Ấn tượng Táo quân và đêm ghi hình không khán giả

Thêm một năm được góp mặt trong gia đình Táo, Trung cảm thấy mình rất hạnh phúc và tự hào. Được làm việc cùng những người xuất sắc, mỗi năm Trung đều tự thấy mình học được thêm nhiều điều và trưởng thành hơn trong diễn xuất. Ở đây Trung đã có thêm được cho mình những người thầy mới, những người anh, người chị mới trong cuộc đời. Cảm xúc thì vẫn vậy, mỗi mùa Táo kết thúc, Trung đều ước năm sau lại tiếp tục được triệu tập, tiếp tục được làm cùng ekip dù là vai diễn nhỏ nhất.

Diễn viên Trung Ruồi chia sẻ về đêm diễn Táo quân không khán giả và 'mệnh lệnh kín' - ảnh 1

Hình ảnh Trung Ruồi ăn tạm hộp cơm trong hậu trường trước giờ ghi hình.

Qua các mùa Táo, vai diễn mà tôi ấn tượng nhất là năm đầu tiên tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm và diễn cặp với Minh Tít. Khán giả hay gọi vui vai diễn đó là "Con ông cháu cha". Dù vai diễn không dài, nhưng đó là kỷ niệm lần đầu tiên được tham gia một chương trình mà mình mơ ước. Cũng là lần mà khán giả dành khá nhiều sự quan tâm cho sự xuất hiện của lớp trẻ chúng mình.

Còn vai diễn khiến tôi thấy vui nhất là vai diễn Phó Thiên Lôi. Năm đó, tôi được diễn trong bộ phục trang của Bắc Đẩu. Khi những hình ảnh đầu tiên của năm đó xuất hiện, mọi người đều nghĩ mình và Đỗ Duy Nam sẽ thay Nam Tào và Bắc Đẩu, tất nhiên là không phải nhưng mình cũng được một phen sướng nổ mũi.

Về đêm ghi hình không có khán giả, đó là một đêm ghi hình đáng nhớ với tất cả mọi người. Khi mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi thì trên đài báo bắt đầu xuất hiện những thông tin về tình hình dịch bệnh, lúc đó Trung đã linh cảm không hay. Tuy nhiên, Trung chỉ nghĩ trong đầu, có thể không được diễn nữa. Trung nhấc điện thoại gọi cho Duy Nam và Dũng Hớn, mọi người dặn nhau đeo khẩu trang cẩn thận và lên sân khấu, tuỳ cơ ứng biến.

Diễn viên Trung Ruồi chia sẻ về đêm diễn Táo quân không khán giả và 'mệnh lệnh kín' - ảnh 2

Đêm ghi hình thứ 3 của Táo quân 2021 không có khán giả.

Khi lên đến sân khấu, Trung nhìn nét mặt của hầu hết các anh chị đều hoang mang và lo lắng. Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô cũng bị niêm phong các cửa và an ninh triển khai rất đông, khán giả tới đều bị yêu cầu ra về.

Chúng tôi vẫn vào cánh gà, vẫn makeup, thay phục trang và chờ đợi. Lúc 19 giờ, anh Đỗ Thanh Hải nhắn tin vào nhóm chat riêng với các nghệ sĩ: "Làm bình thường mọi người nhé, 8 giờ bắt đầu và không có khán giả".

Lúc này, tôi hiểu rằng, mình vẫn được diễn nhưng diễn với một sân khấu mà phía dưới kia không có tiếng cười, tiếng vỗ tay nữa. Nhưng tôi tự nhủ sẽ diễn cho hàng triệu khán giả vào đêm giao thừa. Dù diễn hài mà không có khán giả không phải là dễ dàng nhưng đêm diễn cũng đã thành công tốt đẹp.

Diễn viên Trung Ruồi chia sẻ về đêm diễn Táo quân không khán giả và 'mệnh lệnh kín' - ảnh 3

Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam cùng NSND Tự Long trong hậu trường Táo quân 2021.

Một năm nhiều biến động đã qua và hi vọng năm mới nhiều màu sắc

Năm 2020 với bản thân Trung Ruồi là một năm quá nhiều biến động, từ việc hạnh phúc khi có một gia đình mới, có em bé rồi sau đó sụp đổ khi phải trải qua nỗi đau mất đi người thân yêu. Nhưng sau tất cả, Trung nhận ra rằng cuộc sống vẫn phải vận hành, và điều gì phải đến sẽ đến. Từ đó Trung luôn tự dặn mình hãy sống quãng thời gian tiếp theo thật tích cực, cống hiến bằng hết khả năng của mình để không phải nuối tiếc điều gì cả và không để phụ lòng những người thân yêu.

