MC Nguyên Khang công bố nhầm quán quân The Voice Kids:

Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2019 đã xảy ra sự cố hy hữu khi MC Nguyên Khang đọc nhầm tên quán quân của chương trình. Bé Chấn Quốc, thí sinh bị đọc nhầm tên ở ngôi vị cao nhất, khiến cộng đồng mạng và khán giả lo lắng vì những ảnh hưởng tâm lý và cảm xúc vì sự cố trên.

VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với bố Chấn Quốc sau đêm chung kết.

- Tình hình hiện tại của bé Chấn Quốc ra sao sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2019?

Sau một đêm thì bé cũng đã bình thường trở lại, vẫn nô đùa và vui vẻ như không có gì xảy ra cả. Cháu chỉ hơi buồn một chút thôi. Chấn Quốc cũng bận với việc học trên trường, sau đó đi học thêm, học ngoại ngữ và đi tập hát.

Buổi livestream sau chương trình, Quốc với Tâm còn đùa nhau cười lăn ra đó. Trẻ con mà, ngây thơ và hồn nhiên nên tôi mong các cô các chú đừng nghĩ gì quá nhiều mà tội các bé.

- Đêm chung kết Giọng hát Việt Nhí đã xảy ra một sự cố lớn khi MC Nguyên Khang đã công bố nhầm Chấn Quốc là quán quân và phải lên tiếng xin lỗi. Là người trong cuộc, khi chứng kiến con mình khóc rất nhiều như vậy, anh có suy nghĩ gì?

Tôi biết với áp lực của một chương trình lớn thì ít nhiều cũng phải có sai sót, đó là chuyện không tránh khỏi. Tôi không trách gì Nguyên Khang cũng không trách chương trình. Tôi cũng muốn liên lạc với Nguyên Khang để nói rằng trong cuộc sống ai cũng có sai lầm nên tôi không có thành kiến hay ác ý gì với Nguyên Khang. 

Sau này Chấn Quốc đi theo con đường nghệ thuật, ít nhiều cũng sẽ gặp những vấn đề tương tự, nên tôi quan niệm cứ sống cởi mở hơn thì sẽ không có chuyện gì xảy ra, giống như mong muốn bình an cho con sau này.

{keywords}
Chấn Quốc trong giây phút chờ đợi công bố quán quân Giọng hát Việt nhí.

- Anh có tiếc không khi Chấn Quốc bị thay đổi kết quả bất ngờ như vậy?

Nói không buồn thì cũng không đúng, tôi có chút buồn. Nhưng mà việc được hay mất gì cũng không nên nói vì cả Quốc và Minh Tâm đều còn bé. Chấn Quốc vào tới vòng cuối đã là một sự thành công rồi. Tôi với bố của Kiều Minh Tâm cũng ở chung phòng từ những ngày đầu đến bây giờ. Chúng tôi cũng nói với nhau đứa nào thành Quán quân cũng tốt hết, không có vấn đề gì. Thế nhưng nếu như việc công bố giải thưởng không gặp trục trặc thì có lẽ sẽ tốt hơn.

Tôi bây giờ cảm thấy tội nghiệp cho Minh Tâm lắm. Tại vì tôi thấy dư luận công kích bé Tâm khá nhiều. Bản thân các bé còn nhỏ, những lời tiêu cực đó cũng tác động không ít đến tâm lý và sự trưởng thành của bé. Tôi nói với bố bé Tâm rằng dù điều gì xảy ra thì hai đứa vẫn là anh em với nhau.

Chấn Quốc có may mắn được vào đội của Hương Giang - Dương Cầm, được cô ấy coi như một đứa con. Tôi rất xúc động với cách Hương Giang huấn luyện con mình. Trước đó bé Quốc không có nhiều kinh nghiệm, nhưng từ sau khi vào đội của cô thì khác hẳn.

Ở vòng loại trực tiếp, Chấn Quốc bị chảy máu cam. Nhìn cách cô Hương Giang chăm sóc cho con mình, tôi cảm thấy cô ấy thương Quốc có khi còn hơn cả tôi. Dù trước đó, tôi đâu biết cô ấy là người thế nào. Tôi và mẹ Chấn Quốc cứ lặng người đi khi nhìn thấy cô Hương Giang ở bên Chấn Quốc.

Tôi cũng biết ơn vợ chồng chú Dương Cầm, cô chú quá tốt với con tôi. Tôi thấy chương trình dù có một chút khúc mắc ở cuối nhưng cả chặng đường dài đã vô cùng ý nghĩa đối với những thí sinh tham gia. Là người làm cha, thấy con khóc tôi cũng chỉ hơi chạnh lòng một chút chứ không bức xúc gì.

{keywords}
'Tôi và mẹ Chấn Quốc cứ lặng người đi khi nhìn thấy cô Hương Giang ở bên Chấn Quốc'. 

- Trong đêm chung kết, câu chuyện mỗi tuần anh đều đưa Chấn Quốc vượt 80km từ An Giang lên Cần Thơ tập hát đã để lại nhiều xúc động cho khán giả. Anh có thể chia sẻ về quá trình hai cha con đi thi ra sao?

Tôi thấy Chấn Quốc có khả năng về ca hát từ 5 tuổi, đến khi lớn thì đi thi lần đầu ở chương trình Thần tượng tương lai, may mắn vô được vòng 3. Lúc đó giám khảo Thu Hiền nói là bé có chất lắm, nhưng chưa được tập luyện nhiều. Mọi thứ đều rất tự nhiên, nhưng nếu có người dạy thì bé rất có khả năng về âm nhạc.

