Trong chương trình Lời tự sự, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng thắn rằng khi nhận lời tới chương trình là anh chấp nhận nói thật.

Tôi không tự kiêu mà tự hào

Mở đầu câu chuyện, đạo diễn Lê Hoàng - vốn là người quá sắc sảo và thẳng khi làm MC hỏi: "Khán giả thường đánh giá Đàm Vĩnh Hưng là ngông, kiêu, bất cần. Kiêu bởi anh là giọng hát "ông hoàng", thứ 2 là Đàm Vĩnh Hưng cho rằng fan của anh đông nhất Việt Nam, thứ 3 là tự tin mình giàu, cuối cùng là anh tự tin mình là người có ảnh hưởng".

{keywords}
Trong làng nhạc, Đàm Vĩnh Hưng nhận mình đứng số 2 còn Mỹ Tâm số 1, Lệ Quyên là vị trí thứ 3.

Nam ca sĩ cũng thẳng thắn đáp, ngông và bất cần thì đúng nhưng riêng kiêu thì không bởi bản thân anh rất ghét thói kiêu ngạo, hống hách. Nếu ai nói Đàm Vĩnh Hưng kiêu, chứng tỏ chưa hiểu hết con người anh.

"Tôi là người cá tính rất mạnh không bị trùng lặp với bất kỳ ai hết, đấy là màu sắc riêng của tôi, cho nên phải dùng những từ ngữ mạnh để gây ấn tượng, còn những từ ngữ mà người ta đã nói rồi thì đó lại xoàng với tôi.

Chỉ là có những người đả kích, tấn công làm tôi buộc lòng phải chống trả. Cho nên mọi người cho đó là kiêu hãnh, nhưng thực ra tôi kiêu trên tài năng của tôi chứ không dùng cái kiêu đó để đàn áp, ép buộc ai cả. Kiêu thì không nhưng tự hào tôi có. Trong suốt 22 năm đi hát, tôi thề là chưa một lần nào tôi tự nói mình hát hay.

Tôi chỉ biết hát như thế nào để người ta vỗ tay to thôi. Tôi rất bất cần. Đừng có gây áp lực hay đe doạ tôi, tôi đã đủ nếm những mùi vị của cuộc sống cho tới tuổi này để đương đầu với sự thách thức nào. Nếu gặp sự cố nào tôi có cách để dàn xếp". 

Đôi khi trong cuộc sống, thua chưa chắc đã là nhục, chưa chắc đã là thua nhưng Đàm Vĩnh Hưng bảo cuộc đời đã dạy, bắt anh phải khoác lên mình chiếc áo cứng nhất để những mũi tên không bắn làm tổn thương mình. 

"Ông trời cho tôi tính cách là vậy. Nếu để chịu thua không phải là Đàm Vĩnh Hưng, nếu thua tôi đi cắt tóc, đã đi sơn móng tay từ lâu rồi. Tôi có những lần thua chứ, nhưng tính tôi không muốn cho ai nhìn thấy cái thua của mình. Tôi sẽ làm mọi cách để che lấp cái thua của mình", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Tôi có người yêu bên Mỹ

Đạo Lê Hoàng nhận xét rằng, dù Đàm Vĩnh Hưng có tâm hồn nghệ sĩ nhưng lại có cách cư xử "đường phố". Đàm Vĩnh Hưng không chối mà anh nhận chính xác là như thế.

"Mình đang dùng từ đường phố để nói cho dễ hiểu kiểu sống bản năng đúng không? Ngay từ đầu tôi đã suy nghĩ là mình phải thật với con người mình trước vì mình không sinh ra để làm nghệ sĩ. Nếu khoác chiếc áo nghệ sĩ vào mà giấu đi cái tôi, sống giả tạo, đóng kịch với chính mình, ngày nào cũng phải đóng kịch với chính mình thì sống khổ lắm. Tôi trên sân khấu làm quá nhiều như thế rồi nên cuộc đời không cần diễn nữa. 

Những sự việc xảy ra với tôi, không phải ngày nào tôi cũng đem cách cư xử đó ra, tôi chỉ thể hiện những điểu đó khi có người khác tấn công mình. Tôi không tự khùng lên mà cắn xé ai, phải có sự tấn công mới chống trả lại. Tôi là một người rất đời, đối xử với tôi thế nào tôi sẽ đối xử lại như thế đó", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trong Lời tự sự: 

Tự hào bản thân là thế nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng không chối bỏ 5 tính xấu mà cho tới bây giờ, anh vẫn chưa bỏ được: "Cái xấu thứ nhất là tôi hay nhăn nhó, cằn nhằn nhiều. Thứ 2 là tôi hay chửi thề. Cái xấu tiếp theo là tôi dễ nổi điên, dễ bị kích động. Thứ 4 là tôi hay cắm đầu vào điện thoại, không để ý người ta nói gì. 

Cuối cùng là nếu ai ghét hay coi thường tôi có tính báo thù. Nhưng tôi lại dễ tha thứ, chỉ cần người ta xin lỗi là tôi bỏ qua ngay lập tức".

Được phong là "ông hoàng nhạc Việt" nhưng Đàm Vĩnh Hưng bảo anh chọn cách anh toàn. Dựa vào đánh giá cảm xúc của bản thân về tên tuổi, hát được nhiều dòng nhạc, sức ảnh hưởng trong làng nhạc anh chọn mình đứng số 2, sau Mỹ Tâm. 

"Đỉnh cao của khen là chả còn gì để khen nữa, còn người để bàn tán, nói mãi không hết, khi đã nói thì tên mình cứ nóng mãi, tôi chọn như thế. Đâu đó cứ thắc mắc về giới tính của tôi, Đàm Vĩnh Hưng yêu ai, thích con trai hay con gái, có người yêu bên Mỹ cưới chưa,... kệ đi. Cho tới giờ phút này, nhiều thứ vẫn đi đúng đường tôi muốn, vẫn chưa ai tìm ra người yêu của tôi là ai, nhưng việc tôi có người yêu ở Mỹ là thật", Đàm Vĩnh Hưng nói. 

Chia sẻ về những điều hối hận nhất trong cuộc đời mình, Đàm Vĩnh Hưng bộc bạch: "Điều hối hận nhất của tôi là không quyết định đi hát sớm hơn chút. Hối hận thứ 2 là đã có lúc bất hòa với anh Hoài Linh. Thứ 3 là tôi không đấu tranh quyết liệt để giữ Hoài Lâm bên cạnh mình. Cuối cùng, tôi hối hận vì giá như mình có con sớm hơn".

Phần kết hợp của Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Lâm:

Ngân An 

Biệt thự lộng lẫy của Đàm Vĩnh Hưng ở Mỹ

Biệt thự lộng lẫy của Đàm Vĩnh Hưng ở Mỹ

Biệt thự của Đàm Vĩnh Hưng ở California, Mỹ bên ngoài cổ kính, nhẹ nhàng, bên trong hiện đại và sang trọng.