Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Hoàng Phúc cho biết ngày 6/5 sẽ vào Bệnh viện ĐH Y Dược (Quận 5, TP.HCM) khám tổng quát. Anh hiện mang nhiều bệnh tật trong người như teo cơ chân, viêm cơ tim, máu nhiễm khuẩn và viêm gan.

Trong đó, Hoàng Phúc bị teo cơ chân từ bé, hai chân yếu, không chạy nhảy như bao bạn bè đồng trang lứa. Khi ấy, anh nghĩ bệnh không quá nghiêm trọng nhưng càng lớn, hai khớp chân anh càng cứng lại làm cơ chân bị teo nhỏ theo. Diễn viên giờ chỉ đi chậm, không thể đi nhanh hay chạy, nhảy.

{keywords}
Diễn viên Hoàng Phúc trên sân khấu "Cười xuyên Việt" 2017.

Tháng 10/2020, Hoàng Phúc bị sốt nặng, khi nhập viện cấp cứu mới được bác sĩ chẩn đoán do chứng viêm cơ tim. Vài tháng trước khi đi khám chân, anh có nói bác sĩ rằng mình bị ngứa ngáy, khó chịu, khám ra mới biết do máu nhiễm khuẩn. Lần gần nhất, anh đi Bệnh viện Quận 5 TP.HCM thì phát hiện thêm bệnh viêm gan và chứng hạ Kali máu.

Khi biết tình trạng bệnh của mình, Hoàng Phúc vẫn chần chừ vì không có khả năng chi trả viện phí. Một tháng qua, bệnh của anh trở nặng. Diễn viên thường xuyên mệt, người yếu đi thấy rõ, thỉnh thoảng bị sốt, chảy máu mũi. Anh sút đến 15 kg, hiện chỉ còn 45 kg.

"Tôi biết đây là lúc mình phải dừng mọi thứ để tập trung chữa bệnh", Hoàng Phúc nói. Ngày mai 6/5, anh sẽ khám tổng quát để biết mình sẽ chữa bệnh nào trước, chữa trị theo hướng nào, có phải làm phẫu thuật không, chi phí bao nhiêu...

{keywords}
Không ai ngờ chàng trai cao ráo, khỏe mạnh (bên phải) hiện chỉ còn 45 kg.

Diễn viên Hoàng Phúc có hoàn cảnh khó khăn. Kể từ sau cuộc thi Cười xuyên Việt năm 2017, anh khá chăm chỉ đi đóng phim, quay gameshow nhưng hạn chế nhận công việc đòi hỏi vận động nhiều. Anh không muốn vì tình trạng của mình mà ảnh hưởng mọi người. Hồi xưa, anh có bán hàng online nhưng được một thời gian thấy không thuận lợi nên thôi.

Nhờ chăm hoạt động, Hoàng Phúc để dành được một khoản tiền nhưng vì bệnh tật triền miên đã tiêu hết. Một năm nay, anh yếu đi, cộng thêm dịch bệnh nên càng khó kiếm thu nhập. Diễn viên có mượn tiền bạn bè để cầm cự qua ngày nhưng hiện đã không còn khả năng xoay xở.

Hoàng Phúc nói thêm, một số nghệ sĩ đồng nghiệp thấy anh gầy đi bất thường đã gặng hỏi và giúp đỡ. "Tôi rất biết ơn vì được mọi người thương yêu. Những tình cảm, sự giúp đỡ của đồng nghiệp rất quý giá. Nhưng tôi không muốn đăng lên mạng xã hội hay chủ động nhờ vả ai nữa. Tôi luôn thấy ái ngại, không muốn phiền hà mọi người. Mong sao mình sớm khỏi bệnh để còn trở lại với công việc", anh cho biết.

Hoàng Phúc cũng không muốn cha mẹ tốn tiền vì mình. Trước đây, anh là thu nhập chính trong nhà vì cha mẹ anh ở quê Bình Phước rất khó khăn. Cha anh cũng bị bệnh tim nên không thể lao động nặng, mẹ anh làm công nhân cạo mủ cao su chắt chiu tiền lo cho em gái anh đang học cấp 3.

Hoàng Phúc hiện sống trong 1 căn trọ nhỏ thuê của dì. Anh thường tự lo mọi thứ cho mình, nếu đau bệnh nặng mới nhờ dì, dượng và những người bạn thân chăm sóc mình.

Trích đoạn tiểu phẩm của Hoàng Phúc tại "Cười xuyên Việt":

Cẩm Loan

Con gái Lê Giang đang hẹn hò Á quân Cười xuyên Việt

Con gái Lê Giang đang hẹn hò Á quân Cười xuyên Việt

Lê Giang bất ngờ tiết lộ cô con gái Lê Lộc và diễn viên hài Tuấn Dũng là một cặp trong chương trình 'Giọng ca bí ẩn'.