Sau bao đồn đoán thì cuối cùng khán giả đã không còn thấy Công Lý và Xuân Bắc đảm nhiệm tiếp vai Nam Tào, Bắc Đẩu trên sân khấu Táo Quân 2022 trong hai buổi ghi hình ngày 15 và 16/1 vừa qua. Điều này khiến không ít người hụt hẫng bởi suốt 19 năm phát sóng, khán giả đã quen thuộc với sự xuất hiện của hai nghệ sĩ này bên 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh.

Vì lý do riêng nên cả Công Lý và Xuân Bắc đều rút khỏi Táo Quân 2022, nhường lại vai diễn của mình cho hai nghệ sĩ trẻ là Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi. Nhiều khán giả hy vọng nếu năm sau Táo Quân trở lại thì Công Lý và Xuân Bắc sẽ tiếp tục quay về với vai diễn quen thuộc.

{keywords}

Không chỉ gây chú ý về sự ăn ý khi diễn cặp cùng nhau, mà vai Nam Tào - Bắc Đẩu của Xuân Bắc - Tự Long trong 19 năm qua còn tạo trend khắp cõi mạng.

Câu nói chê bai nhan sắc Thiên Lôi của "Cô Đẩu" Công Lý trong Táo quân 2016 sau đó được mọi người sử dụng rất nhiều: “Cống rãnh mà đòi sóng sánh với đại dương, kênh mương mà đòi tương đương với thủy điện”.

Hay ở Táo Quân 2016, Nam Tào dặn dò Bắc Đẩu: "Trước mình cần một chỗ đứng, bây giờ mình cần đứng đúng chỗ đó".

"Một khi cụ đã thương muốn làm người thường cụ cũng không cho" là câu nói ghi dấu ấn của Cô Đẩu (Công Lý) trong Táo Quân 2017.

Khi đề cập với văn hóa và vấn nạn giao thông, "Cô Đẩu" ví von cách tham gia giao thông của một số người trong chương trình Táo Quân 2017: "Tham gia giao thông như kiểu điền vào chỗ trống. Thấy chỗ nào hở thì mình điền vào thôi".

“Mặt tiền trông chẳng ra gì, bên trong nội thất tiện nghi bất ngờ” - câu nói dí dỏm của Cô Đẩu (Công Lý) trong Táo Quân 2017 khiến khán giả thích thú.

Cùng nhìn lại sự thay đổi về tạo hình của Công Lý và Xuân Bắc trên sân khấu Táo Quân từ năm 2003 đến nay. 

{keywords}
 2021 là chương trình cuối cùng có sự góp mặt của Công Lý, Xuân Bắc trên sân khấu Táo Quân. Đây cũng là năm mà tạo hình và trang phục của hai nhân vật này màu mè và ấn tượng nhất. 
{keywords}
Trước khi xây dựng nên tạo hình 'cô Đẩu' với giọng nói eo éo, NSND Công Lý đã từng tạo nên hình tượng Bắc Đẩu rất nam tính ngay trong lần đầu xuất hiện trên sân khấu Gặp nhau cuối năm 2003. 
{keywords}
 Tuy nhiên, tới năm 2004 thì Bắc Đẩu đã bắt đầu thay đổi về ngoại hình và ăn mặc màu mè, nữ tính. 
{keywords}
 Công Lý, Xuân Bắc trên sân khấu Táo Quân 2005. 
{keywords}
 Cặp bài trùng trợ thủ cho Ngọc Hoàng ở Táo Quân 2005 với trang phục và tạo hình không mấy nổi bật.  
{keywords}
 Tuy nhiên sang năm 2006, nhân vật Bắc Đẩu bắt đầu có xu hướng màu mè và nữ tính hơn. 
{keywords}
Năm 2007, Bắc Đẩu trình làng mái tóc nhuộm vàng được uốn xoăn trong khi Nam Tào vẫn trung thành với phong cách nam tính từ khi xuất hiện. 
{keywords}
 Nhân vật 'cô Đẩu' ở Táo Quân 2008 với chiếc áo màu hồng bắt mắt và phong cách ẻo lả hơn. 
{keywords}
 Sang năm 2009, 'cô Đẩu' đã bắt đầu 'bung lụa' ở ngoại hình. 
{keywords}
 Công Lý với vai Bắc Đẩu trên sân khấu Táo Quân 2011. 
{keywords}
Bắc Đẩu 'hiện nguyên hình' trong bộ áo dài hồng nữ tính đính đá trên sân khấu Táo Quân 2013. 
{keywords}
 Sang năm 2014, nhân vật này được đeo nơ đỏ, dù mặc vest nhưng lại kết hợp quần hồng họa tiết. Trong khi đó tạo hình Nam Tào lại không mấy thay đổi so với những ngày đầu. 
{keywords}
 Bắc Đẩu diện áo thêu hoa bướm sặc sỡ với tóc uốn đeo nơ trên sân khấu Táo Quân 2015. 
{keywords}
 Năm 2017, thậm chí Bắc Đẩu còn mặc váy cô dâu đăng quang hoa hậu. Trong khi đó, tạo hình Nam Tào điển trai và hấp dẫn hơn trước thay vì bộ đồ xanh nhàm chán. 
{keywords}
 Đến Táo Quân 2018, Bắc Đẩu lần này đã bung lụa hết cỡ trên sân khấu với tạo hình mang đậm tính nữ với trang phục và phụ kiện màu mè. 

{keywords}

 Nam Tào và Bắc Đẩu diện trang phục tím đồng điệu và lần này cô Đẩu lại gây chú ý với mái tóc tết nhuộm màu vô cùng bắt trend. 
{keywords}
Cặp bài trùng trên sân khấu Táo Quân 2020 được đánh giá là có tạo hình đẹp mắt nhất. 

Xem lại diễn xuất của Công Lý, Xuân Bắc trong một số chương trình Táo Quân


 

Quỳnh An

Táo Quân 2022 lộ diện: Diễn viên trẻ thay thế Công Lý, Xuân Bắc

Táo Quân 2022 lộ diện: Diễn viên trẻ thay thế Công Lý, Xuân Bắc

Đúng như dự đoán, Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi thế vào vị trí của Công Lý và Xuân Bắc vốn đóng Nam Tào và Bắc Đẩu gần 20 năm qua trong chương trình Táo Quân.