Đào chính đoàn kịch Kim Cương bỏ nghề vì chồng con

Công Hậu quen Bích Ngọc cách đây vài chục năm khi học chung lớp Diễn viên sân khấu tại trường Sân khấu điện ảnh. Ban đầu, anh không có ấn tượng bà xã. Trong quá trình học tập và hỗ trợ lẫn nhau, Công Hậu mới dần dà nảy sinh tình cảm với Bích Ngọc.

Bích Ngọc sinh trong gia đình nghèo đông con, mồ côi cha từ năm 6 tháng tuổi. Khi cả nhà dọn lên TP.HCM sống, cô và các anh chị đều phải đi bán vé số đỡ đần mẹ. Mãi sau này, khi học ở trường Sân khấu điện ảnh, cô vẫn phải đi bán vé số trang trải cuộc sống ngoài giờ lên lớp, tập bài. Ra trường, Bích Ngọc gia nhập đoàn kịch nói Kim Cương.

Thời Công Hậu chưa là gì, Bích Ngọc đã đóng vài vai chính ở đoàn kịch nói lớn bấy giờ. Nhất là thời gian Kim Cương đi Bulgaria, mọi vai chính đều do cô đảm trách. Khi ấy, Công Hậu cùng Lý Hùng, Diễm Hương,... cũng đi thử vai phim Phạm Công - Cúc Hoa. Casting xong, 1 tháng sau, anh mới được gọi thông báo trúng vai đầu tiên trong sự nghiệp.

{keywords}
Bích Ngọc và Công Hậu.

Năm 1991, Bích Ngọc và Công Hậu kết hôn. Nam diễn viên đề nghị vợ ở nhà trông con. Công Hậu nói: "Sinh con xong, vợ chồng tôi đều khó khăn. Ai cũng đi diễn thì ai ở nhà trông con? Thế là, Ngọc chọn hy sinh sự nghiệp để tôi chuyên tâm đóng phim".

"Khác với nhiều người, tôi đam mê sân khấu từ nhỏ. Đang là diễn viên chính của đoàn kịch, việc buông bỏ chắc chắn không dễ dàng. Tôi vì tình yêu dành cho anh Hậu và cả cho con nên chấp nhận lui về. Có những đêm, tôi mơ thấy mình bay trên sân khấu, mắt vẽ đúng một bên còn bên kia không kịp vẽ. Giấc mơ như tâm tư của tôi về một sự nghiệp bị chặt bỏ giữa chừng vậy", Bích Ngọc rơi nước mắt kể.

10 năm, Bích Ngọc từ xa nhìn chồng trên đỉnh danh vọng

Bích Ngọc kể, đôi khi lo lắng chồng nảy sinh tình cảm với bạn diễn nữ nhưng cuộc sống nuôi con khiến cô không còn thời gian nghĩ nhiều. Bích Ngọc nói: "Ngoài niềm tin dành cho chồng, tôi quay quắt chăm con vì mỗi lần anh đi quay đều mất vài tháng. Vì vậy, tôi xác định tin anh và tin tình yêu anh dành cho mình. Anh ra mắt phim, tôi không đi dự.

Anh đề xuất không công khai gia đình. Tôi đồng ý vì thấy đúng. Anh còn quá trẻ, đang trên đà nổi tiếng mà. Tôi vẫn chạnh lòng nhưng phải chấp nhận. Có lần, tôi năn nỉ: Anh Hậu cho em đi theo xem anh đóng phim với. Anh đồng ý. Đến nơi, anh vào trước, một lúc tôi lủi thủi theo sau, ngồi hàng ghế cuối cùng. Thế mà lúc ấy tôi không thấy buồn. Tôi hãnh diện, hạnh phúc khi thấy anh trên sân khấu được người ta tung hô, tặng hoa. Tôi nghĩ mình là vợ, phải có nghĩa vụ hỗ trợ sự nghiệp của chồng".

