Táo Quân 2019, ngoài những gương mặt quen thuộc như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý,... còn có sự tham gia của 3 diễn viên trẻ là Trung Ruồi, Dũng Hớn và Đỗ Duy Nam. Trong đó, sự kết hợp duyên dáng của Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam trong vai Bắc Đẩu - Nam Tào giả, và sau đó là Phó Thiên Lôi nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. 

{keywords}
Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam trong vai Phó Thiên Lôi trong Táo Quân 2019.


"Diễn viên trẻ đã được ưu ái trong Táo Quân 2019"

- Diễn xuất duyên dáng của anh và Đỗ Duy Nam trong vai Phó Thiên Lôi năm nay nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Anh hẳn rất vui?

- Tôi vui lắm. Nói thật là tối 30 Tết, ngồi xem cũng không “yên”, liên tục có chuông điện thoại của bạn bè, người thân gọi đến vì thấy tôi trong Táo Quân. Đặc biệt nhất là cả các anh chị trong tổ trực Tết của cán bộ công an địa phương cũng vào nhà tôi chúc mừng, bà con hàng xóm cũng sang xem cùng. Tôi đã tham gia nhiều vai diễn, nhưng cảm xúc như lần này không dễ có được.

- Vốn là cặp hài thân thiết với Minh Tít, nhưng năm nay anh lại tham gia Táo Quân một mình. Vắng bạn, anh có hụt hẫng? -

Thực ra kịch bản lúc đầu vai Phó Thiên Lôi rất mỏng, sau đó tôi có đề nghị với anh Hải là cho dày hơn để chúng tôi được đóng. Sau khi tôi lên đọc kịch bản, Đỗ Duy Nam được đạo diễn gọi lên. Gọi ai cũng tùy vào quyết định của đạo diễn.

Nhưng tôi biết anh Minh Tít năm nay cũng khá bận, anh ấy đang tập trung cho phim ảnh. Năm ngoái tôi và anh Minh đã cùng tham gia Táo Quân, tôi hy vọng năm sau sẽ tái hợp với anh Minh trên sân khấu. Thế nhưng bên ngoài chúng tôi không “chia tay” đâu, dịp đầu năm nay, tôi và anh Minh sẽ quay lại với nhau trong một bộ phim.

- Không khó để nhận ra, so với hai năm trước, đất diễn của anh trong Táo Quân 2019 tương đối nổi bật. Là diễn viên trẻ đã trưởng thành hay đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã nghĩ đến sự chuyển giao?

- Đúng là năm nay thời lượng tham gia của tôi là dài nhất trong 3 năm. Vai Phó Thiên Lôi cũng là vai diễn mà tôi thích nhất. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đang ưu ái cho diễn viên trẻ, để chúng tôi được thử sức và cọ sát với các anh chị lớn. Nhưng đúng là cá nhân tôi cũng thấy mình cũng đã có sự trưởng thành hơn khi đứng trước hàng nghìn khán giả trong buổi ghi hình.

 

 

{keywords}
Táo Quân 2019 gây tranh cãi vì nhiều quảng cáo xen vào kịch bản chương trình.

"Quảng cáo nên chừng mực"

- Tuy cũng có khen ngợi, nhưng tổng thể Táo Quân năm nay lại tiếp tục gây tranh cãi. Nhiều ý kiến thậm chí phản ứng gay gắt về chương trình, anh nghĩ sao?

- Trước khi được tham gia Táo Quân, tôi đã có 13 năm được làm khán giả. Với Táo Quân, năm nào tôi cũng thấy có khen và có chê, làm dâu trăm họ mà. Huống hồ, bây giờ mạng xã hội phát triển nên lời khen, lời chê cũng được bày tỏ nhanh hơn rất nhiều. Một tác phẩm nghệ thuật rất khó hoàn hảo nên khen chê cũng là thường tình. Có những lời góp ý rất chừng mực, gãy gọn.

Tuy nhiên, tôi cũng rất sợ hiệu ứng đám đông hiện nay, có những người thậm chí không xem hết chương trình, chưa thẩm thấu được hết đã lên tiếng chê bai.

- Trước nhận xét Táo Quân năm nay nhạt, là một thành viên của chương trình, suy nghĩ của anh thế nào?

- Táo Quân là chương trình có sứ mệnh lớn, phát vào trước thời khắc giao thừa, và nói về rất nhiều vấn đề, lớn nhỏ, già trẻ. Táo Quân có những câu nói phù hợp với người trẻ như “từ ấy họa mi ngừng hót”, “em chỉ cần lý do thôi”, nhưng người lớn chưa chắc thích câu đó. Ngược lại, có đoạn lại sâu cay, vấn đề gai góc lại phù hợp với người lớn tuổi. Rõ ràng, Táo Quân không thể chiều hết mọi lứa tuổi, tầng lớp từ đầu đến cuối chương trình được.

