Vợ chồng Thanh Phương - Huy Luân nói về bí quyết giữ lửa trong tình yêu:

Trong chương trình Giải mã tri kỷ, nói về chuyện giữ lửa trong hôn nhân trong hơn 10 năm qua, MC Thanh Phương - con dâu của NSƯT Kim Xuân - cho biết hai người mỗi ngày đều cố gắng vun đắp tình cảm cho nhau bằng những cách như cùng đi du lịch, cùng trải nghiệm những món ăn mới, xem phim cùng nhau mà không cần phải hứa hẹn gì cả.

Nói về chuyện đi du lịch, ca sĩ Huy Luân cho biết anh là kiểu người không hay đi đây đi đó nhưng vợ anh lại khác.

“Có những lúc vợ anh thích đi nhưng anh lại không. Qua một thời gian thì anh mới hiểu được là phải biết thỏa mãn những sở thích của nhau nữa, đó là một điều cực kỳ quan trọng. Dần dần mình lại thích đưa bà xã đi du lịch hơn và nó tạo thành một thói quen. Đôi khi phải bớt cái tôi của mình xuống để tạo niềm vui cho cả nhà ”, anh chia sẻ thêm. 

{keywords}
Thanh Phương - Huy Luân kể về lần cãi vã đến mức vợ dọn về nhà mẹ ruột.

Với những lần cãi vã của hai vợ chồng, nữ MC chia sẻ về lần mâu thuẫn ở thời gian đầu của hôn nhân: “Ở giai đoạn đầu hôn nhân, hai đứa cứ cãi nhau suốt. Đỉnh điểm là có lần Phương thấy thôi cứ cãi nhau như thế này thì mình thấy hôn nhân như vậy không trọn vẹn. Thế là Phương nói anh xin phép bố mẹ để Phương về nhà mẹ của mình, khoảng một tuần”.

Sau lần đó, Thanh Phương và chồng hiểu nhau hơn và giảm bớt được cái tôi của bản thân. Khi có em bé thì được yêu chiều hơn khoảng thời gian trước, chồng cũng trở nên có trách nhiệm và yêu thương vợ con hơn.

{keywords}
 Hai vợ chồng chia sẻ kinh nghiệm nên ở riêng từ đầu để giảm bớt áp lực dẫn đến mâu thuẫn.

Huy Luân cũng chia sẻ một kinh nghiệm cho những đôi vợ chồng mới cưới rằng hãy ở riêng ngày từ đầu, không nên sống chung cùng với bố mẹ chồng để tránh tạo ra sự bất công cho vợ và khó xử đối với gia đình chồng.

Anh nói: “Thời gian đầu mà ở chung với ba mẹ chồng thì người con dâu sẽ có một cái áp lực vô hình. Họ không dám thể hiện được bản thân mình mà chỉ dám nói những điều cho đẹp lòng ba mẹ. Đó là kinh nghiệm bao nhiêu năm của anh”.

“Khi mà ở chung với bố mẹ chồng, nhiều khi mình giận chồng nhưng lại không dám nói, cứ nén lại vì sợ phiền ba mẹ, hai vợ chồng thì lại không hiểu tại sao có thái độ như vậy. Mâu thuẫn sẽ ngày càng đầy lên mà không giải tỏa được”, Thanh Phương chia sẻ thêm.

Nói về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, nữ MC cho biết tình cảm giữa cô và NSƯT Kim Xuân khá tốt đẹp khi mẹ chồng là mẫu hình lý tưởng để cô học hỏi: “Mẹ rất tinh tế và không bao giờ để có vấn đề xảy ra. Mẹ luôn gợi mở và tôn trọng ý kiến của Phương”.

Cô cũng chia sẻ, với một người mẹ chồng quá tinh tế và khéo léo như vậy thì cũng có nhiều áp lực khi phải chỉnh chu trong từng lời ăn tiếng nói và phải làm được điều gì đó như mẹ chồng. 

{keywords}
Thanh Phương có mối quan hệ tốt với mẹ chồng là NSƯT Kim Xuân

Ở phần cảm ơn và xin lỗi, Thanh Phương khá là bất ngờ khi nghe được lời xin lỗi từ chồng. Huy Luân xin lỗi vợ vì đã bỏ qua cảm xúc của cô ở những ngày đầu về làm dâu và cảm thấy có lỗi khi không ở bên cô lúc bị ốm.

“Mong là bà xã hãy tha lỗi cho mình và tự bản thân trong lòng Huy Luân hứa sẽ không bao giờ bỏ rơi bà xã dù bất cứ chuyện gì xảy ra, cảm ơn em đã đến bên cuộc đời của anh”, nam ca sĩ nói thêm.

MC Thanh Phương xúc động trước những lời của chồng: “Em cảm ơn anh rất nhiều khi đã bỏ qua hết những sở thích của mình để vì em, vì con, sẵn sàng bỏ đi hát để hộ tống em đi làm dù trong tỉnh hay là đi những nơi khác, thậm chí là đi nước ngoài. Từ một người ca sĩ, anh từ bỏ những hào quang trên sân khấu, từ bỏ niềm đam mê của anh để mà bên em thì em thấy hết sức biết ơn”.

Nhi Hoàng

'Em bé Hà Nội' Lan Hương gây sốc với nhan sắc khác lạ

'Em bé Hà Nội' Lan Hương gây sốc với nhan sắc khác lạ

 - NSND Lan Hương khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ loạt hình ảnh khác lạ ở tuổi 56. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên vừa phẫu thuật thẩm mỹ nên các đường nét trên gương mặt đã thay đổi nhiều.