{keywords}
BTV Hữu Trí cho biết tất cả các chương trình có khách mời đến trường quay tại VTV đều phải thay bằng kết nối trực tuyến. Nghề MC, phóng viên vốn phải tiếp xúc với rất nhiều người thì nay, vì đại dịch Covid-19 họ phải làm điều ngược lại, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người khác hết mức có thể. Ngay cả khi không phải làm việc, mọi người cũng rất hạn chế tiếp xúc với người khác khi về nhà và hạn chế sử dụng phương tiện công cộng.
{keywords}
“Thật ra trước đây tôi không thích nấu ăn, thậm chí là rất ghét vì tôi lười. Nhưng dạo gần đây tôi lại rất thích công việc này. Tôi hay xem những video dạy nấu ăn và thử làm theo. Rất may, cũng không đến nỗi tệ”, BTV Hữu Trí chia sẻ. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên anh thường ở nhà nấu ăn nếu không phải đi làm. Anh cũng bật mí bản thân là một người "nghiện" đồ công nghệ, đó cũng là một động lực khiến anh nỗ lực kiếm tiền phục vụ cho đam mê của mình.
{keywords}
Tình hình dịch bệnh căng thẳng, MC Phí Linh cho biết công việc dẫn chương trình sự kiện trước đây vốn là nguồn thu nhập chính thì bây giờ chỉ còn 1-2 chương trình một tháng. Các chương trình sản xuất ở Đài cũng cắt giảm và điều kiện tác nghiệp hạn chế nên vài tháng cô mới làm một chương trình dài.
{keywords}
Nữ MC The Heroes chia sẻ những chương trình lên sóng cho Đài, cô làm việc vì cống hiến và đam mê là chính… Ngoài ra, sau thời gian làm việc, Phí Linh thích chăm sóc cây cối, chơi với con và nấu ăn cho con.
{keywords}
Đợt dịch lần này cũng khiến công việc của BTV Quỳnh Nga có thay đổi, để phù hợp tình hình dịch bệnh và an toàn cho cô và các đồng nghiệp trong Đài. Như công việc biên tập viên, lịch được chia theo từng tuần, hạn chế người vào khu vực làm việc hết sức có thể. Công việc làm phóng viên cũng phải thực hiện trực tuyến.
{keywords}
Hiện tại bên cạnh công việc chuyên môn, Quỳnh Nga vẫn dành thời gian để chăm sóc bản thân, gia đình và giải trí. Cô còn dành ra 1,5 - 2 tiếng mỗi ngày để học tiếng Pháp. “Bên cạnh đó, do dịch bệnh mà Nga cũng hạn chế ra ngoài hơn, ở nhà nhiều hơn. Thành ra cũng có nhiều thời gian với gia đình, vì mọi người cũng hạn chế ra ngoài mà. Khi có thể thì rủ mẹ đi mua sắm hoặc đi ăn, hai mẹ con lại trò chuyện, tâm sự”, Quỳnh Nga chia sẻ.
{keywords}
Trước đây, MC Mạnh Khang vốn quen với nhịp làm việc liên tục và di chuyển thường xuyên 63 tỉnh thành để đồng hành cùng các em nhỏ của Cặp lá yêu thương có hoàn cảnh khó khăn, thời gian gần đây phải hạn chế các chuyến công tác xa, nhất là tới những vùng gần dịch. Bên cạnh đó, tình hình dịch đã khiến nhiều gia đình lao động gặp khó khăn và ảnh hưởng, chính vì vậy anh và ê-kíp cũng có kế hoạch chuẩn bị trước phương án hỗ trợ sau khi dịch bệnh được ổn định. 
{keywords}
“Nhờ dịch Covid-19, Khang có thời gian gần với gia đình hơn, những bữa ăn được quây quần cùng cả nhà thường xuyên, không phải đi tác nghiệp xa nên có thêm thời gian dành chăm sóc bố mẹ, ông bà”, anh tâm sự. Ngoài ra, Mạnh Khang cũng nhận ra nhu cầu mua sắm và đi chơi, đi du lịch đang hạn chế lại, chính vì thế mà hơn một năm qua, nam BTV đã cố gắng tiết kiệm tiền cùng gia đình mua thêm một căn hộ.
{keywords}
Công việc của MC Ngọc Thịnh trong mùa dịch cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Các chương trình tại VTV đều bị hạn chế khán giả, đặc biệt là chương trình Bữa trưa vui vẻ phải chuyển sang hình thức trực tuyến, nói chuyện với khách mời qua Skype hay Facebook. Cả ê-kíp luôn cố gắng hết sức để mang đến những món ăn tinh thần tốt nhất cho khán giả trong mùa dịch.
{keywords}
Nam MC cũng thường tự tạo niềm vui cho bản thân trong mùa dịch bằng cách chạy bộ hàng ngày. Nhưng khi thành phố hạn chế hoạt động thì sẽ dành thời gian tập tại nhà và ở bên gia đình nhiều hơn. “Cũng may mà còn có EURO 2020 để được sống với bóng đá dù phải ở trong nhà nữa”, Ngọc Thịnh cho biết.

BTV Hữu Trí trong Chuyển động 24h:



Bách Văn

MC Thanh Thanh Huyền: Thu nhập từ đài VTV không như mơ!

MC Thanh Thanh Huyền: Thu nhập từ đài VTV không như mơ!

Là cái tên đang được chú ý thời gian gần đây, MC đài truyền hình Việt Nam VTV Thanh Thanh Huyền vừa có những chia sẻ về thu nhập gây chú ý.