Thế nên, có người thích đoạn này, có người thích đoạn kia là bình thường. Còn về ý kiến “nhạt”, tôi vẫn hay trêu Táo Quân là chương trình châm biếm, đả kích, vậy nêú Táo Quân nhạt thì đồng nghĩa xã hội đang dần hết cái xấu, như vậy, nhẽ ra phải sướng chứ.

- Nhưng Táo Quân năm nay còn bị phản ứng vì quảng cáo dày đặc, bị cho là lộ liễu, lạm dụng?

- Nhân vật của tôi chỉ nói đúng một thương hiệu, do vậy, tôi cũng không nắm được tổng thể. Tôi nghĩ là việc quảng cáo, đôi khi người làm nội dung Táo Quân không quyết được. Thôi thì ai cần thì hấp thụ, ai không cần thì cũng không sao. Nói qua cũng phải nói lại, việc quảng cáo cũng giúp ê-kíp có thêm một khoản, chương trình được đầu tư hơn. Thiết kế sân khấu và trang phục năm nay đẹp đó chứ. Mọi người thường khen đẹp nhưng quảng cáo thì lại phản ứng.

- Thực tế, nhiều bộ phim, sản phẩm của anh ở bên ngoài cũng có quảng cáo. Là người trong cuộc, anh có nghĩ việc quảng cáo nên có chừng mực với sản phẩm phim ảnh?

- Không chỉ nói Táo Quân, nói trường hợp của tôi ở thị trường, đúng là nếu không có quảng cáo, chắc tôi không sống được, không thể theo được nghề. Nhưng anh nói đúng, chắc chắn phải có chừng mực, năm tới, chắc chắn tôi sẽ làm như vậy. Cuối năm vừa tôi cũng đã họp tổng kết năm với ê-kíp riêng của mình.

Tôi đề nghị sang năm mới không để thương hiệu chi phối vào nội dung phim, cần phải tách biệt với quảng cáo. Tôi sẽ làm những phim quảng cáo riêng để lấy kinh phí, đó là những phim có nội dung thuần túy, không quảng cáo.

 

{keywords}
Trung Ruồi cho biết nghệ sĩ trẻ tham gia Táo Quân có nhiều cơ hội học hỏi.


"Đa phần khán giả vẫn muốn Táo Quân tiếp tục"

- Anh có kỷ niệm nào với Táo Quân 2019?

- Khá nhiều vì không có chương trình nào tập luyện giống Táo Quân cả. Thế nên, trước tiên là buồn ngủ, nhưng lại được bù lại bằng việc chúng tôi được thưởng thức nhiều món ăn do anh Quang Thắng tự mang bếp điện đến nấu, toàn món ăn dân dã nhưng rất ngon. Nói về Táo Quân 2019, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh Tự Long.

Anh Tự Long là người hướng dẫn cho tôi và Đỗ Duy Nam rất nhiều để chúng tôi có được sự duyên dáng như vậy trên sân khấu.

- Anh nghĩ gì về ý kiến Táo Quân đã đến “đỉnh” và nên thay đổi nhân sự hoặc format, thậm chí có thể dừng lại?

- Tôi nghĩ thay đổi diễn viên thì cũng khó, hiện tại đang là thêm diễn viên vào để thay đổi màu sắc. Thú thực là diễn viên miền Bắc ít người theo hài nên việc tham gia Táo Quân giúp tôi được học hỏi từ các anh chị. Tất nhiên, một ngày nào đó, các anh cũng sẽ lùi làm công tác lãnh đạo, đạo diễn, và chúng tôi cứ đan xen vào, chứ không thể thay đổi ngay được.

Về việc dừng lại, VTV cũng có những chương trình nhiều tuổi và cũng đã phải dừng lại dù rất được khán giả mến mộ, ví dụ như Gặp nhau cuối tuần. Nhưng hiện tại, với Táo Quân cũng chỉ có một số ý kiến bảo dừng lại, còn đa phần vẫn muốn tiếp tục. Nếu dừng đột ngột những người yếu mến sẽ cảm thấy như thế nào? Rõ ràng không nên dừng lại đột ngột.

Nhưng biết đâu, có thể thử làm 2 chương trình trong tối 30, song song, vẫn để Táo Quân lại, nhưng thu ngắn hơn để thử ý kiến khán giả. Tôi biết các anh chị còn rất nhiều ý tưởng chỉ là chưa bung ra. 

Theo Zing

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Bên cạnh việc lạm dụng quảng cáo quá đà, Táo Quân năm nay nhận phải không ít những lời nhận xét về kịch bản nhạt hơn so với các năm trước.