Sáng 6/11, đơn vị sản xuất của Rap Việt mùa 2 đã đưa ra câu trả lời về việc vi phạm bản quyền hình ảnh phong cảnh 3D thành phố về đêm để làm poster chương trình.

Đại diện truyền thông thay mặt ê-kíp gửi lời xin lỗi và cho biết đã nghiêm túc xác minh, tìm ra nguyên nhân sự việc. Theo đó, bộ phận thiết kế của chương trình đã tải bức ảnh thành phố 3D trên từ một trang website cung cấp nguồn ảnh miễn phí. Tuy nhiên, sơ suất của ê-kíp là không kiểm tra lại về vấn đề bản quyền hình ảnh.

rap viet vi pham ban quyen hinh anh anh 1

Poster của Rap Việt mùa 2 có sử dụng hình ảnh do nhà thiết kế Jaime Jasso thực hiện.

"Hiện tại, ê-kíp đang tích cực liên lạc với tác giả và đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng", đại diện truyền thông của Rap Việt mùa 2 nói. Ê-kíp cho biết sẽ cập nhật thêm thông tin khi nhận được phản hồi từ phía tác giả.

Trả lời Zing về vấn đề trên, nhà thiết kế Jaime Jasso - tác giả của hình ảnh gốc - khẳng định: "Hình ảnh họ sử dụng là đại diện cho nỗ lực rèn luyện suốt nhiều năm mới có thể làm ra được. Và họ cần trả phí bản quyền".

Trước đó, tối 5/11, mạng xã hội xuất hiện thông tin Rap Việt sử dụng trái phép hình ảnh đồ họa của một nhà thiết kế nước ngoài để làm poster chương trình. Ngoài ra, trong bức ảnh chúc mừng Blacka do ê-kíp đăng tải, phần nền ảnh vẫn còn logo của công ty đào tạo kỹ sư đồ họa CGPrecepto do họa sĩ Jaime Jasso sáng lập.

Hình ảnh chương trình Rap Việt dùng để chúc mừng Seachains cũng được phát hiện là sử dụng trái phép một thiết kế của họa sĩ nước ngoài. Chủ nhân của hình ảnh này đã đăng bài chỉ trích game show Việt lên tài khoản Instagram và chỉ trích rằng đây không phải lần đầu tiên ê-kíp có hành động tương tự.

Không chỉ vấn đề bản quyền hình ảnh, Rap Việt mùa 2 còn gặp một số vấn đề trước khi lên sóng. Hai huấn luyện viên Rhymastic và Wowy đều bị "chỉ mặt điểm tên" vì có những bài rap với ca từ không hợp thuần phong mỹ tục. Trấn Thành vướng lùm xùm, khiến nhiều khán giả thậm chí yêu cầu ê-kíp cắt sóng nam MC.

Sau khi chương trình lên sóng, Wowy tiếp tục bị chê không tôn trọng thí sinh khi ngồi bệt xuống đất nghịch ôtô đồ chơi trong lúc các huấn luyện viên khác đang thuyết phục Shanhao.

rap viet vi pham ban quyen hinh anh anh 2
rap viet vi pham ban quyen hinh anh anh 3

MC Trấn Thành, HLV Wowy đều vướng lùm xùm trước và trong khi show lên sóng. Ảnh: BTC.

Theo Zing 

Rap Việt tập 3: Binz, Rhymastic tranh luận nảy lửa vì thí sinh ấn tượng

Rap Việt tập 3: Binz, Rhymastic tranh luận nảy lửa vì thí sinh ấn tượng

Tại tập 3 của Rap Việt, Sol7 đã nhận được sự lựa chọn từ Wowy. Thí sinh này cũng khiến BinZ tranh luận nảy lửa với Rhymastic và ban giám khảo.