– Điềm tĩnh, tự tin với tiết mục dự thi của mình, cô nhân viên kế toán Nguyễn Thị Thu Ngân thuyết phục tuyệt đối các HLV và nhanh chóng chứng tỏ mình là ứng cử viên năng kí cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

 

Tiết mục nổi bật của "Bản sao Hương Tràm"

Sau tập mở màn tạo được hiệu ứng tích cực từ giới truyền thông lẫn khán giả, Giọng hát Việt lên sóng tập 2 tối 27/05 với phần thi tiếp theo của các thí sinh ở vòng giấu mặt.

Nguyễn Thị Thu Ngân, thí sinh dự thi cuối cùng đến từ Nghệ An là người để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất đêm thi.

Trong đêm thi, Thu Ngân thể hiện ca khúc "Come back home" – một bản hit của ca/nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Sở hữu giọng hát nội lực, mạnh mẽ, dày cảm xúc, phong cách trình diễn chuyên nghiệp, cô gái đến từ Nghệ An khiến người xem vô cùng thích thú cùng khả năng chinh phục tuyệt đối bốn HLV.

Sau tiết mục của mình, nữ thí sinh chia sẻ cô hiện đang theo học chuyên ngành kế toán nhưng có niềm đam âm nhạc và có sở thích cover các ca khúc. Đặc biệt, những bài hát do cô thể hiện đã được tải lên mạng và thời gian qua nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

{keywords}
Hình ảnh của Thu Ngân ngay lập tức khiến nhiều người liên tưởng đến quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm.

HLV Noo Phước Thịnh, chia sẻ, anh thấy được “hình bóng của quán quân mùa đầu tiên The Voice người nghệ An có trong Thu Ngân”. Còn riêng HLV Tóc Tiên cho rằng cô rất sốc và ngỡ ngàng trước giọng hát của cô gái trẻ này.

Nổi tiếng kiệm lời so với đàn em, Lam Trường trước thí sinh tiềm năng cũng không ngại dùng lời khen ngợi: "Em hát rất tốt, rất hay, cảm xúc và trình độ".

Đặc biệt, với mong muốn có được Thu Ngân trong đội, các HLV đã có những phút giây tranh giành căng thẳng nhất trong tập thứ 2 của vòng Giấu mặt.

Noo Phước Thinh khoe việc từng đưa dàn học trò của mình sang Malaysia và Singapore để đại diện Việt Nam trình diễn. Nam HLV còn tỏ ra tự tin khi cho biết rất có thể năm sau Thu Ngân sẽ cùng anh sang Hồng Kông trình diễn.

HLV Thu Phương lập tức phản bác rằng đi nước ngoài hay giải thưởng tất nhiên là điều hãnh diện của nghệ sĩ nhưng 30 năm đi hát cô gặp rất nhiều sóng gió, toàn thất bại và đến giờ phút này luôn bị chê nhưng cô vẫn ngồi vị trí ghế nóng và tiếp tục sự nghiệp.

Tóc Tiên tỏ ý đồng tình trước ý kiến Thu Phương và nhận định nếu nói về thành tích thì Thu Phương và Lam Trường có rất nhiều trong nghề. Cô khuyên nữ thí sinh nên tỉnh táo với quyết định của mình.

Trước câu nói của Tóc Tiên, HLV Noo Phước Thịnh liền quay sang "trách" Tóc Tiên và cho rằng nữ HLV đang "Mượn gió bẻ măng".

Trước những tranh luận không hồi kết từ bộ tứ HLV, giọng ca Nghệ An quyết định về đội của HLV Thu Phương.

{keywords}
Thể hiện ca khúc "Cánh hoa tàn" - bản hit của nữ ca sĩ Hương Tràm, Đặng Thị Mỹ Hằng đến từ miền Tây là thí sinh tiếp theo chinh phục được cả bốn HLV bấm nút chọn.  Nét hồn hiên, ngây thơ từ giọng hát đến cách giao tiếp của cô gái trẻ với màn giới thiệu về bản thân khiến các HLV lẫn khán giả không khỏi bật cười. Sau những phút đắn đo, Mỹ Hằng đã quyết định về team HLV Thu Phương.

 

{keywords}
Mở màn đêm thi là Đỗ Hoàng Dương, 18 tuổi đến từ Hà Nội. Nam thí sinh là gương mặt quen thuộc với không ít khán giả truyền hình bởi cậu cũng chính là học trò của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tại The Voice Kids cách đây 5 năm. Trở lại với sân chơi dành cho người lớn, giọng ca nhí ngày nào đã cho thấy sự lột xác đáng kể từ giọng hát đến phong cách trình diễn. Đỗ Hoàng Dương được lựa chọn bởi HLV Noo Phước Thịnh trước sự kỳ vọng của cả hai HLV Tóc Tiên và Thu Phương.

 

{keywords}
Thí sinh Đào Bình Nhi với câu chuyện bị tai nạn giao thông bị liệt nửa mặt cùng nghị lực bản thân gây không ít xúc động cho khán giả theo dõi chương trình. Với chất giọng vang sáng cùng khả năng kiểm soát tốt ở những nốt cao, nữ thí sinh đã thành công chinh phục được HLV Thu Phương và Tóc Tiên. Trước yêu cầu hát một ca khúc tiếng Việt, Bình Nhi đã hát ca khúc "Chưa bao giờ". Bình Nhi ngay sau đó cũng quyết định về đội của HLV Thu Phương.

 

{keywords}
Là thí sinh từng tham gia cuộc thi X-Factor, Dương Quốc Anh đến với The Voice để tìm lại giấc mơ âm nhạc của mình. HLV Lam Trường chia sẻ, anh thấy được tiềm năng của chàng trai và cậu đã khiến anh nhớ lại hình ảnh của chính mình 20 năm trước. Nam HLV hy vọng sẽ có cơ hội được hát cùng Quốc Anh trên cùng một sân khấu. Trước tình cảm từ Lam Trường, Quốc Anh đã chọn đầu quân về đội của nam HLV.

 

{keywords}
Lưu Hiền Trinh, thành viên nhóm nhạc S girl đốt nóng đêm thi khi mang đến màn trình diễn nóng bỏng "Walk away". HLV Thu Phương cho rằng trong giọng hát của Hiền Trinh rất mạnh mẽ, tự tin nhưng lại có điểm khá tương đồng với Tóc Tiên: xinh đẹp và quyến rũ trên sân khấu. HLV Lam Trường bày tỏ, điều mà Hiền Trinh cần đó chính là chiến lược và anh là người bấm nút chọn đầu tiên. Kết quả, Hiền Trinh chọn về đội của HLV Tóc Tiên.

Tuấn Chiêu