Từ đó, tôi mới tìm người dạy cho bé. Ở An Giang thì không có thầy cô dạy về ca hát mà chỉ là đàn thôi. Hiện bé cũng học piano ở thành phố Long Xuyên. Chứ còn học hát thì phải lên Cần Thơ, một tuần 2-3 lần, bền bỉ, đều đặn suốt hơn 2 năm qua.

Giờ Chấn Quốc được như vậy, tôi rất vui. Công sức chở con đi cực khổ, nhưng thành quả đạt được cũng được gọi là mỹ mãn rồi đó. Bé cũng được khán giả công nhận, cô chú huấn luyện viên thương, vậy thôi cũng đã bù lại cái khổ của mình rồi.

Tôi chỉ làm đồng áng, mẹ Chấn Quốc là y sĩ và có phòng mạch ở quê. Gia đình cũng làm lụng đủ ăn đủ sống, cực thì có cực nhưng tiền bạc sẵn sàng đầu tư cho con. May mắn là con ham học, con có đam mê thì tốn kém bao nhiêu tôi cũng cố để cho con được học hành đàng hoàng.

{keywords}
Chấn Quốc 5 năm liền là học sinh giỏi, kết thúc lớp 5 có 28 tấm bằng khen.

Nguyễn Đoàn Chấn Quốc thể hiện Người & What About Us trong đêm chung kết:

- Nhìn cha vất vả như thế, bé Chấn Quốc đã động viên cha như thế nào? 

Mỗi lần đi học về đều rất khuya, thấy ba mệt mỏi, buồn ngủ nên ngồi phía sau bé hát cho ba nghe để quên đi cơn buồn ngủ. Tình cảm cha con rất vui. Bé cứ nói là ba đừng lo, con sẽ hết sức cố gắng thực hiện đam mê và bù đắp cho ba những điều ba làm cho con từ xưa đến giờ. Đó cũng là niềm động viên cho tôi.

Bé Quốc vẫn còn ngây thơ lắm, nhưng trong âm nhạc thì con rất cố gắng, biết ý thức được mình đang làm gì và quyết tâm theo đuổi đến đích. Cá tính của Quốc là làm bất cứ chuyện gì cũng đều có sự nghiêm túc cao, giờ giấc phải đúng, kể cả trong học hành lẫn theo đuổi âm nhac. Tôi không phải vì là cha mà khen con mình, nhưng Chấn Quốc học hành rất giỏi, biết cân bằng giữa việc học và việc hát. Chấn Quốc 5 năm liền là học sinh giỏi, kết thúc lớp 5 mà có đến tận 28 tấm bằng khen.

Chấn Quốc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh từng đạt giải Nhì. người ta không chọn người giải Nhất thi cấp cao hơn mà chọn Chấn Quốc. Tôi cũng hãnh diện vì có một đứa con giỏi giang như vậy. Cha mẹ đều hạnh phúc khi thấy con mình thành công, coi như vất vả bao nhiêu tôi cũng sẵn lòng. Thực ra, tôi không cần con mình phải giỏi như người này, người nọ, chỉ cần con có trách nhiệm với việc làm của mình là mừng rồi.

{keywords}
Cha ruột Chấn Quốc trong Giọng hát Việt nhí.

-Cha mẹ thường hướng con mình theo một nghề nghiệp ổn định hơn là con đường âm nhạc đầy bấp bênh và phức tạp. Là người làm cha, anh nghĩ sao về việc này?

Tôi không có quan niệm phải hướng con theo cái gì hết. Tôi chỉ hỏi ý kiến của con là con thích cái gì, con đam mê cái gì. Nếu cảm thấy cái đam mê đó lành mạnh thì con cứ việc theo đuổi, ba sẽ ở phía sau ủng hộ hết mình.

Chấn Quốc nói “Con thích ca hát” thì con cứ theo ca hát, nhưng một khi đã đi thì đi đến đích, theo cả cuộc đời mình. Phải để nó là ‘cơm áo gạo tiền’ của con chứ không thể để theo ít bữa, rồi lại đổi sang cái khác, thích cái gì thì phải làm cho tới nơi tới chốn.

Con có tâm sự là ước mơ sau này thi vào Nhạc viện, nếu sau này không thể hát nữa thì có thể sáng tác, Quốc đam mê âm nhạc mãnh liệt như vậy đấy.

- Phương Mỹ Chi cũng bước ra từ cuộc thi The Voice Kid và thành công trên con đường ca hát từ rất sớm với sự giúp đỡ của ca sĩ Quang Lê, vậy Chấn Quốc đã có nghệ sĩ hay công ty nào nhận quản lý chưa?

Về việc đó thì tôi cũng chưa nghĩ tới. Nhưng nếu có thì chắc có lẽ tôi sẽ hỏi sự tư vấn của cô Hương Giang trước. Tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ về hướng phát triển rõ ràng con đường nghệ thuật cho bé được nên cần thêm thời gian để chuẩn bị.

Hiện tại, có quá nhiều lời mời Chấn Quốc đi hát, đi diễn và đóng phim nhưng tôi chưa dám nhận lời. Một phần vì bé còn việc học văn hóa ở trường nên cũng cần tính toán cân bằng cho hợp lý. Tôi ở quê mà, đâu có biết gì về cái người ta gọi là thế giới giải trí nhưng nếu con có quyết tâm thì tôi sẽ đồng hành cùng con.

Mai Hương - Khánh Ngọc - Minh Tân

Thí sinh nức nở vì MC công bố nhầm Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019

Thí sinh nức nở vì MC công bố nhầm Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019

- Sự cố hy hữu tại The Voice Kids Vietnam 2019: Chấn Quốc giành cúp "hụt", Kiều Minh Tâm đăng quang, trở thành Quán quân thứ 7 của Giọng hát Việt nhí.