Truyền thông Ấn Độ mới đây vừa đưa ra danh sách những tấm gương đáng khâm phục nhất trên sóng truyền hình. Những người được góp mặt theo ban tổ chức là những  cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, gặp nhiều biến cố nhưng biết nỗ lực và lan tỏa nguồn cảm hứng đến số đông.

Trong số đó, câu chuyện của cô gái Sonali Mukherjee nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

{keywords}
Hình ảnh trước và sau khi bị tạt axit của cô khiến nhiều người xót xa.

Năm 2013, cô gái trẻ quyết định đăng ký tham dự chương trình “Ai là triệu phú” Ấn Độ và xuất sắc giành được số tiền thưởng 2,5 triệu rupee (gần 1 tỷ đồng). Đằng sau thành tích đáng ngưỡng mộ của Sonali, câu chuyện được cô chia sẻ sau đó khiến không ít khán giả xúc động.

Theo đó, Sonali đã không may hủy hoại gần như toàn bộ gương mặt vì bị tạt axit vào năm 2003. Cảnh sát cho biết, kẻ tạt axit Sonali chính là một tên bạn học từng bị cô từ chối tình yêu.

Trong suốt 10 năm, Sonali phải trải qua 22 cuộc phẫu thuật để giành giật lại sự sống. Gia đình bố mẹ của cô cũng phải lần lượt bán đi đất đai và những đồ vật quý giá với mong muốn chạy chữa cho cô con gái.

{keywords}
Sonali trong chương trình “Ai là triệu phú”.

Nhưng Sonali nhận ra rằng gia đình cô không thể còn tiền cho những lần phẫu thuật tiếp theo. Cô quyết định đăng ký tham gia chương trình “Ai là triệu phú” với mong muốn trả nợ và dư một số tiền hỗ trợ mình điều trị.

"Nếu như bạn có thể nhìn mãi vào một cô gái xinh đẹp thì bạn cũng có thể nhìn vào khuôn mặt chằng chịt sẹo của tôi.

Thông thường, các nạn nhân bị tạt a-xit chấp nhận ngậm đắng nuốt cay để sống nhưng tôi đã quyết định đứng lên và kêu gọi mọi người chống lại tình trạng bạo lực...", Sonali chia sẻ khi xuất hiện trên sóng truyền hình.

Sau cuộc thi, câu chuyện đầy nghị lực của Sonali lan tỏa mạnh mẽ đến hàng triệu khán giả. Cô trở thành nhân vật truyền cảm hứng đến đông đảo phụ nữ Ấn Độ, những người đang là nạn nhân của bạo lực.

Trong số đó, chàng kỹ sư Chittaranjan Tiwari – người ngưỡng mộ lòng dũng cảm của cô đã tìm đến với mong muốn giúp đỡ. Năm 2015, chàng kỹ sự quyết định cầu hôn Sonali trước sự chứng kiến của hai bên gia đình và bạn bè. Đến tháng 12/2016, cặp đôi hạnh phúc khi chào đón công chúa nhỏ chào đời.

{keywords}
Sonali hạnh phúc bên chồng. Cồ hiện được nhận làm trong bộ phận phúc lợi xã hội trong cơ quan của chính phủ.

Sonali cho biết: "Tôi không bao giờ nghĩ, tôi có thể tin được một người đàn ông nào khác ngoài cha mình. Ông ấy đã chăm sóc, lo lắng cho tôi kể từ sau vụ tấn công và giờ đã có người thay ông chăm sóc cho tôi. Cha tôi cuối cùng cũng được nghỉ ngơi".

Tuấn Chiêu

Chương trình 'Ai là triệu phú' của Mỹ dừng phát sóng

Chương trình 'Ai là triệu phú' của Mỹ dừng phát sóng

 - Theo tin độc quyền của tờ Variety, chương trình “Ai là triệu phú” bản Mỹ sẽ kết thúc sau 20 mùa phát sóng.