- Ali Hoàng Dương khiến đầu bếp hoang mang, lo lắng khi nhìn chiếc tủ lạnh trống trơn. Tuy nhiên, anh chàng gây bất ngờ khi đem ra món ăn đặc biệt làm đầu bếp Sỹ Toàn sợ hãi vì không biết ăn loại thực phẩm này.


Ali Hoàng Dương tiết lộ món ăn khoái khẩu dùng với mắm ruốc:

Tập 3 của chương trình Cuộc chiến mỹ vị vừa lên sóng tối 22/1 với sự tham gia của hai khách mời là Ali Hoàng Dương - Quán quân giọng hát Việt 2017 và nhà sản xuất âm nhạc SlimV.

Mở đầu chương trình Ali Hoàng Dương chia sẻ về sở thích ăn uống của mình. Tuy sống ở miền Nam nhưng nam ca sĩ luôn thích những đồ ăn ngoài Bắc. Anh còn ghét ăn đồ sống và “có thù” với các món ăn từ côn trùng.

Trong khi đó, SlimV tự nhận là một người dễ ăn và không thích những món tẩm ướp quá nhiều gia vị. Được hỏi về những dự định sắp tới, SlimV chia sẻ: “Sau một thời gian tham gia gameshow truyền hình, SlimV muốn mang những sản phẩm âm nhạc mới đến với khán giả nên thời gian sắp tới SlimV sẽ tập trung vào sáng tác.”

Ali Hoàng Dương cũng nhận thấy mình cần có những sản phẩm âm nhạc mới lạ vào đầu năm và ngỏ ý muốn “đặt hàng” với SlimV ngay trên sóng truyền hình, thậm chí anh còn nài nỉ SlimV gật đầu đồng ý.

{keywords}
Ali Hoàng Dương và SlimV.


Ở phần tài lẻ với trái thanh long, Vũ Dino và Ngọc Anh trổ tài cắt tỉa còn Hoàng Nhân và Sĩ Toàn chế biến thành trà sữa. SlimV ấn tượng với những lát thanh long siêu mỏng của quán quân Top Chef Việt năm 2014, anh chọn ngay đầu bếp Hoàng Nhân. Về phía Ali Hoàng Dương, anh tin tưởng đầu bếp Vũ Dino.

{keywords}
Màn tranh tài chế biến thanh long của 4 đầu bếp.


Đến với phần khám phá tủ lạnh của khách mời, Will hào hứng mở tủ lạnh của SlimV. MC phát hiện những mẩu giấy dán trên các hộp thức ăn và nhắc đến người yêu của nam nhạc sĩ. SlimV ngượng ngùng thừa nhận, anh còn tiết lộ bạn gái thích ăn đồ hải sản và hay có thói quen chất đầy đồ vào tủ lạnh. Anh hóm hỉnh bày tỏ mong muốn đến tham gia chương trình để có thể học lỏm được một chút công thức mang về nấu cho bạn gái.

{keywords}
Tủ lạnh trống trơn của Ali Hoàng Dương khiến đầu bếp Vũ Dino ngỡ ngàng.


Về phía tủ lạnh của Ali Hoàng Dương, anh mang đến một chiếc tủ lạnh “bế tắc” khiến các đầu bếp chỉ biết than trời. Đặc biệt là Vũ Dino lo lắng khi An Nguy mở ra chiếc tủ lạnh trống trơn và chỉ có một lọ mắm ruốc. Không để các đầu bếp hoang mang, Ali Hoàng Dương còn đem ra ở ngăn tủ lạnh bên trên thịt ba rọi, socola, nước ngọt.

Will dí dỏm trêu đùa đầu bếp Sĩ Toàn là sẽ đổ lọ mắm vào người anh. Nam đầu bếp tiết lộ mình không biết ăn mắm ruốc và tìm cách né tránh. Chủ đề của SlimV tuần này là “món ăn dành cho bạn gái của tôi”, còn chủ đề của Ali Hoàng Dương là “món ăn có hương vị đậm đà”.

{keywords}
Màn tranh tài giữa Hoàng Nhân và Vũ Dino.


Đầu bếp Hoàng Nhân phải đối mặt với thử thách là nấu chín cua trong vòng 15 phút. Anh kết hợp hành tây, sốt chua ngọt, trứng để làm giả màng cua mang đến hương vị đặc biệt riêng khiến SlimV thích thú.

Với nguyên liệu nghèo nàn từ tủ lạnh của Ali Hoàng Dương, đầu bếp Vũ Dino lựa chọn thực hiện món thịt kho mắm ruốc. Anh sử dụng nước ngọt ngâm với thịt để tạo độ mềm, kết hợp với xoài non kho trong vòng 15 phút. Món ăn nhận được nhiều sự ủng hộ của các khách mời. Kết quả cuối cùng, cả hai đầu bếp có số phiếu hòa và cùng chia đều giải thưởng 10 triệu đồng từ chương trình.

Vân Anh