{keywords}
Bích Ngọc khóc khi nhớ lại khoảnh khắc bỏ nghề và nỗi chạnh lòng đứng từ xa nhìn chồng nổi tiếng, thành đạt. 

Chỉ là Bích Ngọc không ngờ 9 năm sau khi sinh con đầu lòng, cô sinh tiếp bé thứ 2. Một mình Bích Ngọc phải chăm cả 2 con rất vất vả trong khi anh Công Hậu vẫn miệt mài đi diễn. 

Công Hậu nói: "Bà xã tôi hay ghen nhưng rất hiểu nghề. Có lần, tôi diễn tình cảm với bạn diễn nữ chưa đạt, Ngọc đề nghị tôi phải diễn cho tới. Thế mà ghen thì vẫn ghen. Ngọc dặn dò: Phim giả nhưng tình không được thật nha! Tôi đóng hơn 100 phim, vài lần tôi không tránh khỏi chút say nắng. Nhưng khi về mái ấm với vợ con của mình, tôi dẹp hết cái say nắng kia đi. Tôi quan niệm không gì quan trọng hơn mái ấm của mình".

MC hỏi Bích Ngọc có hối hận không? Cô kể: "Thời đỉnh cao, anh Hậu có rất nhiều fan nữ theo đuổi. Anh nói với tôi: Họ chỉ được ôm anh chứ không thể làm gì thêm vì anh có vợ rồi. Có một khán giả nữ tiếp cận anh Hậu bị từ chối bẽ mặt mắng lại: Ủa, anh là pê-đê à? Anh hỏi tôi: Em có thấy thương anh hơn không? Có muốn thưởng gì cho anh không? Thế là tôi hôn anh. Tôi chỉ hối tiếc nếu trong tim anh thực sự không có mình".

Công Hậu tiếp lời: "Nhìn những hy sinh ấy, tôi luôn thương vợ hơn. Cô ấy là người thương yêu tôi từ khi chưa ai biết cái tên Công Hậu''. 

Công Hậu thừa nhận mình sai khi giấu vợ hơn 10 năm. Diễn viên nói: "Tôi nghĩ đó là tâm lý chung của diễn viên. Ai đương thời đều có một lượng fan nhất định. Nhưng ngặt nỗi nếu khán giả biết mình có vợ sẽ chuyển sang hâm mộ người khác. Vì vậy, tôi không muốn cho người ta biết mình có vợ. Đến ngoài 40 tuổi, tôi mới công khai vợ, đi đâu làm gì cũng dắt Ngọc theo. Tôi từng nói với Ngọc: Em ơi, anh sai rồi".

Đến năm 2010, Công Hậu đọat giải HTV Awards, Bích Ngọc đã chạy ra tiệm mua một đôi guốc cao để lần đầu đi cùng anh với tư cách bà xã. 

Công Hậu nói với vợ: "Anh mong Ngọc có thể đồng hành với anh cho đến khi anh chết. Danh vọng, sắc đẹp, tiền bạc rồi sẽ hết, cái còn lại trong chúng ta là nghĩa". Bích Ngọc đáp: "Nếu đến cuối cùng, anh vẫn nắm tay em, em sẽ không buông tay anh". 

Hiện tại, Công Hậu ít đóng phim để chuyển sang công việc đạo diễn và đi dạy ở hãng phim. "Phù thủy lồng tiếng" Bích Ngọc vẫn bận rộn đi lồng tiếng cho đài truyền hình và một số dự án nghệ thuật. Cả hai có 2 con chung. Con trai lớn 29 tuổi đang học diễn viên, con gái đang du học Canada. 

Cẩm Loan 

Công Hậu: Vợ tôi cực ghen, có lúc ghen dữ dội

Công Hậu: Vợ tôi cực ghen, có lúc ghen dữ dội

Vẫn mái tóc xoăn, vẫn nụ cười hiền, nhưng lúc vào việc Công Hậu có vẻ khá căng thẳng. Chỉ khi được dịp trò chuyện cùng anh chúng tôi mới nhận được nhiều điều thú vị trong vai trò của một đạo diễn.