Lần đầu ngồi ghế nóng, nhất là trên quê hương, Minh Tuyết hồi hộp đến nỗi những ngày đầu, vừa ghi hình xong, cô đã tất tả chạy sang nhờ ‘chị Tư’ Cẩm Ly tư vấn cho mình.

Ngày 25/7 vừa qua, một gameshow hoàn toàn mới với format thuần Việt mang tên Tuyệt đỉnh song ca vừa chính thức ra mắt công chúng. Tuyệt đỉnh song ca được thực hiện bởi dàn ekip hùng hậu, có nhiều kinh nghiệm sản xuất chương trình lớn như Hoa hậu Việt Nam, và đạo diễn gameshow này cũng là tổng đạo diễn HHVN Hoàng Nhật Nam.

{keywords}
Điểm nổi bật đầu tiên chính là sự quy tụ dàn giám khảo ‘khủng’ gồm toàn ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Đan Trường, Minh Tuyết, Noo Phước Thịnh và Dương Triệu Vũ. 

{keywords}
Trong buổi họp báo, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ diện đồ đôi từ đầu đến chân. 

{keywords}
Hai chị em Minh Tuyết và Cẩm Ly

{keywords}
Tuyệt đỉnh song ca là gameshow với format thuần Việt dành riêng cho các cặp song ca từ thí sinh đến giám khảo. Tại vòng thi đầu tiên, 55 cặp song ca sẽ biểu diễn trước 3 cặp HLV nhằm thuyết phục họ “cắm mic” để chọn mình. 

{keywords}
Sau đó, 30 cặp song ca sẽ được tuyển chọn vào đội của 3 cặp HLV. Họ sẽ phải trải qua các vòng thi như đối kháng, các đêm nhạc với chủ đề phong phú, đa dạng (như đêm Nhạc phim, Một nửa yêu thương, Đêm thần tượng…) trước khi vào vòng Bán kết và Chung kết xếp hạng.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng không chỉ là một trong các HLV mà còn là người trực tiếp tham gia vào bàn bạc, lên ý tưởng và xây dựng nội dung chương trình. Ngồi chung ghế nóng với anh là ca sĩ Dương Triệu Vũ. Lý giải nguyên do chọn ‘đệ tử’ làm bạn đồng hành, Mr. Đàm cho hay mình xem Dương Triệu Vũ như một tri kỉ - người từ năm 19 tuổi đến nay đã đi theo anh cho đến nay. 

{keywords}
Ngoài việc hiểu rõ đối phương hay song ca cũng rất ăn ý với nhau, anh và Dương Triệu Vũ cũng chung công ty nên công việc, lịch diễn rất dễ sắp xếp; chưa kể chuyện sinh hoạt, áo quần, sở thích… cũng gần như tương đồng. Dương Triệu Vũ bật mí anh không chỉ không lép vế trước đàn anh mà thậm chí còn rất hay ăn hiếp Đàm Vĩnh Hưng. “Hình như chỉ mỗi tôi mới dám làm điều này” – nam ca sĩ cười nói.

{keywords}
Lần đầu ngồi ghế nóng, nhất là trên quê hương, Minh Tuyết hồi hộp đến nỗi những ngày đầu, vừa ghi hình xong, cô đã tất tả chạy sang nhờ ‘chị Tư’ Cẩm Ly tư vấn cho mình. 

{keywords}
Đồng hành cùng cô là ca sĩ Noo Phước Thịnh. Minh Tuyết liên tục khen ngoại hình điển trai, phong cách làm việc chuyên nghiệp, kinh nghiệm của sao nam trẻ. Cô khẳng định Noo đã thổi lửa giúp cô ‘đốt cháy’ cả đàn anh Đàm Vĩnh Hưng. 

{keywords}
Cẩm Ly được xem là nhân tố gây bất ngờ nhất trong dàn HLV. Cô bị hỏi liên tục trong buổi họp báo. Đàm Vĩnh Hưng và Minh Tuyết cho hay trước đây từng nghĩ Cẩm Ly hiền lành nhưng không thể ngờ rằng chị Tư lại hết sức ghê gớm trên ghế giám khảo. Mr. Đàm còn nói thêm Cẩm Ly ‘một chấp bốn’ các HLV còn lại. 

{keywords}
Nữ ca sĩ Phố hoa bèn phân bua rằng do Đan Trường quá chậm rãi, từ tốn; thường ‘slow-motion’ khi đưa ra nhận xét nên cô chủ động giành quyền phát biểu để… đưa lại cho anh Bo. Cặp song ca vàng đã phân công nhau việc ai nấy làm, cụ thể Đan Trường sẽ ‘lo’ Minh Tuyết còn Cẩm Ly đảm nhận ‘giải quyết’ Noo Phước Thịnh. 

{keywords}
Sức nóng từ dàn HLV cùng format mới lạ hứa hẹn sẽ mang đến một Tuyệt đỉnh song ca bùng nổ trong thời gian tới. Giá trị giải thưởng chương trình lên đến 1 tỷ đồng với nhiều hạng mục dành cho các thí sinh và tương tác khán giả xem truyền hình. Chương trình dự kiến sẽ lên sóng vào đầu tháng 8/2016.

Gia Bảo