăn ý và ấn tượng bên cạnh các thí sinh nhí.

{keywords}

Top 6 thí sinh của cuộc thi.

Với tinh thần hướng về miền Trung, top 6 thí sinh đã cùng diện trang phục trắng và hòa giọng trong ca khúc Miền Trung mùa bão lũ.

{keywords}

Trịnh Nhật Minh.

Trịnh Nhật Minh đến từ đội HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng mở màn với bản dân ca Hàn Quốc Ariang Alone quen thuộc qua giọng ca Diva xứ Hàn Kim Sohyang. Bài hát cũng được viết lại lời Việt và hạ tone để phù hợp với chất giọng của cậu bé.

Nhật Minh tỏ ra khá bản lĩnh khi đáp ứng được phần nào kĩ thuật khó của bài hát cùng những đoạn chuyển tone từ nhẹ nhàng đến dần được đẩy lên cao trào kịch tính. Tuy nhiên, Noo Phước Thịnh cũng góp ý cậu bé cần tiết chế ngôn ngữ hình thể để không bị hụt nhịp và phù hợp với tinh thần sâu lắng của ca khúc.

{keywords}

Nguyễn Hoàng Mai Anh.

Nguyễn Hoàng Mai Anh quay trở lại với dòng nhạc sở trường cùng liên khúc Quê em mùa nước lũ - Chị đi tìm em. Được phụ diễn bởi dàn vũ công nhí khi dựng nên hoạt cảnh cơn bão lũ, Mai Anh khiến cả khán phòng lắng đọng vì sự đồng cảm trước nỗi mất mát của mảnh đất miền Trung ruột thịt.

Ngay sau màn trình diễn, Mai Anh đã chia sẻ về tâm trạng và lý do vì sao chọn bài hát này cho tiết mục dự thi. Ngồi dưới hàng ghế HLV, Noo Phước Thịnh đã bật khóc khi nghe lời chia sẻ của cô học trò. Được biết trong buổi họp báo ra mắt liveshow cá nhân cách đây vài ngày, chính nam ca sĩ cũng là người đã chủ động cùng các thành viên trong đội đứng ra gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt.

{keywords}

Đào Nguyên Thụy Bình.

Đào Nguyên Thụy Bình tiếp tục đốn tim khán giả bằng giọng hát ngọt ngào mùi mẫn với Khao khát một lời ru. Sự trung thành với một dòng nhạc duy nhất đã khiến cậu bé gặp không ít áp lực và thậm chí đã khóc vì lo sợ mình thất bại trước sự kỳ vọng của mọi người.

Bỏ qua mọi sức ép về mặt tâm lý, Thụy Bình đã mang đến tiết mục hát ru và vọng cổ đầy xúc động. HLV Vũ Cát Tường dành lời khen cho Thụy Bình vì nhờ cậu bé mà mình đã cảm nhận được nỗi đau thiếu mẹ lớn đến thế nào.

{keywords}

Hương Tràm - Trịnh Nhật Minh.

Trở lại với tiết mục thứ hai, Trịnh Nhật Minh tiếp tục gây ấn tượng trong màn kết hợp cùng khách mời Hương Tràm qua ca khúc tâm linh Phật bà nghìn mắt nghìn tay. Trên nền bản phối mới, Nhật Minh đã khoe được cả thế mạnh giọng hát, lần đầu múa Chăm cùng khả năng nhảy Popping thành thạo của mình. Vũ Cát Tường đã phải dành tặng 3 từ khóa hoàn hảo, điêu luyện và trưởng thành cho thí sinh này.

{keywords}
Diva Hồng Nhung - Mai Anh

Kết hợp cùng Hồng Nhung cùng ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng, Mai Anh tiếp tục thử thách mình với thể loại dân gian đương đại. Đứng trước nữ Diva gạo cội, Mai Anh cho thấy sự tự tin và trưởng thành thông qua việc nỗ lực cố gắng xử lí ca khúc. Ngay khi màn trình diễn vừa kết thúc, Noo Phước Thịnh đã chạy lên sân khấu ôm học trò của mình vì xúc động trước sự trưởng thành của cô bé.

{keywords}

Phương Thanh - Thụy Bình.

Là màn trình diễn kết hợp thành công nhất đêm thi, Thụy Bình cùng khách mời Phương Thanh đã mang đến không khí núi rừng hoang dã với ca khúc đậm chất rock Ngọn lửa cao nguyên.

Từ một cậu bé đóng đinh với các ca khúc dân ca đến khi lột xác ngoạn mục ở thể loại mới, Thụy Bình đã khiến HLV cả 3 đội phấn khích và phải bật dậy để hòa mình vào bài hát. Được đánh giá khá an toàn nhưng càng gần đến đích, Thụy Bình bất ngờ có sự bứt phá ngoạn mục. Cậu bé cũng đang là ứng cử viên nặng kí nhất cho ngôi vị quán quân năm nay.

{keywords}

Bùi Gia Quý, Nguyễn Khánh Ngọc và Hồ Thảo Nguyên.

Đêm thi còn đón chào sự trở lại của ba thí sinh bị loại trong đêm trước đó: Bùi Gia Quý, Nguyễn Khánh Ngọc, Hồ Thảo Nguyên. Cả ba đã mang đến màn trình diễn Sẽ chiến thắng như một lời cầu chúc may mắn đến các thí sinh còn lại.

Với tỉ lệ bình chọn cao nhất, Đào Nguyên Thụy Bình hiện đang là thí sinh tạm thời dẫn đầu, theo sau là Trịnh Nhật Minh và Nguyễn Hoàng Mai Anh. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào liveshow chung kết diễn ra vào tuần sau.

Kiệt Huỳnh