Khi nói về nhà báo, MC Tạ Bích Loan, khán giả truyền hình Việt Nam sẽ nhớ đến chị qua các chương trình như: Người đương thời, Bảy sắc cầu vồng, Chuyện đương thời, Khởi nghiệp... Và đặc biệt, Tạ Bích Loan cũng là MC đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, và là người đưa ý tưởng về chiếc vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng.

Không chỉ giỏi nghề, thành công với nghề, nữ nhà báo nổi tiếng này còn có một gia đình viên mãn. Chị coi trọng những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình và cảm thấy vui nhất khi có thời gian rảnh rỗi chăm sóc con.

Con gái tài năng, cá tính nhưng cực kỳ kín tiếng của MC Tạ Bích Loan - Ảnh 2.

Nhà báo, MC Tạ Bích Loan.

Nhà báo Tạ Bích Loan từng chia sẻ với báo chí về cách nuôi dạy con của mình với sự khắt khe: "Có lẽ tôi cũng chịu ảnh hưởng của bố mẹ trong việc dạy dỗ, giáo dục các con; cũng đặt ra những mục tiêu cho các con phấn đấu, vươn lên. Tuy biết điều đó cũng phần nào gây áp lực cho con nhưng tôi nghĩ, mỗi thời kỳ của con người nếu có mục tiêu tốt đẹp để hướng tới sẽ làm cho con người tăng thêm nghị lực... Đặt mục tiêu cho các con, nhưng mình cũng phải tạo mọi điều kiện để các con có thể đạt được mục tiêu đó...".

Chính cách giáo dục khắt khe nhưng vẫn tạo mọi điều kiện cho con đạt mục tiêu đó nên con gái cả của chị đã trở thành một cô gái bản lĩnh và cá tính trong nghề. MC Tạ Bích Loan chia sẻ rằng con gái được sinh ra trong một ký túc xá của liên bang Xô Viết cũ. Ban đầu chị đặt tên con gái là Linh, nhưng mọi người cứ gọi chệch đi là Ly Na. Khi làm giấy khai sinh, MC Tạ Bích Loan quyết định đặt tên con là Ly Na như một kỷ niệm về nơi chị và chồng từng theo học.

Con gái tài năng, cá tính nhưng cực kỳ kín tiếng của MC Tạ Bích Loan - Ảnh 3.

Khuất Ly Na con gái cả của MC Tạ Bích Loan.

Sinh ra trong một gia đình có nền tảng tốt về giáo dục nên con gái cả của nhà báo, MC Tạ Bích Loan được nhận xét là học giỏi, thông minh và có năng khiếu nghệ thuật từ khi còn học phổ thông… Dù con gái có nhiều tố chất tốt như vậy nhưng MC Tạ Bích Loan thực sự kín tiếng về con gái. Chính bản thân Khuất Ly Na cũng vậy, cô gái trẻ không thích chia sẻ quá nhiều thông tin về đời tư.

Ly Na từ nhỏ đã có năng khiếu về bộ môn kịch nói và biểu diễn bằng tiếng Pháp. Chính vì sở thích này nên sau khi tốt nghiệp THPT, Ly Na sang Pháp và học tập tại trường Đại học Paris Ouest Nanterre La Défense của Pháp. Sau đó Ly Na trở thành Đạo diễn điện ảnh. Mặc dù nghề nghiệp này không phải là mong muốn của người mẹ nổi tiếng nhưng cuối cùng cô vẫn nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

Con gái tài năng, cá tính nhưng cực kỳ kín tiếng của MC Tạ Bích Loan - Ảnh 4.

Cô gái trưởng thành trong một gia đình có nền tảng giáo dục tốt.

Ở Pháp, dù tuổi đời còn trẻ nhưng Khuất Ly Na lại có ý thức về cộng đồng và yêu thích các hoạt động vì cộng đồng. Khi làm luận văn Thạc sĩ ở Pháp, Ly Na lựa chọn đề tài "Điện ảnh về Điện ảnh về chiến tranh Việt Nam". Đây được xem là quyết định táo bạo của cô gái trẻ sinh năm 1992.

Đây không phải là quyết định táo bạo đầu tiên của Ly Na, trước đó khi tuổi còn nhỏ, trong một lần đi học bằng xe buýt , thấy người phụ xe có những hành động rất xấu, Khuất Ly Na đã viết thư phản ánh lên Giám đốc xí nghiệp, người phụ xe đã bị kỷ luật. Cách sống đàng hoàng, thẳng thắn của Ly Na khiến chính mẹ cô vừa mừng, vừa lo.

Con gái tài năng, cá tính nhưng cực kỳ kín tiếng của MC Tạ Bích Loan - Ảnh 5.

Hình ảnh cách đây nhiều năm của Khuất Ly Na. Cô gái cực kỳ kín tiếng trên trang cá nhân về cuộc sống thực.

Trở về từ Pháp, cô gái trẻ quyết định sinh sống và làm việc ở quê nhà. Năm 2014, Ly Na trở thành người phụ trách ý tưởng chính, đạo diễn kiêm trưởng ban nội dung của "Đi và Mở", một dự án nhạc kịch vì cộng đồng thu hút được sự chú ý đặc biệt từ phía công chúng và giới chuyên môn.

Hiện tại, Ly Na vẫn theo đuổi giấc mơ nghệ thuật của mình. Cô gái trẻ vẫn cần mẫn với đam mê và cực kỳ kín tiếng trong cuộc sống.

Theo giadinh.net.vn

 

Nhà báo Tạ Bích Loan: 'Khán giả từng viết thư đòi đuổi tôi ra khỏi VTV3'

Nhà báo Tạ Bích Loan: 'Khán giả từng viết thư đòi đuổi tôi ra khỏi VTV3'

VTV3 tròn 25 tuổi và cũng từng đó năm nhà báo Tạ Bích Loan gắn bó với nó, những câu chuyện ngày đầu bỡ ngỡ được chị hé mở.