Cuộc đua kỳ thú 2019 chính thức quay trở lại với phiên bản người nổi tiếng tối ngày 6/7 sau khi đã chính thức công bố thành viên các đội và những hình ảnh đầu tiên của chương trình trong thời gian qua.

Từ thử thách đầu tiên, chương trình đã "bào sức" của 10 đội chơi bằng việc đi tìm mật thư trên vách núi cao và hiểm trở. Do đồi có vị trí khá nguy hiểm, các mật thư nằm rải rác ở các vị trí khó tìm nên 10 đội khá vất vất vả tìm kiếm dưới trời nắng gắt. Hai đội Xanh lá và Trắng phải bỏ cuộc và chấp nhận chịu phạt do mất thời gian ở khâu tìm mật thư 

Đội Trắng và đội Xanh lá bỏ cuộc ngay thử thách đầu tiên:

Sau khi đến được làng văn hóa ở huyện Mèo Vạc, các đội phải trang trí cho chú lợn theo hình mẫu. Những chú lợn rừng mất bình tĩnh khi bị cột dây và gặp người lạ nên liên tục chạy khiến cho các đội đua vất vả để cố định và trang trí theo yêu cầu. H’Hen Niê – Lệ Hằng hài hước dỗ lợn con nằm yên bằng việc hát "Con heo đất", trong khi Mỹ Linh và Lê Xuân Tiền cũng không làm cho lợn con nằm yên. Lê Xuân Tiền còn nhận định lợn con ghét đàn ông.

{keywords}
H'Hen Niê và Lệ Hằng cố định và trang trí lợn con theo hình mẫu.

Sau đó, các đội đua tiếp tục di chuyển đến đầu đường đi vào Mã Pì Lèng B bằng xe máy để lấy mật thư tiếp theo và đi bộ tới 5km để vào bản Tưởng và thực hiện 1 trong 4 thử thách tại đây, gồm "Xếp tường đá" (dài 2m cao 1,2m), "Cắt cỏ và cho bò ăn", "Gánh và bón phân cho ngô", "Xay ngô".

Ở thử thách xếp đá, đội hồng vượt qua dễ dàng và tiếp tục thử thách. Đội đỏ sắp xếp thiếu cân đối nên tường đá bị đổ nhiều lần khiến cả hai mâu thuẫn và cãi nhau. Khi các đội khác đã bước sang thử thách khác và liên tục động viên khi mà đội đỏ vẫn chưa thực hiện xong nhiệm vụ.

{keywords}
Emma Nhất Khanh và Tôn Kinh Lâm cãi vã ở thử thách xếp đá.

Để về đích, đội đua phải thực hiện thử thách đu dây xuống vực lấy một nửa mật thư, thành viên còn lại phải học và thổi một đoạn sáo của người Mông để lấy một nửa mật thư còn lại. Ở thử thách Đu dây xuống vực, gió tại vực khá mạnh và trèo lên lại bị đuối sức khiến nhiều đội chơi rất vất vả. 

{keywords}
Đu dây xuống vực để lấy mật thư lấy đi rất nhiều sức lực của các đội đua.

Giữa trời gió rất lớn, H’Hen Niê thể hiện rõ căng thẳng khi đu dây nhưng gây ấn tượng mạnh khi không chịu bỏ cuộc dù các thành viên nam của Cuộc đua kì thú cũng không giấu được sự mệt mỏi khi tham gia thử thách. H'Hen Niê vẫn kiên cường giữ chặt thang dây để tiến lên đỉnh núi từng bước một. 

{keywords}
H'hen Niê trong thử thách đu dây xuống vực.

Trong khi đó, Hoàng Hạnh của đội Trắng cũng đu dây xuống vực nhưng không lên lại được vì quá đuối. Khi thấy H’Hen Niê quyết tâm bám vào chiếc thang dây, Hoàng Hạnh cũng lấy lại sự tự tin và trèo lên đỉnh thành công. Cuối cùng các đội chơi đều hoàn thành xong các nhiệm vụ.

Dương Mạc Anh Quân thấy thất vọng về bản thân do không hoàn thành được thử thách đu dây nhưng Quốc Thiên đã thay anh thực hiện thử thách.

Điểm đích của các tay đua lần này nằm ở khuôn viên dinh thự họ Vương tại huyện Đồng Văn , tỉnh Hà Giang. Thứ tự các đội chơi giẫm thảm về đích: đội Nâu, đội Hồng, đội Xám, đội Vàng, đội Đen, đội Xanh Dương, đội Đỏ, đội Cam. Đội Xanh lá và Trắng cán đích cuối cùng nhưng vẫn sẽ ở lại với cuộc đua vì chặng đầu là chặng đua không loại. Tuy nhiên ở chặng tiếp theo, hai đội này sẽ không có tiền và không được cung cấp phương tiện.

Điểm trừ của tập 1 Cuộc đua kì thú là khâu biên tập không theo trình tự, cắt ghép rời rạc khiến người xem khó theo dõi và không cảm nhận được sự khó khăn, nguy hiểm. Khán giả bình luận rất nhiều trong các video của tập 1 được đăng tải trên mạng và so sánh phần dựng của mùa năm nay không hấp dẫn và thậm chí là tệ nhất so với các mùa trước vì không thấy được sự kịch tính vốn có của chương trình.

Cư dân mạng cảm thấy tiếc vì chương trình sở hữu 10 đội chơi nổi bật nhưng phần biên tập lại gây “tác dụng ngược” cho người xem. Mọi thứ diễn ra trong tập này đều trôi tuột, không có điểm nhấn. Việc không ghi chú thứ hạng của các đội chơi trong các thử thách, gây khó khăn cho người xem khi theo dõi.

{keywords}
Phần biên tập của chương trình được nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hội.

 

{keywords}
Cư dân mạng bày tỏ cảm xúc thất vọng sau khi xem tập đầu tiên của chương trình.  


 Vũ Khoa

Bảo Thanh, Quỳnh Nga thân thiết ngoài đời dù là tình địch trên phim

Bảo Thanh, Quỳnh Nga thân thiết ngoài đời dù là tình địch trên phim

 - Mặc dù trong phim, “Thư” Bảo Thanh và “Nhã” Quỳnh Nga là tình địch của nhau nhưng ngoài đời hai cô nàng tỏ ra thân thiết.