Năm vừa rồi cũng là một năm thực sự khó khăn với người làm nghệ thuật, đặc biệt là làm nghệ thuật tự do như Trung. Mở đầu năm 2020 là một chuỗi những show diễn xuân bị hủy. Sau đó là đến thời gian giãn cách xã hội khiến mình đã có thời điểm khá bế tắc. Nhưng bù lại, khán giả chuyển qua giải trí online và mình vẫn có cơ hội được cống hiến cho khán giả qua các video, phim ngắn do mình và ekip sản xuất.

Cuối năm, khi mọi việc đã dần trở lại ổn định thì dịch lại quay lại một lần nữa khiến mình bị hủy khá nhiều show, nhưng bù lại mình vẫn may mắn khi còn kịp được tham gia vào những chương trình cuối năm uy tín trong lòng khán giả như Táo Quân, Gala Cười, Xuân Phát Tài…

Với mình, trong tình hình khó khăn chung như vậy mà vẫn có cơ hội được góp chút sức lực nhỏ bé để cống hiến cho mọi người những món ăn tinh thần ngày Tết như vậy là hạnh phúc lắm rồi.

Tết năm nay tiếp tục là một cái Tết rất đặc biệt, khi nhiều người còn chưa được về đoàn tụ với gia đình. Các sự kiện quen thuộc như đi xem pháo hoa, đi lễ đầu năm bị hoãn lại nhưng trước mắt chúng ta là một niềm hy vọng lớn và những tia sáng đầu tiên đã bắt đầu nhen nhóm. Một giao thừa có thời tiết đẹp, những liều vaccine đầu tiên đã sắp được về tới tay người dân.

Năm 2020 mọi người có thể thấy Trung làm một MV đầu tay với một mức đầu tư khá lớn. Đó là một sự mạo hiểm nhưng mình thấy vui vẻ vì sự mạo hiểm đó. Mình luôn muốn nhảy ra khỏi vòng an toàn của bản thân để tìm kiếm những điều mới mẻ, và luôn muốn Trung Ruồi trong mắt khán giả sẽ có nhiều màu sắc hơn. Sau MV đó, Trung đã có kha khá kinh nghiệm cho bản thân. Và tới đây, khi tiếp tục tích lũy được một khoản tiền, Trung sẽ tiếp tục thử sức thêm những lần nữa.

Năm 2021 Trung sẽ cố gắng bắt đầu với một dự án Web drama. Ý tưởng Trung đã có trong đầu, chỉ chờ ra Tết nếu dịch bệnh ổn định là bắt đầu thôi. Dự án này Trung sẽ làm chuyên nghiệp hết sức của mình để lấy kinh nghiệm tiền đề cho mơ ước làm một bộ phim rạp của mình.

Hy vọng mọi điều xuôi chèo mát mái để cuối năm nay hoặc sang năm 2022 mọi người có thể xem một bộ phim chiếu rạp của Trung Ruồi. Ngoài ra, Trung cũng sẽ dành thời gian để nghiên cứu kinh doanh một mặt hàng gì đó. Chắc chắn đó sẽ là một mặt hàng phục vụ giới trẻ!

Năm mới, Trung Ruồi xin được chúc toàn thể độc giả báo Tiền Phong và gia đình nhiều hạnh phúc, may mắn và bình an. Chúc độc giả luôn cập nhật được những tin tức chính thống, không bị gây nhiễu từ fake news trôi nổi trên mạng xã hội để có thể có những thông tin hữu ích cho cuộc sống.

Chúc tập thể nhà báo của Tiền Phong nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc, vạn sự như ý và luôn giữ được lửa với nghề. Chúc mọi người có nhiều bài viết chất lượng thu hút triệu triệu độc giả yêu mến!

Một lần nữa, Trung xin được chúc toàn thể mọi người một năm mới Tân Sửu bình an và hạnh phúc. Chúc cho đại dịch Covid sớm bị đẩy lùi để chúng ta được quay trở lại cuộc sống bình thường êm đẹp. Để anh chị em nghệ sĩ chúng tôi được cống hiến, và để Trung có thể sớm bắt tay vào dự án Web Drama mà Trung đang ấp ủ gửi tới quý khán giả trong năm tới.

Theo Tiền Phong 

Táo Quân 2021 trở lại nhiều mới, lạ nhưng vẫn còn tiếc nuối

Táo Quân 2021 trở lại nhiều mới, lạ nhưng vẫn còn tiếc nuối

Dù có nhiều nỗ lực nhưng theo đánh của một bộ phận khán giả đã được xem buổi ghi hình Táo Quân năm nay nhiều chỗ đi vào lối mòn cũ, thiếu kiến thức và chưa để lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.